ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564

รายงานผลการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 744 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้แก่ ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 47 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 15 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 360 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 322 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการ ซึ่งศึกษาตามกระบวนการ PDCA คือ การวางแผน (Plan) การดำเนินตามแผน (Do) การตรวจสอบ (Check) และการแก้ไขปัญหา (Act) และแบบสอบถาม ผลการดำเนินงานโครงการ ซึ่งศึกษาผลลัพธ์/ความสำเร็จ จำนวน 3 ด้าน คือ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการจัดการเรียนการสอน และด้านนักเรียนและผู้ปกครอง และการสนทนากลุ่ม (Focus Group) มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดอันดับและการบรรยายความเรียง สรุปผลได้ ดังนี้

1. การดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับ มากที่สุด (x = 4.52) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า

1.1 ด้านการวางแผน (Plan) ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.55) เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 1 สถานศึกษามีนโยบายความปลอดภัย ในสถานศึกษา (x = 4.65) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่9 สถานศึกษามีแผนจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการเรื่องความปลอดภัยในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ( = 4.45)

1.2 ด้านการดำเนินตามแผน (Do) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.60) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 3 สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตร และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาและการดำเนินชีวิต (x = 4.83) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่ 12 สถานศึกษาจัดกิจกรรมแนะแนวให้นักเรียนได้รู้จัก การวางแผน การดำเนินชีวิตของตนเองให้มีความปลอดภัยอย่างรอบด้าน (x = 4.34)

1.3 ด้านการตรวจสอบ (Check) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x =4.41) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 3 สถานศึกษามีการติดตาม ผลการดำเนินงานตามแผนงบประมาณตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย (x = 4.60) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่ 11 สถานศึกษามีการติดตามผลการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของนักเรียนด้านความปลอดภัย ( x = 4.13)

1.4 ด้านการแก้ไขปัญหา (Act) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x =4.51) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 3 สถานศึกษามีการนำ ผลการติดตาม มาพัฒนาและปรับปรุงการบริหารจัดการงบประมาณตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย (x = 4.65) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่ 5 สถานศึกษามีการศึกษา/วิเคราะห์/ประเมินผลเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนด้านความปลอดภัย ( = 4.35)

สรุปได้ว่ารายงานผลการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ มีการดำเนินงานในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน 51 รายการ

2. ผลการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ผลลัพธ์/ ภาพความสำเร็จในภาพรวมทั้ง 3 ด้าน โดยครู บุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมทั้ง 3 ด้าน อยู่ในระดับมาก (x = 4.49) หากพิจารณาเป็นรายด้านมีรายละเอียด ดังนี้

2.1 ผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ด้านการบริหารจัดการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x = 4.53) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 1 ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง มีการประสานงานและทำความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยในสถานศึกษา ( = 4.61) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่ 4 สถานศึกษามีวัสดุ อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยพร้อมใช้งานอย่างเหมาะสม (x = 4.45)

2.2 ผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ด้านการจัดการเรียนการสอน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x = 4.47) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 1 ครูผู้สอน มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสาระการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความปลอดภัยในสถานศึกษา (x = 4.60) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อที่ 5 ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา มีการจัดการทรัพยากรและดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย ( = 4.39)

2.3 ผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ด้านนักเรียนและผู้ปกครอง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x = 4.46) เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ข้อที่ 7 นักเรียนมีภูมิคุ้มกันความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยและปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม ( = 4.58) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ย น้อยที่สุด คือ ข้อที่ 6 นักเรียนมีภูมิคุ้มกันความปลอดภัยจากปัญหาทางสังคม (x = 4.34)

3. ข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียน พานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 มีแนวทางการดำเนินงาน ดังนี้

3.1 การดำเนินงานตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ด้านการวางแผน (Plan)

ควรปรับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันต่อสถานการณ์ ในปัจจุบัน ควรจัดทำโครงการ กิจกรรมในการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และหลากหลายรูปแบบวิธีการที่ทันสมัย เช่น แนวปฏิบัติด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม (COVID Free Environment) ที่สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 กับบริบทสถานศึกษา การอบรมผ่านระบบ Online การจัดทำสื่อ นวัตกรรมการเรียนรู้ด้านความปลอดภัย และควรมีการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครู บุคลากร ในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างสม่ำเสมอ

ด้านการดำเนินตามแผน (Do)

ควรมีการจัดเก็บข้อมูลสถิติด้านอุบัติเหตุที่เป็นปัจจุบันโดยการมอบหมายครูประจำชั้นเป็นผู้บันทึกสถิติในระดับชั้นเรียน เพื่อเป็นข้อมูลด้านสุขภาพอนามัยของนักเรียนเป็นรายบุคคล ควรจัดทำข้อมูลสารสนเทศด้านอุบัติหรือการเจ็บป่วยของนักเรียนเป็นรายภาคเรียน มาเป็นข้อมูลพื้นฐาน ในการวิเคราะห์ปัญหา สาเหตุ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่งเสริมและพัฒนาไม่ให้เกิดขึ้น หรือลดน้อยลง ควรจัดกิจกรรมส่งเสริมสร้างความตระหนัก ความรู้ ความเข้าใจให้กับนักเรียนทุกคนอย่างเหมาะสมของแต่ละบุคคล

ด้านการตรวจสอบ (Check)

ควรจัดให้มีแผนการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลด้วยวิธีการที่หลากหลายขึ้น และเป็นไปตามปฏิทิน การดำเนินการนิเทศ ควรมีการส่งเสริมและสนับสนุนทรัพยากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในตนเองให้กับครูที่เพียงพอต่อความต้องการ

ด้านการแก้ไขปัญหา (Act)

ควรมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ online ด้วยวิธีการที่หลากหลาย และหลากหลายช่องทางให้มากขึ้น ควรจัดให้มีเวทีการส่งผลงานในระดับสถานศึกษาสำหรับนักเรียน ครู บุคลากร เพื่อสร้างความตระหนัก และสร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินงาน

3.2 ผลการดำเนินงานตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัยโรงเรียนพานพสกสวัสดิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ด้านการบริหารจัดการ

ควรมีการตรวจสอบอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม และปลอดภัย สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม จัดทำป้ายและแผนผังข้อควรระวังด้านความปลอดภัยในจุดอันตรายทุกชั้นเรียน และรายงานต่อผู้อำนวยการสถานศึกษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที และจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกและความตระหนักต่อปัญหา สิ่งแวดล้อมให้กับนักเรียนบุคลากรในสถานศึกษาและชุมชน

ด้านการจัดการเรียนการสอน

ควรมีการจัดกิจกรรมการให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษามีการจัดการทรัพยากร และดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย ควรมีการแสดงระบบการพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนให้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังกำหนดนโยบายพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอน โดยฝ่ายการบริหาร งานวิชาการ เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการด้านการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา โดยดำเนินการกระชับหลักสูตร ปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 และสื่อสารให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทราบ และหากยังใช้หลักสูตรเดิมในการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ครูจะต้องใช้เวลาสอนมากขึ้นเพื่อสอนให้ครบถ้วน

ด้านนักเรียนและผู้ปกครอง

ควรมีการจัดกิจกรรมพัฒนานักเรียนและผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ ความปลอดภัยของตนเองและทรัพย์สินทั้งภายในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา และควรมีการวางแผน การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ปลอดภัย เพื่อให้นักเรียนมีภูมิคุ้มกันความปลอดภัย จากปัญหาทางสังคม ได้แก่ แต่งตั้งกรรมการเฝ้าระวังป้องปรามนักเรียนที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และสถานที่จุดเสี่ยงโดยเฉพาะห้องเรียน ห้องน้ำ ให้ความรู้แก่ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน จัดบริการให้คำปรึกษาแก่นักเรียน ใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และให้มีผู้รับผิดชอบรายงานตามลำดับขั้น

โพสต์โดย รอง : [29 ก.ย. 2565 เวลา 03:52 น.]
อ่าน [1744] ไอพี : 183.88.180.156
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 33,808 ครั้ง
การลาศึกษาต่อต่างประเทศ
การลาศึกษาต่อต่างประเทศ

เปิดอ่าน 39,909 ครั้ง
ทำไมหยดน้ำจึงกลิ้งบนใบบัวได้
ทำไมหยดน้ำจึงกลิ้งบนใบบัวได้

เปิดอ่าน 16,798 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)

เปิดอ่าน 25,093 ครั้ง
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย

เปิดอ่าน 5,198 ครั้ง
เกษตรผสมผสานและไร่นาสวนผสม
เกษตรผสมผสานและไร่นาสวนผสม

เปิดอ่าน 21,755 ครั้ง
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2549
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2549

เปิดอ่าน 9,688 ครั้ง
คลิปการทดลองน่าทึ่ง เมื่อคนแปลกหน้าขอแบ่งของกินจากขอทาน
คลิปการทดลองน่าทึ่ง เมื่อคนแปลกหน้าขอแบ่งของกินจากขอทาน

เปิดอ่าน 26,200 ครั้ง
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย

เปิดอ่าน 9,451 ครั้ง
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่

เปิดอ่าน 15,120 ครั้ง
กรมการขนส่งทางบก   เตรียมนําแผ่นป้ายทะเบียนรถรูปแบบใหม่ออกให้บริการประชาชน หลังจากหมวด ฆฮ เริ่มต.ค.
กรมการขนส่งทางบก เตรียมนําแผ่นป้ายทะเบียนรถรูปแบบใหม่ออกให้บริการประชาชน หลังจากหมวด ฆฮ เริ่มต.ค.

เปิดอ่าน 17,440 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs

เปิดอ่าน 6,557 ครั้ง
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ

เปิดอ่าน 21,614 ครั้ง
10 เคล็ดลับการถ่ายภาพสวย สำหรับมือสมัครเล่น
10 เคล็ดลับการถ่ายภาพสวย สำหรับมือสมัครเล่น

เปิดอ่าน 18,768 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 20,347 ครั้ง
อียิปต์เผยร่างจริง "ตุตันคาเมน" ต่อสาธารณชน
อียิปต์เผยร่างจริง "ตุตันคาเมน" ต่อสาธารณชน

เปิดอ่าน 10,068 ครั้ง
สร้างความรู้ใหม่ คือหัวใจปฏิรูปการศึกษา : เสรี พงศ์พิศ
สร้างความรู้ใหม่ คือหัวใจปฏิรูปการศึกษา : เสรี พงศ์พิศ
เปิดอ่าน 19,824 ครั้ง
สับปะรดสีปลูกไม่ยาก
สับปะรดสีปลูกไม่ยาก
เปิดอ่าน 11,815 ครั้ง
7 วิธีกินผักแบบไม่ขาดสารอาหาร รับเทศกาลเจ
7 วิธีกินผักแบบไม่ขาดสารอาหาร รับเทศกาลเจ
เปิดอ่าน 43,151 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)
เปิดอ่าน 27,502 ครั้ง
สุนัขพันธ์บางแก้ว
สุนัขพันธ์บางแก้ว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ