การประเมินโครงการบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
3. เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 7 ประเด็น ได้แก่
4.1 คุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 1 6 ปีการศึกษา 2563
4.2 คุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2563 ภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2
4.3 ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563
4.4 ผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563
4.5 ผลการประเมินความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3 ปีการศึกษา 2563
4.6 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
4.7 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการบริหาร งานวิชาการคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนวัดเขาโร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2