|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD 3) ศึกษาความพึงพอใจของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2565 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 52 (ชุมชนบ้านต้นไพ) อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 จำนวน 35 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ตัวหารร่วมมากและ ตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ แบบประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 82.73/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนร้อยละ 42.35 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนร้อยละ 83.47
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.59, σ = 0.34)
|
โพสต์โดย nus : [26 ก.ย. 2565 เวลา 17:36 น.] อ่าน [3171] ไอพี : 171.7.229.127
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 45,253 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 153,174 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,101 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,518 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,400 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,760 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,574 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 33,441 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,404 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,621 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,844 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,373 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|