|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 2) พัฒนาและตรวจสอบรูปแบบการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 3) ทดลองและประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง โดยการวิจัยมี 3 ขั้นตอน: 1) ศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 2) การพัฒนาและตรวจสอบรูปแบบการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 3) ทดลองและประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบ การบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิชัยเชิงปริมาณ คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนโรงเรียนบ้านค่าย กลุ่มตัวอย่าง 76 คน ใช้ตารางเครจซีและมอร์แกน (Krejcie & Morgan . 1970: 607-610) และผู้ให้ข้อมูลในการวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ทั้ง 4 ฝ่าย หัวหน้างานประกันคุณภาพ ศึกษานิเทศก์ รวมจำนวน 9 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) ตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนดขึ้น เครื่องมือวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบประเมินความเป็นประโยชน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ในภาพรวม มีการปฏิบัติมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.31, S.D. = 0.59) 2) ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนบ้านค่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ประกอบด้วย 2 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1. การพัฒนาการจัดการศึกษา ประกอบด้วย 4 ด้าน คือ 1) ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม 2) การบริหารแผนนวัตกรรม 3) การบริหารหุ้นส่วนองค์การ 4) การพัฒนานวัตกร องค์ประกอบที่ 2 คุณภาพการบริหาร ประกอบด้วย 4 ด้าน คือ 1) ผู้บริหาร 2) การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน 3) ปัจจัยการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา 4) กลยุทธ์การพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ซึ่งใช้การขับเคลื่อนด้วยกระบวนการบริหาร 4 ขั้นตอน ผู้ใช้รูปแบบ มีความพึงพอใจต่อรูปแบบฯ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄=4.55, S.D. = 0.10) และรูปแบบมีความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄=4.58, S.D. = 0.06)
|
โพสต์โดย ดำรงค์ : [25 ก.ย. 2565 เวลา 11:37 น.] อ่าน [3476] ไอพี : 180.180.151.243
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,840 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,015 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,683 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,942 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,042 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,445 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,709 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,078 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,280 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,121 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,609 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,960 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|