ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ชื่อผู้รายงาน : จันทนา แจ้งประจักษ์

ปีที่ประเมิน : 2563

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน ดังนี้ 1) ประเมินด้านบริบท (Context Evaluation: C) 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation: I) 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation: P) 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation: P) 5) ประเมินโครงการ ด้านผลกระทบ (Impact Evaluation: I) 6) ประเมินโครงการด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation: E) 7) ประเมินโครงการด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation: S) และ 8) ประเมินโครงการด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation: T) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 311 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 8 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ผลการประเมินและการหาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่น ค่าความตรงเชิงเนื้อหา และวิเคราะห์เนื้อหา

สรุปผล

การประเมินโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST สรุปผล ดังนี้

การประเมินโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model ทั้ง 8 ด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation: S) ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation: T) ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation: E) ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และ ด้านกระบวนการ (Process Evaluation: P) ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด

ส่วนการประเมินด้านผลผลิต ผู้ประเมินได้ประเมินจากวัตถุประสงค์ของโครงการ 3 ข้อ ดังนี้ 1) นักเรียนมีความรู้เรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 – 6 มีผลการทดสอบผ่านร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด 2) สังเกตการปฏิบัติใน การป้องกันตนเองจากอุบัติเหตุและอุบัติภัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีการปฏิบัติ ในระดับปฏิบัติเป็นประจำ และ 3) มีเจตคติที่ดีต่อการปฏิบัติกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย มีการปฏิบัติในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง

ตอนที่ 1 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านบริบท (Context Evaluation: C) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านบริบท (Context Evaluation: C) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมินพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความสอดคล้อง ในระดับมาก

ตอนที่ 2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation: I) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation: I) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความเพียงพอในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมินพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน มีความเพียงพอในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเพียงพอในระดับมากที่สุด

ตอนที่ 3 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการ (Process Evaluation: P) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการ (Process Evaluation: P) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยรวม มีความสอดคล้องในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมินพบว่า ผู้ปกครองนักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ นักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด และครูผู้สอน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด

ตอนที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลผลิต (Products Evaluation: P) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

4.1 ผลการทดสอบความรู้ความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 โดยรวมผลการทดสอบก่อนเรียน ได้คะแนน 1,427 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 60.52 ของคะแนนเต็ม หลังเรียนได้คะแนน 1,941 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.39 ของคะแนนเต็ม และคะแนนและค่าเฉลี่ยร้อยละของความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 144 คน โดยรวมผลการทดสอบก่อนเรียนได้คะแนน 1,821 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 63.25 ของคะแนนเต็ม หลังเรียนได้คะแนน 2,391 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.04 ของคะแนนเต็ม

4.2 ผลการสังเกตพฤติกรรมที่แสดงออกในการปฏิบัติตนถึงความปลอดภัยในสถานศึกษา

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีการปฏิบัติเป็นประจำ ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด

4.3 ผลการวิเคราะห์เจตคติต่อการปฏิบัติกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีเจตคติต่อการปฏิบัติกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง

ตอนที่ 5 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลกระทบ (Impact Evaluation: I) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลกระทบ (Impact Evaluation: I) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมิน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นในระดับมาก

ตอนที่ 6 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation: E) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation: E) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมิน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน มีความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจในระดับมาก ตามลำดับ

ตอนที่ 7 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation: S) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านประเมินด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation: S) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมิน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ครูผู้สอน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ผู้ปกครองนักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

ตอนที่ 8 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation: T) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation: T) ของโครงการส่งเสริมสถานศึกษาปลอดภัย โดยใช้ CIPPIEST Model โดยการประเมินของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ประเมิน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ผู้ปกครองนักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน มีการปฏิบัติ ในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

โพสต์โดย krueast : [25 ก.ย. 2565 เวลา 08:45 น.]
อ่าน [2601] ไอพี : 182.232.62.204
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,398 ครั้ง
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)

เปิดอ่าน 34,689 ครั้ง
ลายมือนักธุรกิจ
ลายมือนักธุรกิจ

เปิดอ่าน 16,902 ครั้ง
วิธีลดต้นขาง่าย ๆ สำหรับคุณสาว ๆ ต้นขาใหญ่
วิธีลดต้นขาง่าย ๆ สำหรับคุณสาว ๆ ต้นขาใหญ่

เปิดอ่าน 19,887 ครั้ง
ภูมิปัญญาชาวบ้าน
ภูมิปัญญาชาวบ้าน

เปิดอ่าน 26,205 ครั้ง
นานาสาระ เกี่ยวกับความเชื่อ แก้เคล็ด ถือเคล็ด
นานาสาระ เกี่ยวกับความเชื่อ แก้เคล็ด ถือเคล็ด

เปิดอ่าน 10,812 ครั้ง
"เดอะ เกรท ไฟร์วอลล์" กรณีศึกษา "อินเทอร์เน็ต เกตเวย์" จากจีน
"เดอะ เกรท ไฟร์วอลล์" กรณีศึกษา "อินเทอร์เน็ต เกตเวย์" จากจีน

เปิดอ่าน 29,205 ครั้ง
สอนลูกให้เป็น “ดิน” เพื่อจะเป็น “ดาว” / ดร.แพง ชินพงศ์
สอนลูกให้เป็น “ดิน” เพื่อจะเป็น “ดาว” / ดร.แพง ชินพงศ์

เปิดอ่าน 11,789 ครั้ง
ไข่มุก โชว์ชุดประจำชาติ ประกวดเวทีจักรวาล
ไข่มุก โชว์ชุดประจำชาติ ประกวดเวทีจักรวาล

เปิดอ่าน 13,730 ครั้ง
ดูโอ้ลูกเสือไทย ดีดกีตาร์โชว์เพลง BALADA เป๊ะมาก ๆ
ดูโอ้ลูกเสือไทย ดีดกีตาร์โชว์เพลง BALADA เป๊ะมาก ๆ

เปิดอ่าน 16,125 ครั้ง
วันตรุษจีน 2558 กับ 7 คำถามยอดฮิตที่คนอยากรู้
วันตรุษจีน 2558 กับ 7 คำถามยอดฮิตที่คนอยากรู้

เปิดอ่าน 11,305 ครั้ง
5 ข้อง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ทำก็หายเครียด
5 ข้อง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ทำก็หายเครียด

เปิดอ่าน 33,770 ครั้ง
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา

เปิดอ่าน 34,728 ครั้ง
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 8,600 ครั้ง
อังกฤษเตรียมเปลี่ยนชื่อ "บิ๊กเบน" ตามพระนามควีน
อังกฤษเตรียมเปลี่ยนชื่อ "บิ๊กเบน" ตามพระนามควีน

เปิดอ่าน 27,319 ครั้ง
พระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )
พระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )

เปิดอ่าน 10,900 ครั้ง
เตือนผู้ป่วยเบาหวานหมั่นตรวจตา ลดความเสี่ยงตาบอด
เตือนผู้ป่วยเบาหวานหมั่นตรวจตา ลดความเสี่ยงตาบอด
เปิดอ่าน 194,957 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
เปิดอ่าน 15,046 ครั้ง
จำปี ดอกจำปี ต้นจำปี
จำปี ดอกจำปี ต้นจำปี
เปิดอ่าน 15,736 ครั้ง
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"
เปิดอ่าน 16,515 ครั้ง
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ