บทสรุปผู้บริหาร
รายงานผลการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการ 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) การดำเนินงานของโครงการ และ 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) จำนวน 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มี 4 ฉบับประกอบด้วย แบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน แบบสอบถามสำหรับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และแบบสอบถามสำหรับนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของผู้ปกครองในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียนในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด