ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน

โรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2

ผู้รายงาน : นายศรศักดิ์ บัวผัด

ตำแหน่ง : ผู้อำนวยการสถานศึกษา

หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ตามรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) (2) เพื่อประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ประชากรที่ใช้เก็บข้อมูล จำนวน 112 คน ประกอบด้วยครู จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 21 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 30 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 52 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามประเมินความเหมาะสมของโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ในด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

จากข้อค้นพบที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.30) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลผลิตของโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ (  = 4.39 ) รองลงมาคือ ด้านกระบวนการดำเนินงาน (  = 4.29 ) ส่วนด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยน้อยกว่าข้ออื่น ๆ (  = 3.25 ) เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแต่ละด้านปรากฏผล ดังนี้ (1) ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.26 ) โดยวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ, สพฐ. , สพป.พะเยา เขต 2 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น (  = 4.65 ) (2) ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.25 ) และพบว่า ผู้บริหารโรงเรียนมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ ( =4.78 ) (3) ด้านกระบวนการ โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.29) และพบว่า โรงเรียนมีการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนา มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ (  = 4.70 ) และ (4) ด้านผลผลิต โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.39) และพบว่า โรงเรียนมีอาคารสถานที่สะอาดสวยงาม มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยและเอื้อต่อการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ (  = 4.75 ) กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ

2. ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (  = 4.49 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมส่งเสริมทักษะอาชีพมีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ (  = 4.55 ) รองลงมาคือ กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม (  = 4.54 ) และกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน (  = 3.53 ) ส่วนกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยน้อยกว่าข้ออื่น ๆ (  = 4.39 ) กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ต่อกิจกรรมตามโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ในภาพรวมมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ

จากการดำเนินโครงการส่งผลให้โรงเรียน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนี้ (1) สถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 (2) สถานศึกษาหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 (3) โรงเรียนผ่านการประเมินรอบที่สาม “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย” ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีการศึกษา 2564 – 2568 มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา(4) โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ระดับทอง ประจำปี 2560 - 2563 (5) โรงเรียนประชารัฐ(ดีใกล้บ้าน) (6) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (7) โรงเรียนวิถีพุทธ (8) โรงเรียนปลอดภัยดีเด่น บริษัทสยามสไมล์โบรกเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด (9) โรงเรียนในโครงการส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ปีงบประมาณ 2565 สพป.พะเยา เขต 2

โพสต์โดย sornsak : [19 ก.ย. 2565 เวลา 19:20 น.]
อ่าน [3434] ไอพี : 223.24.158.232
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,482 ครั้ง
พิสูจน์กฎคณิตศาสตร์โดยใช้ภาพ
พิสูจน์กฎคณิตศาสตร์โดยใช้ภาพ

เปิดอ่าน 24,037 ครั้ง
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ

เปิดอ่าน 17,939 ครั้ง
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา

เปิดอ่าน 9,628 ครั้ง
คาดคนอ้วนมี"โดปามีน"น้อย ต้นเหตุไร้ความสุข
คาดคนอ้วนมี"โดปามีน"น้อย ต้นเหตุไร้ความสุข

เปิดอ่าน 45,942 ครั้ง
14 วิธีการประยุกต์ใช้ลวดเสียบกระดาษ ที่คุณคาดไม่ถึง
14 วิธีการประยุกต์ใช้ลวดเสียบกระดาษ ที่คุณคาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 21,690 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม

เปิดอ่าน 13,634 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา "นโยบายไปทาง..ปฏิบัติไปทาง..สุดท้ายปฏิวัติเสียของ"
ตูนส์ศึกษา "นโยบายไปทาง..ปฏิบัติไปทาง..สุดท้ายปฏิวัติเสียของ"

เปิดอ่าน 76,030 ครั้ง
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว

เปิดอ่าน 15,138 ครั้ง
ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เปิดอ่าน 15,365 ครั้ง
"สมุนไพร" ส่วนประกอบอาหารไทยที่มีคุณค่า
"สมุนไพร" ส่วนประกอบอาหารไทยที่มีคุณค่า

เปิดอ่าน 9,015 ครั้ง
8 วินัยใหม่ เพิ่มเงินเก็บทั้งปี
8 วินัยใหม่ เพิ่มเงินเก็บทั้งปี

เปิดอ่าน 13,611 ครั้ง
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2013
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 15,262 ครั้ง
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย

เปิดอ่าน 23,231 ครั้ง
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย

เปิดอ่าน 1,825 ครั้ง
ความหวาน มีประโยชน์หรือโทษขึ้นอยู่กับปริมาณ
ความหวาน มีประโยชน์หรือโทษขึ้นอยู่กับปริมาณ

เปิดอ่าน 384,973 ครั้ง
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี
เปิดอ่าน 20,390 ครั้ง
เพราะมาก "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เวอร์ชั่นนักเรียนร้องประสานเสียง
เพราะมาก "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เวอร์ชั่นนักเรียนร้องประสานเสียง
เปิดอ่าน 28,454 ครั้ง
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
เปิดอ่าน 11,464 ครั้ง
10 ประการที่ญี่ปุ่นก้าวหน้าระดับโลก
10 ประการที่ญี่ปุ่นก้าวหน้าระดับโลก
เปิดอ่าน 40,894 ครั้ง
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ