ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยใช้หลักการประเมิน ตามรูปแบบซิป (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน จำนวน 729 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครู จำนวน 42 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 344 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 328 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา มีจำนวน 4 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ฉบับที่ 2 แบบประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เกี่ยวกับปัจจัยเบื้องต้น ฉบับที่ 3 แบบประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงาน ฉบับที่ 4 แบบประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เกี่ยวกับผลผลิตของโครงการ แบ่งออกเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 แบบสอบถามความคิดเห็น ที่มีต่อพฤติกรรมของนักเรียน 8 ด้าน ได้แก่ ความซื่อสัตย์ สุจริต ความมีวินัย ความพอเพียง ความมีเหตุผล ความรับผิดชอบ ความขยันหมั่นเพียร ความมีจิตสาธารณะ และความกตัญญูกตเวที ตอนที่ 2 แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา พบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการย่อยทุกโครงการมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.41, S.D. = 0.37)

2. ผลการประเมินเกี่ยวกับปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.38, S.D. = 0.52) เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ กิจกรรมห้องเรียนคุณธรรม (x̄ = 4.40, S.D. = 0.53) กิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา ( x̄= 4.38, S.D. = 0.53) กิจกรรมเข้าค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม (x̄ = 4.38, S.D. = 0.51) และกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมประจำวันศุกร์ ( x̄= 4.35, S.D.= 0.52) ตามลำดับ

3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.40, S.D. = 0.52) และเมื่อพิจารณาในรายละเอียดพบว่า ทั้ง 4 กิจกรรมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมาก ไปหาน้อย ดังนี้ กิจกรรมเข้าค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม (x̄ = 4.42, S.D. = 0.53) กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมประจำวันศุกร์ (x̄= 4.40, S.D. = 0.52) กิจกรรมห้องเรียนคุณธรรม ( x̄= 4.40, S.D. = 0.52) และ กิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา ( x̄= 4.38, S.D.= 0.51) ตามลำดับ

4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา พบว่า

4.1 พฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน 8 ด้าน พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( x̄= 4.60,S.D = 0.16) โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ

4.1.1 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความกตัญญูกตเวที ( x̄= 4.87, S.D. = 0.15)

4.1.2 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีจิตสาธารณะ ( x̄= 4.66, S.D. = 0.39)

4.1.3 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความซื่อสัตย์สุจริต ( x̄= 4.58, S.D. = 0.42)

4.1.4 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความพอเพียง ( x̄= 4.54 S.D. = 0.42)

4.1.5 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความขยันหมั่นเพียร ( x̄= 4.54, S.D. = 0.43)

4.1.6 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีเหตุผล ( x̄= 4.54, S.D. = 0.43)

4.1.7 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความรับผิดชอบ ( x̄= 4.53 S.D. = 0.43)

4.1.8 นักเรียนมีการปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมเชิงคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัย (x̄ = 4.53, S.D. = 0.42)

4.2 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี ประกอบด้วย

4.2.1 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ของผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.71, S.D. = 0.59)

4.2.2 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ของครู จำนวน 42 คน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.65, S.D. = 0.27)

4.2.3 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.65, S.D. = 0.33)

4.2.4 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 344 คน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.75, S.D. = 0.28)

4.2.5 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 328 คน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.77, S.D. = 0.29)

ข้อเสนอแนะ

1. กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพนักเรียน โรงเรียนควรนำจุดเด่นหรือความสำเร็จของการดำเนินงานไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการและรักษามาตรฐานการปฏิบัติของโครงการไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพของนักเรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของสังคมและประเทศชาติต่อไป

2. ผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา ควรสนับสนุนให้ครู ผู้ปกครองและชุมชน มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องกระบวนการเสริมสร้างและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดขึ้นในครอบครัว ชุมชน และสังคม เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมมีส่วนร่วมและมีกระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ต่อเนื่องและอยู่ในวิถีชีวิตของเด็กและเยาวชนทุกคน

3. รายงานผลการปฏิบัติตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน

คุระบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา สามารถใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารโรงเรียนนำไปประยุกต์ใช้กับการรายงานผลการปฏิบัติงานตามโครงการที่มีลักษณะคล้ายกัน

โพสต์โดย หยก : [17 ก.ย. 2565 เวลา 18:14 น.]
อ่าน [3383] ไอพี : 118.173.202.5
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,780 ครั้ง
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม

เปิดอ่าน 45,066 ครั้ง
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ

เปิดอ่าน 9,277 ครั้ง
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต

เปิดอ่าน 84,371 ครั้ง
การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain based Learning: BBL)
การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain based Learning: BBL)

เปิดอ่าน 4,436 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

เปิดอ่าน 56,452 ครั้ง
ขั้นตอนการขอต่อใบอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
ขั้นตอนการขอต่อใบอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

เปิดอ่าน 36,239 ครั้ง
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้

เปิดอ่าน 32,665 ครั้ง
กราฟิกไฟล์สำหรับอินเทอร์เน็ต
กราฟิกไฟล์สำหรับอินเทอร์เน็ต

เปิดอ่าน 42,825 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 10 ลูกบอลอยู่ในการเล่นและอยู่นอกการเล่น
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 10 ลูกบอลอยู่ในการเล่นและอยู่นอกการเล่น

เปิดอ่าน 15,299 ครั้ง
เด็กกับ"ดนตรี"และ"ศิลปะ"
เด็กกับ"ดนตรี"และ"ศิลปะ"

เปิดอ่าน 11,929 ครั้ง
คู่มือหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางของงานก่อสร้างและหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติการชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญ
คู่มือหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางของงานก่อสร้างและหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติการชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญ

เปิดอ่าน 17,670 ครั้ง
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร
ประวัติจังหวัดมุกดาหาร

เปิดอ่าน 15,925 ครั้ง
ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะจักรวาลที่มีลักษณะเหมือนโลก
ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะจักรวาลที่มีลักษณะเหมือนโลก

เปิดอ่าน 11,977 ครั้ง
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี

เปิดอ่าน 22,044 ครั้ง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง

เปิดอ่าน 60,830 ครั้ง
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
เปิดอ่าน 10,097 ครั้ง
โด๊ปวิตามินหวังบำรุงร่างกาย อาจทำให้อายุสั้นได้
โด๊ปวิตามินหวังบำรุงร่างกาย อาจทำให้อายุสั้นได้
เปิดอ่าน 11,697 ครั้ง
เที่ยวท่องสองฝั่งโขง อุบลฯ-ปากเซ
เที่ยวท่องสองฝั่งโขง อุบลฯ-ปากเซ
เปิดอ่าน 9,766 ครั้ง
เผย"แรม"รุ่นใหม่-มาตรฐานใหม่ต้องเก็บความจำไว้ได้แม้ไม่มีไฟฟ้า
เผย"แรม"รุ่นใหม่-มาตรฐานใหม่ต้องเก็บความจำไว้ได้แม้ไม่มีไฟฟ้า
เปิดอ่าน 13,227 ครั้ง
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ