ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รี เทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

รายงานผลการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อรายงานผลการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รี เทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ 2) เพื่อรายงานผลความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ต่อการบริหารการจัดการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียน เทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ 3) เพื่อสรุปจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ในการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการแบบ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รี เทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ เลือกจากประชากรทั้งหมดโดยเทียบค่าตามตารางของกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และ มอร์แกน (Krejcie and Morgan) โดยคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 13 คน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน คณะครูจำนวน 42 คน นักเรียนจำนวน 143 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 100 คน รวมกลุ่มตัวอย่างจำนวน 300 คน โดยใช้กรอบแนวคิดการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ประกอบด้วย 1) การเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา 2) การพัฒนาครูในสถานศึกษา 3) การส่งเสริมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 4) การวิจัยเพื่อการเรียนรู้ 5) การประเมินผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 6) การนำวงจรคุณภาพ (PDCA Cycle) ของ Deming, W.Edwards เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รี เทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ วิเคราะห์สรุปผลข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย (Arithmetic) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)

รายงานผลการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ สรุปผลได้ดังนี้

1. ผลการดำเนินงานการบริหารจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รี เทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีการดำเนินงานตามกระบวนการบริหาร PDCA ซึ่งได้แก่ ด้านการวางแผน (Plan) ด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน (Do) ด้านการตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Check) และ ด้านการปรับปรุงให้เหมาะสมตามผลการประเมิน (Act) ได้ครบตามกระบวนการบริหาร PDCA และพบว่ามีผลการปฏิบัติด้านการวางแผนใน ระดับมากที่สุด ด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน (Do) ด้านการปรับปรุงให้เหมาะสมตามผลการประเมิน (Act) และด้านการตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Check) มีผลการปฏิบัติ ในระดับมากทุกด้าน ตามลำดับ ซึ่งจากการที่โรงเรียนมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ได้รับรางวัลสถานศึกษาที่ประสบผลสำเร็จในการจัดการเรียนรู้ Active Learning ร่วมกับภาคีเครือข่าย (Best Practice) ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2564 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่

2. ผลความพึงพอใจต่อการบริหารการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่พบว่ามีความพึงพอใจในการบริหารงานอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจในด้านการวางแผน (Plan) ด้านการปรับปรุงให้เหมาะสมตามผลการประเมิน (Act) ด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน (Do) และด้านการตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Check) ในระดับมากทุกด้าน ตามลำดับ

3. ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

ผู้บริหารสถานศึกษาควรสนับสนุนให้ ครูตระหนักและให้ความสำคัญแก่ผู้เรียน โดยจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ มีสื่อการเรียนรู้ ที่เหมาะสม และต้องเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีปฏิสัมพันธ์ มีอิสระทางความคิด สามารถแก้ปัญหาด้วยตนเอง ตลอดจนสร้างสรรค์องค์ความรู้ใหม่ ๆ ตามความสนใจและความถนัด โดยผู้บริหารส่งเสริม และอำนวยความสะดวก จัดหาสื่อและวัสดุ คอยสนับสนุนและแนะนำแนวทาง ที่เหมาะสม ควรมีการจัดอบรมหรือการศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง ส่งเสริมให้มีการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบจดหมายข่าวเผยแพร่ความรู้แก่ผู้ปกครองและชุมชน เชิญผู้ปกครองเข้าร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning บูรณาการแบบองค์รวม “มัลเบอร์รีเทพศิรินทร์” ส่งเสริมให้มีการนิเทศกำกับ ติดตาม การจัดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง มีการรายงานผลการดำเนินงานแก่ผู้บริหารทันที มีการประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนอย่างยั่งยืนต่อไป

โพสต์โดย Little Finger : [17 ก.ย. 2565 เวลา 06:15 น.]
อ่าน [62400] ไอพี : 49.228.246.211
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 25,615 ครั้ง
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ

เปิดอ่าน 28,248 ครั้ง
"ประกาศสงกรานต์" ปี 2556
"ประกาศสงกรานต์" ปี 2556

เปิดอ่าน 14,008 ครั้ง
7 วิธีเติมความมีชีวิตชีวาให้ชีวิต
7 วิธีเติมความมีชีวิตชีวาให้ชีวิต

เปิดอ่าน 10,384 ครั้ง
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก

เปิดอ่าน 63,467 ครั้ง
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร

เปิดอ่าน 62,471 ครั้ง
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"

เปิดอ่าน 69,000 ครั้ง
การอ่านแบบ Scanning
การอ่านแบบ Scanning

เปิดอ่าน 10,683 ครั้ง
การล้างลำไส้ทำให้อาการสิวดีขึ้น
การล้างลำไส้ทำให้อาการสิวดีขึ้น

เปิดอ่าน 10,340 ครั้ง
ลดความอ้วนด้วยตะเกียบ ช่วยถ่วงให้กินได้ช้าลงและคำเล็กลง
ลดความอ้วนด้วยตะเกียบ ช่วยถ่วงให้กินได้ช้าลงและคำเล็กลง

เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
การทำงานของ"รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์"ในสายตาประชาชน
การทำงานของ"รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์"ในสายตาประชาชน

เปิดอ่าน 15,669 ครั้ง
แนะ5 ขั้นตอนใช้นิทานกล่อมลูกนอนหลับ
แนะ5 ขั้นตอนใช้นิทานกล่อมลูกนอนหลับ

เปิดอ่าน 27,961 ครั้ง
กำเนิดดวงดาว
กำเนิดดวงดาว

เปิดอ่าน 26,453 ครั้ง
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา
รวมประกาศเกี่ยวกับการศึกษา

เปิดอ่าน 14,840 ครั้ง
ปลูกฝังทักษะสมองอย่างไรให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในอนาคต
ปลูกฝังทักษะสมองอย่างไรให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในอนาคต

เปิดอ่าน 34,104 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"

เปิดอ่าน 2,375 ครั้ง
ส่อง 10 เทรนด์เทคโนโลยีด้านเฮลท์แคร์ ปี 2023
ส่อง 10 เทรนด์เทคโนโลยีด้านเฮลท์แคร์ ปี 2023
เปิดอ่าน 8,627 ครั้ง
ตอบโจทย์ "ปฏิรูปการศึกษา"?
ตอบโจทย์ "ปฏิรูปการศึกษา"?
เปิดอ่าน 15,715 ครั้ง
ชมคลิป "บัวขาว" ชนะน็อคยก 3 ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบแรก
ชมคลิป "บัวขาว" ชนะน็อคยก 3 ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 รอบแรก
เปิดอ่าน 438,708 ครั้ง
หน้าที่และความรับผิดชอบของครู
หน้าที่และความรับผิดชอบของครู
เปิดอ่าน 11,839 ครั้ง
วิธีแต่งบ้านคลายร้อน
วิธีแต่งบ้านคลายร้อน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ