|
|
การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียศาลจ้าวอาม้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงครามครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 3) ทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และ 4) เพื่อประเมินความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ในการนำไปปฏิบัติของรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า เป็นการวิจัยแบบผสมผสานวิธีb (Mixed-Methods) โดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา (R&D) ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ คณะครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการศึกษา พบว่า :
1. สภาพปัจจุบันชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้าอยู่ในระดับมาก และความต้องการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้าอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการสร้างรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ เนื้อหา กระบวนการ และการวัดและประเมินผล ผลการตรวจสอบรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า ของผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่ามีความถูกต้องและมีความเป็นไปได้ในระดับมากที่สุด
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า พบว่า ก่อนการอบรม ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และหลังการอบรมภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของการนำไปปฏิบัติของรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ: 1) รูปแบบชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ 2) การเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
|
โพสต์โดย KruWoralak : [17 ก.ย. 2565 เวลา 05:56 น.] อ่าน [3468] ไอพี : 182.52.175.0
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 26,659 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,851 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,916 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 196 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,824 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,423 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,180 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,312 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,718 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 110,378 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,984 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,015 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,655 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,954 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 18,083 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,717 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,542 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,871 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|