|
|
การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความรู้ความเข้าใจของครูก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่าน การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังได้รับการอบรมของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะ การอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 และเพื่อศึกษาผลการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ที่ปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2563 โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และสนใจสมัครเข้ารับการอบรม จำนวน 61 คน เครื่องมือที่ใช้ในการนิเทศ ประกอบด้วย คู่มืออบรมเชิงปฏิบัติการโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 เล่ม คู่มือการนิเทศโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 เล่ม แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจหลังได้รับการอบรม ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 10 ข้อ แบบประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ และแบบนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้ เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) แบบ dependent ค่าเฉลี่ย ( X-bar) สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละ และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการศึกษาพบว่า
การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 สรุปผลการศึกษาได้ ดังนี้
1. คะแนนความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 (X-bar = 24.11, S.D. = 2.37) โดยภาพรวมสูงกว่าก่อนการอบรม ( X-bar =17.05, S.D. = 4.38) โดยภาพรวมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ความพึงพอใจหลังได้รับการอบรม ในภาพรวมของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 4.03, S.D. = 0.62) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ผลการประเมินการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 3.89, S.D. = 0.61) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
4. ผลการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีการปฏิบัติตามแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 95.61 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย สร : [14 ก.ย. 2565 เวลา 15:32 น.] อ่าน [3371] ไอพี : 1.47.193.102
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,029 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,479 ครั้ง
| เปิดอ่าน 198,763 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,026 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,414 ครั้ง
| เปิดอ่าน 73,252 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,430 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,928 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,476 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,749 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,242 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 37,224 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,104 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,964 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|