ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงา

การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความรู้ความเข้าใจของครูก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่าน การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังได้รับการอบรมของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะ การอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 และเพื่อศึกษาผลการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ที่ปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2563 โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และสนใจสมัครเข้ารับการอบรม จำนวน 61 คน เครื่องมือที่ใช้ในการนิเทศ ประกอบด้วย คู่มืออบรมเชิงปฏิบัติการโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 เล่ม คู่มือการนิเทศโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 เล่ม แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจหลังได้รับการอบรม ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 10 ข้อ แบบประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ และแบบนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้ เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) แบบ dependent ค่าเฉลี่ย ( X-bar) สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละ และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการศึกษาพบว่า

การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 สรุปผลการศึกษาได้ ดังนี้

1. คะแนนความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมโดยใช้แนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 (X-bar = 24.11, S.D. = 2.37) โดยภาพรวมสูงกว่าก่อนการอบรม ( X-bar =17.05, S.D. = 4.38) โดยภาพรวมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

2. ความพึงพอใจหลังได้รับการอบรม ในภาพรวมของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 4.03, S.D. = 0.62) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

3. ผลการประเมินการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 3.89, S.D. = 0.61) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

4. ผลการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีการปฏิบัติตามแนวทางพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ด้วยกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 95.61 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

โพสต์โดย สร : [14 ก.ย. 2565 เวลา 15:23 น.]
อ่าน [2683] ไอพี : 1.47.193.102
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,260 ครั้ง
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เปิดอ่าน 9,471 ครั้ง
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)

เปิดอ่าน 18,924 ครั้ง
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??

เปิดอ่าน 63,638 ครั้ง
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)

เปิดอ่าน 17,254 ครั้ง
วันครู "ครูไทย" การ์ตูนคิวคน โดย อรุณ วัชรสวัสดิ์
วันครู "ครูไทย" การ์ตูนคิวคน โดย อรุณ วัชรสวัสดิ์

เปิดอ่าน 12,795 ครั้ง
ลิ้นจี่ช่วยชาติ ผลไม้อร่อย ประโยชน์คับลูก
ลิ้นจี่ช่วยชาติ ผลไม้อร่อย ประโยชน์คับลูก

เปิดอ่าน 20,228 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 10,055 ครั้ง
ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ
ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ

เปิดอ่าน 18,324 ครั้ง
WebOS เว็บโอเอส เว็บโอเอส อะไรๆ ก็ เว็บโอเอส
WebOS เว็บโอเอส เว็บโอเอส อะไรๆ ก็ เว็บโอเอส

เปิดอ่าน 41,119 ครั้ง
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน

เปิดอ่าน 21,013 ครั้ง
ทำไมคำว่า"ไทย" ต้องมี "ย" ยักษ์
ทำไมคำว่า"ไทย" ต้องมี "ย" ยักษ์

เปิดอ่าน 11,267 ครั้ง
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2

เปิดอ่าน 59,057 ครั้ง
ความแตกต่างของการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนกับการวิจัยเชิงวิชาการ
ความแตกต่างของการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนกับการวิจัยเชิงวิชาการ

เปิดอ่าน 14,500 ครั้ง
ASEAN
ASEAN

เปิดอ่าน 18,934 ครั้ง
เปิดประตูบ้านทิศใด เจรจาความจะสำเร็จ
เปิดประตูบ้านทิศใด เจรจาความจะสำเร็จ

เปิดอ่าน 69,906 ครั้ง
การพัฒนาการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ภายใต้พลวัตแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียนอย่างยั่งยืนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
การพัฒนาการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ภายใต้พลวัตแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียนอย่างยั่งยืนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
เปิดอ่าน 20,827 ครั้ง
การศึกษาในอนาคต
การศึกษาในอนาคต
เปิดอ่าน 32,477 ครั้ง
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา
เปิดอ่าน 68,028 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
เปิดอ่าน 80,494 ครั้ง
อาชีพที่จะหายไปและอาชีพในอนาคต
อาชีพที่จะหายไปและอาชีพในอนาคต

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ