ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ของครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ร่วมกับเทคนิค COACHING

รายงานการนิเทศรายงานผลการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ร่วมกับเทคนิค COACHING

มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม และหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/ 80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูผู้สอน ก่อนและหลังศึกษาด้วยคู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อคู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม และเพื่อศึกษาความสามารถในการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ของครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนรวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ในโรงเรียนจัดการเรียนรวม โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และที่สนใจสมัครเข้ารับการอบรม และยังไม่เคยผ่านการอบรมมาก่อน จำนวน 26 คน และนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในชั้นเรียนของครูที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการนิเทศ ประกอบด้วย คู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม จำนวน 1 เล่ม 5 หน่วยการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการใช้คู่มือ แบบสอบถามความคิดเห็นของครูที่มีต่อคู่มือ และแบบนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความยากง่าย (P) ค่าอำนาจจำแนก (r) ค่าความเชื่อมั่น ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t- test for dependent ผลการศึกษา พบว่า

1) คู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูผู้สอนทางการศึกษาพิเศษ ระดับชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนจัดการเรียนรวม มีประสิทธิภาพ 87.24/84.74 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้

2) ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีคะแนนความรู้ความเข้าใจหลังใช้คู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม สูงกว่าก่อนการอบรม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยคะแนนจากการทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจของครูหลังใช้คู่มือ ( = 25.42 , S.D. = 1.60) สูงกว่าการทดสอบก่อนการใช้คู่มือ ( = 19.88 , S.D. = 3.17)

3) ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความคิดเห็นในระดับดีมากต่อคู่มือแนวทางการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สำหรับครูในโรงเรียนจัดการเรียนรวม โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.75 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.29

4) ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีผลการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลความสามารถของครูในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ระดับชั้นประถมศึกษา มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 3.82 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.31

5) นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในชั้นเรียนของครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ที่เข้าร่วม มีผลการประเมินพัฒนาการที่สูงขึ้น ตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) โดยร้อยละของพัฒนาการหลังการเรียนตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) มีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 61.37 สูงกว่าร้อยละของพัฒนาการก่อนการเรียนตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) มีค่าเฉลี่ยร้อยละเท่ากับ 26.16 มีค่าความต่างเท่ากับ 35.21

โพสต์โดย นางพิมพาภัทร์ จันทร์เรือง : [13 ก.ย. 2565 เวลา 17:30 น.]
อ่าน [3353] ไอพี : 49.229.190.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,795 ครั้ง
แชร์ซึ้ง! "ฉันเป็นครู ตายแล้วขอเป็นครูต่อไป"
แชร์ซึ้ง! "ฉันเป็นครู ตายแล้วขอเป็นครูต่อไป"

เปิดอ่าน 17,229 ครั้ง
ดื่มนม ยืดอายุ
ดื่มนม ยืดอายุ

เปิดอ่าน 13,075 ครั้ง
EQ กับวัยทำงาน
EQ กับวัยทำงาน

เปิดอ่าน 13,261 ครั้ง
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3

เปิดอ่าน 14,366 ครั้ง
พระจันทร์ยิ้มเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.51
พระจันทร์ยิ้มเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.51

เปิดอ่าน 8,615 ครั้ง
ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร
ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร

เปิดอ่าน 15,265 ครั้ง
กิน เบต้าแคโรทีน มากไป เสี่ยงมะเร็ง
กิน เบต้าแคโรทีน มากไป เสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 7,977 ครั้ง
เชื้อไวรัสโรคหวัดมีอยู่ทั่วไปแค่เอื้อม ให้หมั่นล้าง มือกันไม่ให้เป็นสะพาน
เชื้อไวรัสโรคหวัดมีอยู่ทั่วไปแค่เอื้อม ให้หมั่นล้าง มือกันไม่ให้เป็นสะพาน

เปิดอ่าน 17,235 ครั้ง
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว

เปิดอ่าน 17,458 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น

เปิดอ่าน 121,554 ครั้ง
มารู้จักปุ่ม F บนคีย์บอร์ดกันดีกว่า
มารู้จักปุ่ม F บนคีย์บอร์ดกันดีกว่า

เปิดอ่าน 154,777 ครั้ง
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้

เปิดอ่าน 9,613 ครั้ง
สภาวการณ์การศึกษาไทยในเวทีโลก ปี 2557
สภาวการณ์การศึกษาไทยในเวทีโลก ปี 2557

เปิดอ่าน 10,699 ครั้ง
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา

เปิดอ่าน 42,575 ครั้ง
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล

เปิดอ่าน 8,027 ครั้ง
เชิญเข้าร่วมกิจกรรมอบรม "สิทธิผู้ใช้อินเทอร์เน็ตฯ..."
เชิญเข้าร่วมกิจกรรมอบรม "สิทธิผู้ใช้อินเทอร์เน็ตฯ..."
เปิดอ่าน 18,533 ครั้ง
ไม่อยากเสียเงินฟรี ต้องอ่าน ก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้าง
ไม่อยากเสียเงินฟรี ต้องอ่าน ก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านต้องรู้อะไรบ้าง
เปิดอ่าน 24,748 ครั้ง
ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร?
ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร?
เปิดอ่าน 16,224 ครั้ง
สำเร็จครั้งแรก! นำเชื้อธรรมชาติเพาะ ‘เห็ดโคนคอนโด’
สำเร็จครั้งแรก! นำเชื้อธรรมชาติเพาะ ‘เห็ดโคนคอนโด’
เปิดอ่าน 525 ครั้ง
บัตรกดเงินสด ตัวช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน
บัตรกดเงินสด ตัวช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ