|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อแก้ปัญหาการเขียนพยัญชนะไทยโดยใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย ของนักเรียนออทิสติก กรณีศึกษา : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุรินทร์ หน่วยบริการสำรงทาบ 2) เพื่อเปรียบเทียบการเขียนพยัญชนะไทย ของนักเรียนออทิสติกก่อนและหลังใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย กรณีศึกษา : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุรินทร์ หน่วยบริการสำโรงทาบ กลุ่มเป้าหมายเลือกแบบเจาะจงเป็นนักเรียนออทิสติก เพศหญิง อายุ 8 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ห้องเรียนเตรียมความพร้อม 23 หน่วยบริการสำโรงทาบ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยนี้ คือ 1.) แบบประเมินความสามารถพื้นฐาน จากหลักสูตรการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม (Early Intervention : EI) ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุรินทร์ ปี 2564 2.) แบบประเมินผลการจัดการเรียนรู้ ซึ่งดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง ได้พัฒนาขึ้น จากคู่มือการทำหลักสูตรสู่การปฏิบัติศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง ปี 2560 3.) บันทึกหลังการสอน จากหลักสูตรการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม (Early Intervention : EI) ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุรินทร์ ปี 2564 4.) แบบสังเกตพฤติกรรมรายบุคคล 5.) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) ประกอบด้วย ชื่อทักษะ จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม เนื้อหาที่ใช้สอนนักเรียน กระบวนการจัดการเรียนรู้ สื่อ/อุปกรณ์/แหล่งเรียนรู้ รวมทั้งเกณฑ์ในการวัดประเมินผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐานหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และพรรณนาข้อมูล นำเสนอผลการศึกษาโดยใช้กราฟ และ แผนภูมิแท่ง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ศึกษาการแก้ปัญหาการเขียนพยัญชนะไทยโดยใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย ของนักเรียนออทิสติก เพศหญิง อายุ 8 ปี ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุรินทร์ หน่วยบริการสำโรงทาบ ส่วนใหญ่ ผลการเรียนรู้ระดับคุณภาพอยู่ที่ระดับ 3 แปลผลคุณภาพ ดี จำนวน 14 ครั้ง ผลการเรียนรู้ระดับคุณภาพอยู่ที่ระดับ 2 แปลผลคุณภาพ พอใช้ จำนวน 4 ครั้ง และผลการเรียนรู้ระดับคุณภาพอยู่ที่ระดับ 1 แปลผลคุณภาพ กำลังพัฒนา จำนวน 1 ครั้ง
2. แสดงผลการเปรียบเทียบการแก้ปัญหาการเขียนพยัญชนะไทยโดยใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย ของนักเรียนออทิสติก เพศหญิง อายุ 8 ปี ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุรินทร์ หน่วยบริการสำโรงทาบ ส่วนใหญ่ ผลการเรียนรู้หลังการใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย จำนวน 14 ครั้ง ระดับคุณภาพ 3 แปลผล ดี ซึ่งสูงกว่าก่อนการใช้ชุดฝึกการเขียนพยัญชนะไทย
|
โพสต์โดย taew : [13 ก.ย. 2565 เวลา 12:47 น.] อ่าน [3437] ไอพี : 49.237.32.33
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,045 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,625 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,295 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,748 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,213 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,377 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 82,066 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,269 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,555 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,356 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,139 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,595 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,591 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|