|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่องการจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจของครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูลก่อนและหลังใช้ชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่องการจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูลที่มีต่อชุดนิเทศแบบเรียนรู้
ด้วยตนเองเรื่องการจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน โดยมีกลุ่มเป้าหมายของการศึกษา คือ ครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูล จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา แบ่งเป็น 1) เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการวิจัย ได้แก่ ชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน จำนวน 6 เล่ม คู่มือการใช้ชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน จำนวน 1 เล่ม 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบก่อนและหลังศึกษาชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูลที่มีต่อชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่องการจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน ซึ่งเครื่องมือแต่ละฉบับผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าสถิติ t-test (t-test for dependent Samples)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน มีประสิทธิภาพของกระบวนการ เท่ากับ 81.67 และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ เท่ากับ 82.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูล มีความรู้ความเข้าใจหลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษาชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ครูโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสตูล มีความพึงพอใจต่อชุดนิเทศแบบเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงานฐานวิจัย 14 ขั้นตอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ศน.ติ๊ก ศธจ.สตูล : [9 ก.ย. 2565 เวลา 18:55 น.] อ่าน [3632] ไอพี : 202.29.16.240
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,460 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,720 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,323 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,219 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,788 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,453 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,737 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,827 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,868 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,460 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,220 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,897 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,985 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,714 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,074 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,133 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|