ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยาปีการศึกษา 2564

มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วย จำนวน/ปริมาณ และระดับคุณภาพโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา การมีส่วนร่วมของนักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ในการระดมทรัพยากรทางการศึกษา และความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ต่อการดำเนินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 โดยประยุกต์รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ใช้ในการประเมินกลุ่มตัวอย่างในการประเมินประกอบด้วย นักเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 317 คน ครูโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 จำนวน 73 คน ผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 317 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 7 ฉบับ แบบันทึกจำนวน/ปริมาณ การระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา แบบบันทึกผลการประเมินคุณภาพสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียน ใช้บันทึกผลการประเมินตามสภาพจริงปีการศึกษา 2564 จำนวน 2 ฉบับ รวมทั้งสิ้น จำนวน 9 ฉบับ มีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือทุกฉบับ ได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.75-0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน สรุปได้ดังนี้

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านสภาพแวดล้อมของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา พบว่า ทั้งสองกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด ( x̄ = 4.44,S.D. = 0.57) อยู่ในระดับมาก

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของครู โดยรวม พบว่า มีความเหมาะสมในระดับมาก ( x̄ = 4.20,S.D. = 0.66) อยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของ ครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยาพบว่า ทั้งสามกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด (x̄ = 4.40 , S.D. = 0.57) อยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ซึ่งประกอบด้วย 5 ประเด็น ได้แก่

4.1 แสดงจำนวน/ปริมาณการระดมทรัพยากรทางการศึกษา

4.1.1 ทุนการศึกษา จำนวนเงิน 250,000 บาท

4.1.2 วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนและมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มูลค่าจำนวน 200,000 บาท

4.1.3 งบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนงานโครงการ สิ่งอำนวยสะดวกและการบริหารจัดการ จำนวนเงิน 121,500 บาท

4.1.4 สื่อนวัตกรรม สื่อเทคโนโลยีสำหรับการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการ ปรุบปรับสนามกีฬา 1,800,000 บาท

4.1.5 บุคลากรจัดอบรมความรู้ด้านต่างๆ แก่นักเรียน จำนวน 26 ครั้ง ครอบคลุมการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนทุกระดับชั้น ตามความต้องการจำเป็นของการจดัการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ และการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

4.1.6 ชุมชนสัมพันธ์ (ธาราพาโชค ร่วมกับศาลหลวงเตี่ย กม.12) เงินสด จำนวนเงิน 312,659 บาท และบริจาคสิ่งของจำนวน 104 รายการ เป็นเงิน 120,000 บาท

4.2 แสดงผลระดับคุณภาพของการระดมทรัพยากรทางการศึกษา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านทรัพยากรบุคคล ด้านทรัพยากรการเงิน ด้านทรัพยากรวัสดุ อุปกรณ์ และด้านทรัพยากรการจัดการ ของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน

ตามความคิดเห็นของครู โดยรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด (x̄ = 4.32,S.D. = 0.65) อยู่ในระดับมาก

4.3 แสดงผลด้านการมีส่วนร่วมในการระดมทรัพยากรทางการศึกษาทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ทรัพยากรด้านบุคคล ทรัพยากรด้านการเงิน ทรัพยากรด้านวัสดุ อุปกรณ์ ทรัพยากรด้านการจัดการ ของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ตามประเด็นตัวชี้วัด น้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน ทั้งสามกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด ( x̄ = 4.26 , S.D. = 0.59) อยู่ในระดับมาก

4.4 แสดงผลการประเมินคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาทั้ง 4 งาน ได้แก่ งานบริหารวิชาการ งานบริหารงบประมาณ งานบริหารบุคคล และงานบริหารทั่วไป ของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ตามประเด็นตัวชี้วัด น้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน ทั้งสามกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด (x̄ = 4.31 , S.D. = 0.60) อยู่ในระดับมาก

4.5 ผลการประเมินคุณภาพภายในสภานศึกษาตามมาตรฐานระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 พบว่า ทุกมาตรฐานมีคุณภาพอยู่ในระดับดีเลิศ ได้คะแนนเฉลี่ย 5 คะแนน ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.6 ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนิคมวิทยา ที่มีต่อการดำเนินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 พบว่าทั้งสี่กลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด (x̄ = 4.49, S.D. = 0.53) อยู่ในระดับมาก

สรุปผลการประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษาโดยมีชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมวิทยา ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ทุกประเด็นตัวชี้วัดมีคะแนนประเมินสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1. ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ พบว่า ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ในการระดมทรัพยากรทางการศึกษายังไม่สอดคล้องกับความต้องการของครู ควรนำจุดด้อยที่พบไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า วัสดุ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ ที่ดินและสิ่งก่อสร้างไม่เพียงพอต่อการดำเนินงาน ควรจะต้องมีการประสานเพื่อขอการสนับสนุนเพิ่มเติม

3. ด้านกระบวนการของโครงการ พบว่าการนำผลการประเมินการปรับปรุงพัฒนา

และการติดตามผล ยังมีการนิเทศกำกับติดตามน้อยเกินไป ควรมีการวางแผนและกำหนดปฏิทิน

การนิเทศการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง

ข้อเสนอแนะในการประเมินโครงการ หรือการวิจัยครั้งต่อไป

1. ควรมีการประเมินโครงการต่าง ๆ ในระดับหน่วยงานหรือกลุ่มงานย่อยทุกโครงการ

โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) หรือรูปแบบอื่นที่เหมาะสม

2. ควรมีการศึกษาปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการระดมทรัพยากรทางการศึกษาเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนการพัฒนาการดำเนินตามโครงการต่อไป

โพสต์โดย ว่าที่ร.ต.หญิงฐาณิตา สว่างฉาย : [9 ก.ย. 2565 เวลา 08:11 น.]
อ่าน [3350] ไอพี : 110.77.134.62
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,211 ครั้ง
เคล็ดลับดีๆ เพื่อช่วยกำจัดความ "เขิน"
เคล็ดลับดีๆ เพื่อช่วยกำจัดความ "เขิน"

เปิดอ่าน 11,788 ครั้ง
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

เปิดอ่าน 9,529 ครั้ง
ปัดฝุ่น "สถาบันฝึกหัดครู" พัฒนาพลเมืองการศึกษาศตวรรษ 21
ปัดฝุ่น "สถาบันฝึกหัดครู" พัฒนาพลเมืองการศึกษาศตวรรษ 21

เปิดอ่าน 19,164 ครั้ง
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี

เปิดอ่าน 14,083 ครั้ง
อะโวคาโด
อะโวคาโด

เปิดอ่าน 22,325 ครั้ง
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2549
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการพิจารณาการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2549

เปิดอ่าน 56,004 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ ส่องแสงได้อย่างไร
ดวงอาทิตย์ ส่องแสงได้อย่างไร

เปิดอ่าน 11,306 ครั้ง
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย

เปิดอ่าน 23,527 ครั้ง
การฝึกทักษะการพูดและฟังภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ
การฝึกทักษะการพูดและฟังภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 11,241 ครั้ง
5 อาชีพที่ทำได้แม้อยู่บ้าน
5 อาชีพที่ทำได้แม้อยู่บ้าน

เปิดอ่าน 16,352 ครั้ง
กิน เล่น เต้น วาด สุดยอดวิชาพัฒนาเด็ก
กิน เล่น เต้น วาด สุดยอดวิชาพัฒนาเด็ก

เปิดอ่าน 11,304 ครั้ง
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด

เปิดอ่าน 12,588 ครั้ง
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563

เปิดอ่าน 25,687 ครั้ง
สรภัญตารางธาตุ
สรภัญตารางธาตุ

เปิดอ่าน 18,796 ครั้ง
13 เรื่องจริงของสุนัขที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
13 เรื่องจริงของสุนัขที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 10,648 ครั้ง
อะโวคาโด
อะโวคาโด
เปิดอ่าน 16,598 ครั้ง
Gen Y วายร้ายจริงหรือ (จบ)
Gen Y วายร้ายจริงหรือ (จบ)
เปิดอ่าน 10,948 ครั้ง
รายงานการวิจัยพัฒนาการจัดค่ายอย่างสร้างสรรค์
รายงานการวิจัยพัฒนาการจัดค่ายอย่างสร้างสรรค์
เปิดอ่าน 753 ครั้ง
โรงงานผลิตครีม รับผลิตครีมได้มาตรฐาน อย. มีความปลอดภัย
โรงงานผลิตครีม รับผลิตครีมได้มาตรฐาน อย. มีความปลอดภัย
เปิดอ่าน 13,874 ครั้ง
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ