ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม

ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางสาวอุมาพร นารินทร์

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา

ปีที่ศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การรายงานการประเมินโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน 3) ประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน และ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เพื่อพิจารณาความพึงพอใจของนักเรียนต่อผลผลิตที่เกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์ของโครงการโดยใช้การประเมินตามรูปแบบการประเมินแบบจำลองชิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) กลุ่มตัวอย่างหาโดยการคำนวณจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ (Taro Yamane, 197, p.727-728) ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 และยอมให้มีความคลาดเคลื่อน .05 ซึ่งประกอบด้วยครู จำนวน 89 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่รวมผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่เป็นกรรมการที่เป็นผู้แทนครู) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 325 คน และนักเรียน จำนวน 325 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 752 คน แต่เนื่องจากครูมีจำนวนเพียง 89 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่รวมผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่เป็นกรรมการที่เป็นผู้แทนครู) จึงใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด และสำหรับการเลือกกลุ่มตัวอย่างผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนทำการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified Sampling) เครื่องมือที่ใช้ใน การประเมินโครงการ ได้แก่ แบบประเมินโครงการ จำนวน 5 ฉบับ รวม 95 ข้อ เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ ของลิเคอร์ท (Likert) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1) ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน ในภาพรวมตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.56, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 6 ข้อ และระดับมากจำนวน 4 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (v = 4.74, S.D. = 0.44) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการมีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄= 4.43, S.D. = 0.50) ตามลำดับ

2) ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน ในภาพรวมตามความคิดเห็นของครู อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.57, S.D. = 0.45) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 8 ข้อ และระดับมากจำนวน 5 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ แผนงาน/โครงการมีความเหมาะสม ชัดเจน มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.87, S.D. = 0.34) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ งบประมาณที่สนับสนุนในการดำเนินการ มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.20, S.D. = 0.40) ตามลำดับ

3) ด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน ในภาพรวมตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.59, S.D. = 0.48) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 8 ข้อ และระดับมากจำนวน 4 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานในรอบปี มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.84, S.D. = 0.37) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นำผลการประเมินมาปรับปรุงการปฏิบัติงาน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.41, S.D. = 0.49) ตามลำดับ

4) ด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน ในภาพรวมตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ดังนี้

4.1) ผลผลิตกิจกรรมโรงเรียนสะอาด บรรยากาศร่มรื่น ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.56, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 7 ข้อ และระดับมากจำนวน 3 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีองค์ความรู้ในเรื่อง การทำโรงเรียนให้แลดูสะอาด น่าอยู่ น่าใช้ การดูแลรักษาความสะอาดในโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.66, S.D. = 0.47) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มที่และบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.42, S.D. = 0.49) ตามลำดับ

4.2) ผลผลิตตามกิจกรรมพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.54, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 7 ข้อ และระดับมากจำนวน 3 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีองค์ความรู้ในเรื่อง การปรับปรุง ช่อมแชมระบบสาธารณูปโภคภายในโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.65, S.D. = 0.48) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ เกิดความร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีส่วนร่วมทุกฝ่าย มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.42, S.D. = 0.49) ตามลำดับ

4.3) ผลผลิตตามกิจกรรมพัฒนาอาคารสถานที่ ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.54, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 7 ข้อ และระดับมากจำนวน 3 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มที่และบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄= 4.63, S.D. = 0.48) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนรู้จักการวางแผน กระบวนการในการดำเนินกิจกรรม มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.34, S.D. = 0.48) ตามลำดับ

4.4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.67, S.D. = 0.46) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 9 ข้อ และระดับมากจำนวน 1 ข้อ โดยข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ถนนและทางเดินในบริเวณโรงเรียนมีความสะอาด ปลอดภัย มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.80, S.D. = 0.40) และข้อคำถามที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการจัดพื้นที่ไว้สำหรับให้นักเรียนพักผ่อน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก (x̄ = 4.44, S.D. = 0.50) ตามลำดับ

โพสต์โดย auchi auchi : [6 ก.ย. 2565 เวลา 16:54 น.]
อ่าน [1826] ไอพี : 49.48.247.250
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 30,825 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 13,020 ครั้ง
"การผลิต" กับการศึกษาประเทศสิงคโปร์
"การผลิต" กับการศึกษาประเทศสิงคโปร์

เปิดอ่าน 17,479 ครั้ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง

เปิดอ่าน 12,801 ครั้ง
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!

เปิดอ่าน 18,250 ครั้ง
ประกาศ เรื่องรายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครู ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เพิ่มเติม)
ประกาศ เรื่องรายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครู ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เพิ่มเติม)

เปิดอ่าน 20,020 ครั้ง
จังหวัดไหนมีความสุขมากที่สุดในประเทศไทย ปี 2557?
จังหวัดไหนมีความสุขมากที่สุดในประเทศไทย ปี 2557?

เปิดอ่าน 44,141 ครั้ง
ธงชาติไทยเอกลักษณ์ความเป็นชาติ
ธงชาติไทยเอกลักษณ์ความเป็นชาติ

เปิดอ่าน 36,376 ครั้ง
คำนาม
คำนาม

เปิดอ่าน 26,530 ครั้ง
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก

เปิดอ่าน 14,787 ครั้ง
ทำไมราคายางจึงร่วงหล่น?
ทำไมราคายางจึงร่วงหล่น?

เปิดอ่าน 33,529 ครั้ง
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา

เปิดอ่าน 67,524 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

เปิดอ่าน 38,642 ครั้ง
ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน
ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน

เปิดอ่าน 4,819 ครั้ง
กลิ่นคนแก่คืออะไร? เปิดข้อสงสัยพร้อม 5 วิธีป้องกัน
กลิ่นคนแก่คืออะไร? เปิดข้อสงสัยพร้อม 5 วิธีป้องกัน

เปิดอ่าน 20,519 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554

เปิดอ่าน 22,150 ครั้ง
"นอนห้อยหัว" วันละ 10 นาที ช่วยสมองดี แก่ช้า หน้าใส ไกลอัมพาต
"นอนห้อยหัว" วันละ 10 นาที ช่วยสมองดี แก่ช้า หน้าใส ไกลอัมพาต
เปิดอ่าน 15,123 ครั้ง
ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า “น้ำใจ“ ยอดคนดูเกือบ3ล้านครั้งแล้ว
ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า “น้ำใจ“ ยอดคนดูเกือบ3ล้านครั้งแล้ว
เปิดอ่าน 12,189 ครั้ง
ถอดรหัส “วิทยาการคำนวณ” วิชาแห่งโลกอนาคตที่ครูวันนี้ก็ไม่เคยได้เรียน!
ถอดรหัส “วิทยาการคำนวณ” วิชาแห่งโลกอนาคตที่ครูวันนี้ก็ไม่เคยได้เรียน!
เปิดอ่าน 14,039 ครั้ง
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย
เปิดอ่าน 27,932 ครั้ง
พืชอเนกประสงค์
พืชอเนกประสงค์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ