ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การเชื่อมของประพจน์ โดยใช้สื่อการสอนผ่านเกมส์ใน classpoint และโดมิโน่การเชื่อมของประพจน์

ความเป็นมาและความสำคัญ

ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์มักจะเกิดปัญหาในการเรียนคือ ครูเป็นผู้ป้อนให้กับนักเรียน นักเรียนเป็นเพียงผู้รับความรู้จากสิ่งที่ครูถ่ายทอดให้กับนักเรียน และนักเรียนก็ทำแบบฝึกหัดจากสิ่งที่ครูป้อนให้ และการท่องจำสูตรต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนสามารถจดจำสูตรได้ จึงพบว่า นักเรียนเกิดปัญหาไม่เข้าใจในเนื้อหาที่เรียน และไม่สามารถวิเคราห์ หาผลลัพธ์ ทางคณิตศาสตร์ในการเรียนเรื่องต่าง ๆ นักเรียนที่ไม่มีความเข้าใจ หรือไม่ชอบในรายวิชาคณิตศาสตร์ เกิดปัญหานักเรียนไม่อยากเรียน ไม่อยากทำแบบฝึกหัด ไม่ส่งการบ้าน และไม่มีความประสงค์ที่จะเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ลดลง ดังนั้น ถ้ามีการสอนและวิธีการที่จะทำให้นักเรียนเกิดความสนุกในการเรียนและอยากเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ และในยุคช่วงที่ผ่านมา พบว่า นักเรียนได้เรียนออนไลน์ จากสถานการณ์โควิด ทำให้ ครูผู้สอนได้คิดค้น และพัฒนาสื่อการสอน ที่ทำให้นักเรียนเกิดความสนุกสนาน และสนใจในการเรียน จากที่ผ่านมาจะพบว่า สื่อการสอน เกมส์ และสื่อการเรียนการสอน ของเว็บไซด์ต่าง ๆ มีมากมายหลายอย่าง หากมีการนำมาใช้ในการสร้างสื่อคณิต แทนการสอนแบบเดิม ๆ จะพบว่านักเรียนเกิดแรงจูงใจ แรงกระตุ้นให้ดูน่าสนใจ และอยากเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น และมีส่วนร่วม ในการเรียน การสอน มากขึ้นอีกด้วย

ดังนั้น ในอีก 1 ปัญหาในการสอนคณิตศาสตร์ที่ผ่านมาคือเรื่องตรรกศาสตร์ ซึ่งนักเรียนจะต้องจดจำ ค่าความจริงให้ได้ ทั้งหมด 4 ตัวเชื่อม 16 ตัว ซึ่งนักเรียนบางคนที่สนใจในการเรียนก็สามารถท่องได้ และจำได้ แต่นักเรียนที่ไม่ชอบการจดจำจะไม่สามารถจดจำได้ จนส่งผลทำให้นักเรียนไม่สามารถเรียนเรื่องตรรกศาสตร์ได้ หาค่าความจริงในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ได้ และทำให้นักเรียนไม่สนุก ไม่เกิดความเบื่อหน่าย และไม่สนใจในการเรียน การทำกิจกรรมที่กำหนดให้ ดังนั้น หาเรานำเทคนิคที่แตกต่างจากการพานักเรียนท่องจำค่าความจริงและการสอนแบบป้อนให้กับนักเรียน แต่ไม่มีการป้อนกลับจากนักเรียนจะทำให้นักเรียนไม่ได้เกิดการเรียนรู้ ดังนั้น ผู้จัดทำจึงได้ประยุกต์บทเรียนเรื่อง ตรรกศาสตร์ เรื่อง การเชื่อมของประพจน์ โดยจากการเชื่อมของประพจน์ผู้จัดทำได้แต่งเป็นเพลง โดยใช้ทำนองที่นักเรียนร้องได้และเป็นเพลงที่ติดตลาดปัจจุบัน แทนการท่องจำ และผู้จัดทำก็ได้คิดเกมส์เพื่อประยุกต์ใช้กับเนื้อหา และให้เกิดการเรียนที่นักเรียนมีส่วนรวมมากที่สุด ให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ active กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก แสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนและครู โดยนำเกมส์โดมิโน่เข้ามาช่วยในการสอนให้เกิดการเรียนการสอนแบบ active learning และผู้จัดทำได้จัดทำสื่อการสอนให้นักเรียนสามารถป้อนกลับหาครูและเกิดความสนใจจากนักเรียน จึงได้ศึกษาสื่อจาก obec content center ก็ได้พบกับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ classpoint ก็พบว่า เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการจัดการเรียนการสอนและเป็นเทคนิคการสอนที่สามารถดึงความสนใจ และให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนได้อย่างดี จนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการรเรียนที่ดีขึ้น ซึ่งนักเรียนสามารถตอบโจทย์และตอบกลับครูโดยมีการอาย แต่นักเรียนกลับรู้สึกสนุก และกล้าคิดกล้าตอบมากขึ้นอีกด้วย

วัตถุประสงค์

1. เพื่อแก้ไขปัญหาทางการเรียนในการเรียนตรรกศาสตร์โดยใช้สื่อการเรียนการสอน ผ่านเกมส์

2. เพื่อให้นักเรียนมีผลสมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น

3. นักเรียนเกิดทักษะทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้น

เป้าหมาย

เชิงปริมาณ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการีเรียนตรรกศาสตร์ โดยใช้สื่อการเรียนผ่านเกมส์ใน classpoint และโดมิโน่การเชื่อมของประพจน์ ร้อยละ 75 ของนักเรียนทั้งหมด

เชิงคุณภาพ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้รับการประเมินผลลัพท์ทางการเรียนด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงาน

จากการนำสื่อที่ได้สร้างขึ้น เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เกิดแรงกระตุ้นและสร้างความสนใจในการของนักเรียนพบว่า นักเรียนเกิดความสนุกสนานในการเรียน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและอยากเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น นักเรียนมีความสามารถในการจดจำค่าความจริงของประพจน์ในการเชื่อมด้วยตัวเชื่อมต่าง ๆ ได้ และนักเรียนสามารถทำใบงาน และร่วมเล่นเกมส์ ทำแบบทดสอบได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการรเรียนเรื่องตรรกศาสตร์ของนักเรีนดีขึ้น สื่อนี้ถือเป็นนวตกรรมที่ช่วยในการจัดการเรียนการสอนให้ดูแปลกใหม่และไม่น่าเบื่อ และทำให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมกล้าแสดงออก กล้าคิด มากขึ้น ส่งผลให้การพัฒนาสื่อนี้ ผู้จัดทำได้ทั้งความรู้ในการใช้เทคโนโลยีจากการศึกษาการทำสื่อและการทำเกมส์ผ่าน โปรแกรม power point ในรูปแบบต่าง ๆ และยังส่งผลให้ช่วยพัฒนานักเรียนได้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น และให้นักเรียนเกิดแรงกระตุ้น เกิดความสนใจในการเรียนและการทำกิจกรรมการเรียนได้อย่างดี ในด้านสถานศึกษาสื่อนี้ถือเป็นสื่อที่ดึงดูดและ เป็นแนวทางการสอนให้ครูในรายวิชาอื่นๆ เกิดแนวความคิดและนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้เข้ากับวิชาแต่ละวิชาต่อไปได้ ซึ่งในการนำ classpoint มาประยุกต์เพิ่มในสไลด์การสอนในโปกรมแกรม power point ซึ่ง ครูหลานท่านน่าจะสอนนักเรียนผ่านโปรแกรมนี้อยู่ ซึ่งเป็นข้อดีที่สามารถนำ classpoint เข้าไปเพิ่มเพื่อให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็น ได้ตอบโต้ และเป็นเกมส์ในการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้มีส่วนร่วม ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบ active learning อีกด้วย

ประโยชน์ของสื่อนี้ ไม่เพียงเป็นสื่อการสอนเรื่อง การเชื่อมของประพจน์ ที่ช่วยให้นักเรียนได้จดจำ การหาค่าความจริงจากการเชื่อมของประพจน์ต่าง ๆ แล้ว แต่ เราได้เปลี่ยนห้องเรียน ที่เคยเรียนธรรมดาที่ครูเป็นผู้ป้อน และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด โดยมีครูเป็นผู้แนะนำ แต่ได้เปลี่ยนเป็นห้องเรียน รายการ เกมส์ โชว์ ซึ่งครูได้เปลี่ยนบทบาท จาก ครูผู้สอน เป็น พิธีกรรายการ ทีวี ช่วยกระตุ้น และ สอนแบบใหม่ให้นักเรียนได้ดูตื่นเต้นจากการสอนของครู และได้สนุกกับสื่อ ที่นักเรียนสามารถโต้ตอบกับครูได้ โดยผ่านเทคโนโลยี ที่นักเรียนถนัดในการใช้ อีกด้วย ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ได้ไวมากขึ้น ร่วมกับนำของรางวัลมาให้กับนักเรียนเป็นการช่วยดึงดูดให้นักเรียอยากมีส่วนร่วม และ อยากเรียน อยากเล่น กับครู และสิ่งที่ได้กลับคืนมา คือความรู้ คะแนน และ ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน

บทเรียนที่ได้รับ

ข้อเสนอแนะในการใช้สื่อ

1.เนื่องจากกระบวนการจัดการเรียนรู้ มุ่งหวังให้นักเรียนได้มีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น จากการเรียนเรื่อง ตรรกศาสตร์ และนักเรียนสามารถจำค่าความจริงของการเชื่อมขอประพจน์ทั้ง 16 ตัว 4 ตัวเชื่อมได้ และไม่มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อกรเรียนเรื่อง ตรรกศาสตร์ ไม่มองว่า น่าเบื่อ หรือยาก จึงได้มีการศึกษาและคิดค้น ออกแบบ สื่อการเรียนโดยมีการประยุกต์ เกมส์โชว์ มาใช้ในการทบทวนบทเรียน และการนำเข้าสู้บทเรียน และ การสรุปหลังทำกิจกรรม โดยให้นักเรียนได้มีส่วนร่วม ให้นักเรียนได้เกิดทักษะ และมีการ active ในการเรียน นอกจากนี้ ในการเข้าสุ่บทเรียน ยังได้นำ board game มาประยุกต์ ใช้ ในการเรียนให้นักเรียนได้มีความสนใจ ไม่น่าเบื่อ หน่าย และถือว่า สื่อนี้สามารถพัฒนาทักษะทางการเรียนของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนอีกด้วย ซึ่งสื่อนี้เป็นแนวทางในการนำไปบูรณาการ ประยุกต์ใช้สอนในเรื่องอื่น ๆ ในรายวิชาคณิตศาสตร์ หรือรายวิชาอื่น ๆ ได้อีกด้วย

2.ผู้ที่จะใช้สื่อนี้หรือนำสื่อไปประยุกต์ บูรณาการ ควรมีการศึกษาและวิธีการใช้ power point ,classpoint เพื่อที่สามารถนำสื่อนี้ไปประยุกต์ บูรณาการ ให้เข้ากับเนื้อหา ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

แนวทางในการพัฒนาต่อ

1. เบื้องต้น สื่อนี้เป็นสื่อที่จัดทำขึ้นเพื่อทดลองนำ classpoint มาประยุกต์ใช้เป็นเกมส์โชว์ ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในการพัฒนาสื่อนี้ อาจมีการนำเกมส์โชว์ board game ต่าง ๆ เข้ามาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น เกมส์จับคู่ เกมส์เปิดป้าย

2. ต้องมีการศึกษารายการเกมส์โชว์ หรือรูปแบบเกมส์ต่าง ๆ ให้หลากหลายมากขึ้น ให้สื่อมีเกมส์ มีลูกเล่นในการดึงดูดความสนใจที่ทันสมัยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และกระตุ้นความคิดนักเรียนมากขึ้น

3. นำไปบูรณาการเนื้อหาอื่น ๆ ทางคณิตศาสตร์ หรือวิชาอื่น ๆ

4. นำไปประยุกต์ใช้กับนักเรียนชั้นอื่น ๆ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

สื่อการสอนผ่านเกมส์ใน classpoint และโดมิโน่การเชื่อมของประพจน์ สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ด้วยความสนับสนุนจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งฝนพัฒนศึกษา รองผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งฝนพัฒนศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี ที่ได้มีการจัดอบม การใช้ obec content center และวิทยากรในการให้ความรู้ ให้แนวคิดในการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบเกมส์โชว์ผ่าน โปรแกรม power point โดยให้มีปฏิสัมพันธ์ กับนักเรียนโดยเพิ่ม classpoint เข้ามาให้เกิดการจัดการเรียนการสอน แบบ active learning จนได้เกิดความคิด เกิดการบูรณาการ และนำมาประยุกต์ เป็นเกมส์โชว์ เบื้องต้น เพื่อทดลองใช้งาน กับการสอนเรื่องตรรกศาสตร์ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่นักเรียนไม่ให้ความสนใจ จนเกิดเป็นความสำเร็จในการจัดการเรียนการสอน ที่ดึงนักเรียนให้สามารถกล้าคิด กล้าแสดงออก มากขึ้น

โพสต์โดย nuntp_spr : [6 ก.ย. 2565 เวลา 15:46 น.]
อ่าน [3292] ไอพี : 1.47.22.122
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,601 ครั้ง
ภาษาเขียนและตัวอักษร
ภาษาเขียนและตัวอักษร

เปิดอ่าน 9,588 ครั้ง
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)

เปิดอ่าน 1,497 ครั้ง
Computer Graphic คืออะไร
Computer Graphic คืออะไร

เปิดอ่าน 93,421 ครั้ง
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช

เปิดอ่าน 10,258 ครั้ง
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน

เปิดอ่าน 13,791 ครั้ง
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

เปิดอ่าน 15,818 ครั้ง
โหงวเฮ้งดี เปลี่ยนได้ไ่ม่ยาก!
โหงวเฮ้งดี เปลี่ยนได้ไ่ม่ยาก!

เปิดอ่าน 15,450 ครั้ง
รังนก
รังนก

เปิดอ่าน 14,651 ครั้ง
สามัญชนคนไทย : โรงเรียนในฝัน
สามัญชนคนไทย : โรงเรียนในฝัน

เปิดอ่าน 37,637 ครั้ง
จริยธรรมที่เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
จริยธรรมที่เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ

เปิดอ่าน 16,181 ครั้ง
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว

เปิดอ่าน 14,389 ครั้ง
ไม่อยากให้ตู้เย็นเหม็น ต้องทำอย่างไร
ไม่อยากให้ตู้เย็นเหม็น ต้องทำอย่างไร

เปิดอ่าน 14,310 ครั้ง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง

เปิดอ่าน 23,813 ครั้ง
เปิดชื่อ 11 จังหวัด หนาวยะเยือกที่สุดในประเทศ
เปิดชื่อ 11 จังหวัด หนาวยะเยือกที่สุดในประเทศ

เปิดอ่าน 33,754 ครั้ง
กินยาแรงเกินไปทำให้เบลอได้
กินยาแรงเกินไปทำให้เบลอได้

เปิดอ่าน 895 ครั้ง
การดูแล "เท้า-เรียวขา" ให้เนียนนุ่ม และ สุขภาพดี
การดูแล "เท้า-เรียวขา" ให้เนียนนุ่ม และ สุขภาพดี
เปิดอ่าน 18,916 ครั้ง
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
เปิดอ่าน 24,032 ครั้ง
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"
เปิดอ่าน 52,471 ครั้ง
วิจัยคืออะไร
วิจัยคืออะไร
เปิดอ่าน 15,601 ครั้ง
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ