ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 รวมจำนวน 341 คน จำแนกเป็น ครู จำนวน 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 193 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 จำนวน 130 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ผ่านการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation)

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.16 , S.D. = 0.13) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 5 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ โครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาของโรงเรียนและ ความต้องการของชุมชน ( x̄ = 4.78 , S.D. = 0.42) รองลงมาคือ กิจกรรมการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน ( x̄ = 4.72 , S.D. = 0.46) และส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนให้ใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและในท้องถิ่น ( x̄ = 4.67 , S.D. = 0.48) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ การประสานงานสามารถทำให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินโครงการ ( x̄ = 4.22 , S.D. = 0.54) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.15 , S.D. = 0.10) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูมีความรู้ ความสามารถ พร้อมที่จะดำเนินการตามโครงการ ( x̄ = 4.73 , S.D. = 0.46) รองลงมาคือ อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ ( x̄ = 4.64 , S.D. = 0.50) และ การสนับสนุนจากผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานอื่น ( x̄ = 4.55 , S.D. = 0.52) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ งบประมาณที่ได้รับจัดสรรเพื่อการดำเนินโครงการ มีความเหมาะสมและเพียงพอ ( x̄ = 4.00 , S.D. = 0.63) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.81 , S.D. = 0.10) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด 18 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ มีการรวบรวมและสรุปผลการประเมินโครงการอย่างเป็นระบบ ( x̄ = 4.89 , S.D. = 0.41) รองลงมา คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ มีความเหมาะสม ( x̄ = 4.88 , S.D. = 0.40) และการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นของโรงเรียนในการดำเนินโครงการ (x̄ = 4.87 , S.D. = 0.42) ส่วนรายการที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ ดำเนินการตามแผนงานและปฏิทินที่กำหนด ( x̄ = 4.47 , S.D. = 0.81) มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับความคิดเห็น และความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการของโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ โดยสอบถามจากครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน หลังเสร็จสิ้นโครงการ

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 ที่มีต่อโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.64 , S.D. = 0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด 8 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ โรงเรียนมีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม รวมทั้งห้องเรียน และห้องปฏิบัติการ ( x̄ = 4.80 , S.D. = 0.45) รองลงมา คือ โรงเรียนมีการจัดมุมเสริมความรู้ภายในห้องเรียนห้องปฏิบัติการ ห้องสมุดและมุมหนังสือต่างๆ ( x̄ = 4.77 , S.D. = 0.50) และโรงเรียนมีการส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ( x̄ = 4.76 , S.D. = 0.50) ส่วนรายการที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ โรงเรียนมีการนำวิทยากรจากภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมจัดการเรียนรู้ ( x̄ = 4.43 , S.D. = 0.78) มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 ที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ในโรงเรียนวัดมเหยงค์ ปีการศึกษา 2564 หลังเสร็จสิ้นโครงการ โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.54 , S.D. = 0.13) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด 9 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ความสะอาด สวยงาม ร่มรื่น ของสภาพโรงเรียน ห้องเรียน และห้องปฏิบัติการ ( x̄ = 4.81 , S.D. = 0.39) รองลงมาคือ สภาพแวดล้อมบริเวณโรงเรียน เช่น สนามหญ้า สวนหย่อม ดูสวยงาม สะอาดเรียบร้อย ( x̄ = 4.68 , S.D. = 0.62) และห้องสมุดมีหนังสือ สิ่งพิมพ์ และสื่อต่าง ๆ ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน ครู และ มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ( x̄ = 4.66 , S.D. = 0.47) ส่วนรายการที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ ห้องน้ำ ห้องส้วม เพียงพอและสะอาดถูกหลักอนามัย ( x̄ = 4.35 , S.D. = 0.73) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย อรรถพล บุตะมะ : [6 ก.ย. 2565 เวลา 14:25 น.]
อ่าน [64718] ไอพี : 184.22.69.170
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,969 ครั้ง
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ

เปิดอ่าน 11,385 ครั้ง
การันตีได้เงินคืนภาษีรถคันแรก "กิตตรัตน์"ลงนามใช้เงินคงคลัง 3.1หมื่นล้าน เมษาฯจ่ายก่อน3.4พันล้าน
การันตีได้เงินคืนภาษีรถคันแรก "กิตตรัตน์"ลงนามใช้เงินคงคลัง 3.1หมื่นล้าน เมษาฯจ่ายก่อน3.4พันล้าน

เปิดอ่าน 9,039 ครั้ง
กูเกิลทำแว่นวิเศษ
กูเกิลทำแว่นวิเศษ

เปิดอ่าน 33,240 ครั้ง
สุนัขพันธ์บางแก้ว
สุนัขพันธ์บางแก้ว

เปิดอ่าน 19,994 ครั้ง
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้

เปิดอ่าน 16,593 ครั้ง
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 17,373 ครั้ง
วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง
วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง

เปิดอ่าน 2,690 ครั้ง
5 วิธีปกป้องตนเองไม่ตกเป็นเหยื่อบนโลกออนไลน์
5 วิธีปกป้องตนเองไม่ตกเป็นเหยื่อบนโลกออนไลน์

เปิดอ่าน 8,087 ครั้ง
ประวัติลูกเสือไทย
ประวัติลูกเสือไทย

เปิดอ่าน 5,509 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
แนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เปิดอ่าน 34,755 ครั้ง
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ

เปิดอ่าน 18,961 ครั้ง
เหล็กปลอม ดูกันชัดๆ มันเป็นยังไง (ชมคลิป)
เหล็กปลอม ดูกันชัดๆ มันเป็นยังไง (ชมคลิป)

เปิดอ่าน 3,470 ครั้ง
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี

เปิดอ่าน 5,644 ครั้ง
10 ข้อเสนอจากเวทีระดมสมอง "เปิดเทอมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม"
10 ข้อเสนอจากเวทีระดมสมอง "เปิดเทอมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม"

เปิดอ่าน 13,281 ครั้ง
วิธีฉีดน้ำหอมที่ถูกวิธี
วิธีฉีดน้ำหอมที่ถูกวิธี

เปิดอ่าน 122,401 ครั้ง
อย่างเทพ! มาดูคลิปที่ใครดูต้องอมยิ้ม เมื่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นเตรียมตัวไปโรงเรียนให้ลูกตอนเช้า
อย่างเทพ! มาดูคลิปที่ใครดูต้องอมยิ้ม เมื่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นเตรียมตัวไปโรงเรียนให้ลูกตอนเช้า
เปิดอ่าน 14,838 ครั้ง
อย่าละเลยอาการไหล่ติด
อย่าละเลยอาการไหล่ติด
เปิดอ่าน 41,489 ครั้ง
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 16,755 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทย เเจ้ง ส่งไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชน เริ่ม 8เม.ย.นี้
ไปรษณีย์ไทย เเจ้ง ส่งไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชน เริ่ม 8เม.ย.นี้
เปิดอ่าน 29,890 ครั้ง
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ