|
|
การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่องการใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนสุไหงโก-ลก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 27 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชารายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ รายวิชารายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่สร้างตามวิธีวัดความพึงพอใจของลิเคิร์ต (Likert) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วยค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที(t-test) ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชารายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 79.11/78.02 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 75/75
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ร่อโอบ : [1 ก.ย. 2565 เวลา 02:56 น.] อ่าน [2658] ไอพี : 27.145.20.123
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,890 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,641 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,957 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,679 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,549 ครั้ง
| เปิดอ่าน 97,132 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,633 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,579 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,399 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,670 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,641 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,964 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|