ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

ผู้รายงาน นางสาวสุชญา อุตรมาตย์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model วัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Products Evaluation) 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) 6) เพื่อประเมินด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) 7) เพื่อประเมินด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) และ 8) เพื่อประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability Evaluation)

กลุ่มกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 13 คน (ยกเว้นผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้แทนครู) ครูและบุคลากร จำนวน 23 คน ผู้ปกครอง จำนวน 138 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 138 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสุ่มของเครจซี่และมอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่างรวมทั้งสิ้น จำนวน 313 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 8 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน

1. ด้านบริบท (Context) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X= 3.60, S.D. =0.51) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (X = 3.82, S.D.=0.64)

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X= 3.81, S.D.= 0.41) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ครูมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถในการดำเนินโครงการ (X= 4.08, S.D.= 0.70)

3. ด้านกระบวนการ (Process) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X= 3.82, S.D.=0.26) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การประสานงานให้ความร่วมมือของครูและบุคลากรในการดำเนินโครงการ (X= 3.96, S.D.= 0.80)

4. ด้านผลผลิต (Product) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X= 3.82,S.D.=0.21) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดของแต่ละกิจกรรม ได้แก่ 1) นักเรียนมีคุณลักษณะทางการเคลื่อนไหวที่ดี 2) ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ได้รับความร่วมมือ ครูและบุคลากรมีความรู้ และความพยายามในการศึกษาเรียนรู้วิธีการใหม่ ๆ ในการสร้างทีมอยู่เสมอ 3) ซ้อมช่วงเลิกเรียนเริ่มเวลา 15.00 นาที เน้นในเรื่องฝึกทักษะเทคนิค และความสัมพันธ์ของทีม 4) นักเรียนมีสมรรถภาพที่ดีและมีความพร้อมในการที่จะทำการแข่งขันกับทีมต่าง ๆ 5) ครูและบุคลากรมีการปรับสภาพและแก้ไขข้อบกพร่องของทีม เสริมความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและจิตใจโดยการสร้างสถานการณ์คล้ายจริงเพื่อให้นักกีฬาเกิดความชำนาญกับเกมการแข่งขัน และ 6) มีสนามฝึกซ้อม สถานที่ อุปกรณ์การฝึกซ้อม อาคารกีฬาอเนกประสงค์ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด

5. ด้านผลกระทบ (Impact) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 3.84,S.D.=0.33) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ครูและบุคลากรมีความตื่นตัวในการปฏิบัติและเชื่อมั่นในผลงานที่ได้ร่วมพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬา (X=3.93, S.D.=0.59)

6. ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 3.81,S.D.=0.41) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนมีผลงานที่ได้รับรางวัลการแข่งขันชนะเลิศกีฬาระดับภาค (X=3.92, S.D.=0.74)

7. ด้านความยั่งยืน (Sustainability) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 3.84,S.D.=0.37) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผลสำเร็จเป็นสิ่งที่ทุกคนภาคภูมิใจและมุ่งที่จะทำให้มีความยั่งยืน (X=3.93, S.D.=0.69)

8. ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability) ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X= 3.84,S.D.=0.35) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนมีจุดเด่นและเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินโครงการ (X=3.94, S.D.=0.67)

โพสต์โดย สุ : [29 ส.ค. 2565 เวลา 06:35 น.]
อ่าน [62247] ไอพี : 101.51.33.113
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,170 ครั้ง
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย

เปิดอ่าน 36,341 ครั้ง
วิวัฒนาการความคิดทางการศึกษา
วิวัฒนาการความคิดทางการศึกษา

เปิดอ่าน 40,476 ครั้ง
ม่วงส่าหรี
ม่วงส่าหรี

เปิดอ่าน 5,538 ครั้ง
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3

เปิดอ่าน 20,794 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 20,115 ครั้ง
5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ
5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ

เปิดอ่าน 24,310 ครั้ง
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?

เปิดอ่าน 13,969 ครั้ง
หลักเกณฑ์กระจายอำนาจ 2550
หลักเกณฑ์กระจายอำนาจ 2550

เปิดอ่าน 23,249 ครั้ง
กิน "มะรุม" ยับยั้งมะเร็งแพร่ลำไส้ใหญ่ได้ แต่กินดิบระวังตับพัง แนะนำให้ปรุงสุกก่อนรับประทาน
กิน "มะรุม" ยับยั้งมะเร็งแพร่ลำไส้ใหญ่ได้ แต่กินดิบระวังตับพัง แนะนำให้ปรุงสุกก่อนรับประทาน

เปิดอ่าน 45,874 ครั้ง
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)

เปิดอ่าน 20,319 ครั้ง
จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่
จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่

เปิดอ่าน 13,017 ครั้ง
กลิ่นหอมทำให้นอนหลับฝันดี
กลิ่นหอมทำให้นอนหลับฝันดี

เปิดอ่าน 44,597 ครั้ง
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา

เปิดอ่าน 4,737 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"

เปิดอ่าน 7,152 ครั้ง
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น

เปิดอ่าน 1,918 ครั้ง
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย
เปิดอ่าน 23,547 ครั้ง
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?
เปิดอ่าน 17,467 ครั้ง
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
เปิดอ่าน 11,360 ครั้ง
แนะนำหนังสือน่าอ่าน
แนะนำหนังสือน่าอ่าน
เปิดอ่าน 20,189 ครั้ง
พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว
พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ