ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้ สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพ

การจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 2) เพื่อศึกษาผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 3) เพื่อวัดความพึงพอใจของครูที่มีต่อหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างและเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ใช้ในการวิจัย ในครั้งนี้ จำแนกตามระยะของการวิจัย ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบวิเคราะห์เอกสาร 2) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่าง เป็นทรงคุณวุฒิ จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมิน ความเหมาะสมสอดคล้องของหลักสูตรฝึกอบรม ระยะที่ 3 การทดลองใช้หลักสูตรฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขนาดเล็ก ที่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่างในระยะที่ 4 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา 2) แบบประเมินทักษะความสามารถในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก ระยะที่ 4 การประเมินหลักสูตรฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่าง เป็นครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 125 คนจาก 125 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้เครื่องมือชุดเดียวกันกับระยะที่ 3 ซึ่งผ่านการหาคุณภาพมาจนได้ตามมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ โดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป

สรุปผลการวิจัย

ผลการวิจัยระยะที่ 1 การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน

1. ผลจากการศึกษาวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่า การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมส่วนใหญ่ มี 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์บริบท และกำหนดจุดมุ่งหมายและจุดประสงค์ของหลักสูตร ขั้นตอนที่ 2 การออกแบบและพัฒนาหลักสูตร โดยกำหนดสาระการเรียนรู้ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และการวัดและประเมินผล ขั้นตอนที่ 3 การนำหลักสูตรไปใช้จัดการเรียนรู้ โดยการวางแผน การกำกับติดตามการใช้หลักสูตร และขั้นตอนที่ 4 การประเมินผลหลักสูตร ซึ่งองค์ประกอบพื้นฐานของหลักสูตร ประกอบด้วย หลักการและเหตุผล จุดมุ่งหมาย วัตถุประสงค์ สาระสำคัญ เนื้อหา กิจกรรม ระยะเวลา สื่อและแหล่งเรียนรู้ และการวัดประเมินผล

2. ความต้องการจำเป็นในการสร้างหลักสูตร โดยการสัมภาษณ์ พบว่า

2.1 สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) เป็นสาระวิชาที่มีความยุ่งยากในการจัดการเรียนการสอนสำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก เพราะการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณนั้น ครูผู้สอนต้องมีพื้นฐานที่ดีในด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะในด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งครูผู้สอนในโรงเรียนขนาดเล็กส่วนใหญ่ไม่ได้จบมาทางด้านนี้โดยตรง

2.2 โรงเรียนขนาดเล็ก ควรมีหลักสูตรเฉพาะในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ที่จะได้ลดความยุ่งยาก และสร้างความมั่นใจในการจัดการเรียนรู้เรื่องนี้

2.3 การฝึกอบรมจะช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาครูผู้สอนให้มีความรู้ความเข้าใจ ในการจัดการเรียนการรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ได้ดีถ้าหลักสูตรฝึกอบรมมีคุณภาพ สอดคล้องเหมาะสมกับความต้องการของครูผู้สอน มีกระบวนการฝึกอบรมที่ดี และมีการนิเทศ ติดตามช่วยเหลือแนะนำ ครูอย่างต่อเนื่อง

2.4 รูปแบบของหลักสูตรเฉพาะในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ควรจัดให้มีครบทุกองค์ประกอบเหมือนหลักสูตรทั่วไป แต่ให้เน้นที่แนวปฏิบัติให้มี ความเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนขนาดเล็ก ควรมีตัวอย่างกิจกรรมที่เหมาะสม และควรบูรณาการ กับสาระอื่นได้จะลดปัญหาการจัดการเรียนสำหรับโรงเรียนที่มีครูไม่ครบชั้น

ผลการวิจัยระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม มีผลดังนี้

1. โครงร่างของหลักสูตรฝึกอบรมผู้วิจัยสร้างขึ้น มี 7 องค์ประกอบ คือ 1) หลักการของหลักสูตร 3) จุดมุ่งหมาย 4) โครงสร้างเนื้อหา 5) กิจกรรมการฝึกอบรม 6) สื่อประกอบการฝึกอบรม และ 7) การวัดและประเมินผล ซึ่งเนื้อหาในหลักสูตรแบ่งออกเป็น 4 หน่วยการเรียนรู้ รวมเวลาเรียนทั้งหมด 12 ชั่วโมง หน่วยที่ 1 การสร้างความตระหนักและเห็นคุณค่าความสำคัญของเทคโนโลยี เวลา 2 ชั่วโมง หน่วยที่ 2 รู้จักวิทยาการคำนวณเพื่ออนาคตที่สดใสของนักเรียน เวลา 3 ชั่วโมง หน่วยที่ 3 ทบทวนยุทธวิธีที่จะสอน เวลา 4 ชั่วโมง หน่วยที่ 4 สะท้อนผลการเรียนรู้ เวลา 3 ชั่วโมง

2. การตรวจสอบคุณภาพของโครงร่างหลักสูตรฝึกอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า หลักสูตรฝึกอบรม มีความสอดคล้องเหมาะสมที่จะนำไปใช้ได้อย่างดี โดยค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.80-1.00 และผู้วิจัยได้ปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรมตามที่ผู้เชี่ยวชาญได้เสนอแนะไว้ ดังนี้ 1) ปรับภาษาให้เหมาะสม สั้น กระชับ ชัดเจนขึ้น 2) ปรับรูปเล่มให้ภาพประกอบเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าอบรม และจดจำเนื้อหาได้ง่าย 3) ปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสมกับเวลาที่ใช้ในการอบรม

ผลการวิจัยระยะที่ 3 ผลการทดลองใช้หลักสูตรฝึกอบรม มีผลดังนี้

1.ประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า หลักสูตรมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.57/80.00 โดยประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) มีค่าเท่ากับ 80.57 และประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) มีค่าเท่ากับ 80.00 เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80/80

2. ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 มีผลดังนี้

2.1 ความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา ของครูผู้สอนกลุ่มทดลอง หลังเรียนจบหลักสูตร จากผู้เข้าอบรมทั้งหมด 30 คน มีคุณภาพระดับดีมาก จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 56.67 ระดับดี จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 40 และระดับพอใช้ จำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 3.33 ส่วนระดับปรับปรุงไม่มี

2.2 ทักษะความสามารถในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา กลุ่มทดลอง จากผู้เข้าอบรมทั้งหมด 30 คน มีคุณภาพระดับดีมาก จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 13.33 ระดับดี จำนวน 26 คน คิดเป็นร้อยละ 86.67

3. ผลการวัดความพึงพอใจต่อหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา พบว่า ผู้เข้าอบรมมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก

ผลการวิจัยระยะที่ 4 การประเมินหลักสูตรฝึกอบรม มีผลดังนี้

1. ประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า หลักสูตรมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.57/80.00 โดยประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) มีค่าเท่ากับ 80.63 และประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) มีค่าเท่ากับ 80.58 เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80.63/80.58

2. ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 มีผลดังนี้

2.1 ความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา ของประชากรหลังฝึกอบรมจบหลักสูตร จากผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งหมด 125 คน มีคุณภาพระดับดีมาก จำนวน 108 คน คิดเป็นร้อยละ 86.40 ระดับดี จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 13.60 ระดับพอใช้ และระดับปรับปรุงไม่มี

2.2 ทักษะความสามารถในการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา ผู้เข้าอบรม 125 คน มีคุณภาพระดับดีมาก จำนวน 75 คน คิดเป็นร้อยละ 60.00 ระดับดี จำนวน 40 คน คิดเป็นร้อยละ 32.00 ระดับพอใช้ 10 คน คิดเป็นร้อยละ 8.00

3. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา สำหรับครูโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย เอื้อมพรพิชญ์ : [28 ส.ค. 2565 เวลา 11:43 น.]
อ่าน [3165] ไอพี : 171.101.95.14
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 595 ครั้ง
เทคนิคการเลือกใช้บริการซ่อมหลังคาโรงงาน
เทคนิคการเลือกใช้บริการซ่อมหลังคาโรงงาน

เปิดอ่าน 25,651 ครั้ง
ลายมือคนที่บั้นปลายของชีวิตมีเงินทอง มีหลักฐานมั่นคง
ลายมือคนที่บั้นปลายของชีวิตมีเงินทอง มีหลักฐานมั่นคง

เปิดอ่าน 10,663 ครั้ง
จำกันได้ไหม? "คลิปฝรั่งเกลียดเมืองไทย" ล่าสุดได้รางวัลโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม!!
จำกันได้ไหม? "คลิปฝรั่งเกลียดเมืองไทย" ล่าสุดได้รางวัลโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม!!

เปิดอ่าน 11,729 ครั้ง
ลีลาตำรวจโบกรถ เชียงใหม่ ช่วยผู้ขับขี่คลายเครียดได้เยอะ
ลีลาตำรวจโบกรถ เชียงใหม่ ช่วยผู้ขับขี่คลายเครียดได้เยอะ

เปิดอ่าน 20,205 ครั้ง
4 ภาษาหลักของโลก สร้าง "โอกาส" ยุคโลกาภิวัตน์
4 ภาษาหลักของโลก สร้าง "โอกาส" ยุคโลกาภิวัตน์

เปิดอ่าน 2,100 ครั้ง
เติมความหวานด้วยของขวัญวันวาเลนไทน์ ส่งรักแทนใจให้คนพิเศษ
เติมความหวานด้วยของขวัญวันวาเลนไทน์ ส่งรักแทนใจให้คนพิเศษ

เปิดอ่าน 9,792 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3

เปิดอ่าน 84,619 ครั้ง
คาถาเรียกทรัพย์ ของหลวงปู่เสือดำ
คาถาเรียกทรัพย์ ของหลวงปู่เสือดำ

เปิดอ่าน 15,113 ครั้ง
ปรุง...ต้านมะเร็ง ด้วยเมนูโฮมเมด
ปรุง...ต้านมะเร็ง ด้วยเมนูโฮมเมด

เปิดอ่าน 10,236 ครั้ง
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 17,607 ครั้ง
โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ
โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 13,010 ครั้ง
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล
การเลือกโต๊ะที่เป็นมงคล

เปิดอ่าน 15,022 ครั้ง
ลายมืออัจฉริยะผู้นำ เป็นอย่างไร?
ลายมืออัจฉริยะผู้นำ เป็นอย่างไร?

เปิดอ่าน 15,116 ครั้ง
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน

เปิดอ่าน 9,599 ครั้ง
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน

เปิดอ่าน 68,990 ครั้ง
วิธีสะเดาะเคราะห์ (ด้วยตัวเอง)
วิธีสะเดาะเคราะห์ (ด้วยตัวเอง)
เปิดอ่าน 11,553 ครั้ง
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012
เปิดอ่าน 17,286 ครั้ง
ประวัติจังหวัดนครพนม
ประวัติจังหวัดนครพนม
เปิดอ่าน 18,511 ครั้ง
กระเจี๊ยบเขียว
กระเจี๊ยบเขียว
เปิดอ่าน 41,408 ครั้ง
การจัดการศึกษาในโรงเรียนแบบเชิญชวน
การจัดการศึกษาในโรงเรียนแบบเชิญชวน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ