|
Advertisement
|
การประเมินโครงการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังยวน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการประเมินโครงการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังยวน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ปีการศึกษา 2563 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของ Stufflebeam and Shinkfield (2007) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินเป็น 1) ครู 2) นักเรียน 3) ผู้ปกครองนักเรียน 4) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2562 รวมทั้งสิ้น 345 คน และปีการศึกษา 2563 รวมทั้งสิ้น 348 คน รวมทั้งสองปีการศึกษา 693 คน มีกระบวนการดำเนิน 3 ขั้นตอน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ทั้ง 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การประเมินก่อนดำเนินการโครงการด้านบริบทและด้านปัจจัยนำเข้า ขั้นตอนที่ 2 การประเมินระหว่างดำเนินการโครงการด้านกระบวนการ ขั้นตอนที่ 3 การประเมินหลังดำเนินการด้านผลผลิตและส่วนปรับขยาย เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวน 9 ฉบับ เครื่องมือทุกฉบับ ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Content Validity) มีค่าอยู่ระหว่าง .60 - 1.00 และความเชื่อมั่น (Reliability) มีค่าอยู่ระหว่าง .88 - .95 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยแบ่งเป็น 3 ตอน ของปีการศึกษา 2562 – 2563 พบว่า ตอนที่ 1 ผลการประเมินด้านบริบท (Context) พบว่า ภาพรวมทั้งสองปีการศึกษามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.22, S.D. = 0.65) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า ภาพรวมทั้งสองปีการศึกษามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.09, S.D.=0.63) ตอนที่ 2 ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ภาพรวมทั้งสองปีการศึกษามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.77, S.D.=0.64) ตอนที่ 3 ผลการประเมินด้านผลผลิตและส่วนปรับขยาย ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยทั้งสองปีการศึกษาอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.87, S.D.=0.75) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) พบว่า ภาพรวมทั้งสองปีการศึกษามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.08, S.D. = 0.17) ด้านความยั่งยืน (Sustainability) พบว่า ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยทั้งสองปีการศึกษาอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.41, S.D. = 0.07) และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability) พบว่า ภาพรวมทั้งสองปีการศึกษามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.87, S.D. = 0.26)
|
โพสต์โดย ืnajaja : [28 ส.ค. 2565 เวลา 11:24 น.] อ่าน [3597] ไอพี : 1.20.146.85
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,053 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,534 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,753 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,329 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,886 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,390 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,811 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,864 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,534 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,024 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,390 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,240 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,828 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,402 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,627 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 30,227 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,844 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,363 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,016 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 108,856 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|