ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ(Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทาราม

บทคดัย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียน

ปลอดขยะของโรงเรียนวัดตโปทาราม ด้านบริบท ปัจจัยน าเข้า กระบวนการ ผลผลิต และผลกระทบ

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทาราม ผู้ให้ข้อมูลส าคัญ ได้แก่

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 10 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จ านวน 2 คน ครู

จ านวน 20 คน นักเรียน จ านวน 381 คน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดตโปทาราม จ านวน

150 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินได้แก่ แบบสอบถาม แบบประเมินพฤติกรรม แบบประเมิน

จิตพิสัย และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย

ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.59)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.68, S.D. = 0.75)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.71)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.58, S.D. = 0.68)

5. การประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) พบว่า 1) นักเรียนมีพฤติกรรมการ

จัดการขยะอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.26)2) นักเรียนมีจิตส านึก มีความตระหนัก และ

เห็นคุณค่าของทรัพยากร ธรรมชาติและการจัดการขยะของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

( ̅ = 4.69, S.D. = 0.70)และ 3) ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการด าเนินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ

(Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.55, S.D. =

0.59

ผลการวิจัย

ผลการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) พบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียน

วัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.59)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.68, S.D. = 0.75)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.71)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทาราม ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.58, S.D. = 0.68)

5. การประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) พบว่า 1) นักเรียนมีพฤติกรรมการ

จัดการขยะอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.62, S.D. = 0.26)2) นักเรียนมีจิตส านึก มีความตระหนัก และ

เห็นคุณค่าของทรัพยากร ธรรมชาติและการจัดการขยะของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

11

( ̅ = 4.69, S.D. = 0.70)และ 3) ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการด าเนินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ

(Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( ̅ = 4.55, S.D. =

0.59)

อภิปรายผล

จากผลการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนวัดตโปทารามในแต่ละด้าน ผู้วิจัย

ได้อภิปรายผลตามล าดับ ดังนี้

1. การประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) พบว่า ผลการประเมินด้านบริบทของ

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพรวมอยู่ในระดับ

มากที่สุด ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่า ส านักงานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้ก าหนดนโยบายและ

แนวทางการปฏิบัติงานในสถานศึกษาทุกแห่ง ด าเนินงานในเรื่องการสร้างวินัยด้านการจัดการขยะ น ้าเสีย

มลพิษทางอากาศ ตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสิ่งแวดล้อมศึกษา โรงเรียนวัดตโปทาราม ได้จัดท า

โครงการสิ่งแวดล้อมศึกษา อีกทั้งสนใจเรื่องการแก้ปัญหาขยะ การจัดการขยะ และให้ความส าคัญในเรื่อง

ของสิ่งแวดล้อมศึกษา จึงมีนโยบายการด าเนินกิจกรรมด้านการัดการขยะขึ้นโดยจัดท าโครงการให้เป็น

แนวปฏิบัติสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของโรงเรียน ท าให้ผลการประเมินด้านบริบทอยู่

ในระดับมากที่สุด เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการผลการศึกษาของ สมศกัดิ์ศริหิลา้ (Sirila, 2018) ที่

ได้ศึกษาการประเมินโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาล พบว่า ผลการประเมินด้านบริบท

อยู่ในระดับมากที่สุด นอกจากนี้ ธรรมชาติ มีรักษา (Meeraksa, 2019) ได้ท าการประเมินโครงการ

โรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) ของโรงเรียนบ้านคลองบางกกพบว่า ผลการประเมินด้าน

บริบทของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมาก นอกจากนี้ดวงใจ สวดมนต์ (Suadmon,

2020) ได้ประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School ) โครงการโรงเรียนปลอดขยะ

( Zero Waste School) โรงเรียนบ้านยางเหล่าสวนกล้วย ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

อุดรธานี เขต 3 ผลการประเมิน พบว่าผลการประเมินด้านบริบท พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก

2. การประเมินด้านปัจจัยน าเข้า (Input Evaluation) พบว่า ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้า

ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ทั้งนี้เพราะโรงเรียนวัดตโปทารามได้พิจารณาความเหมาะสมของโครงการ จึงมีการ

วางแผนการปฏิบัติงาน มีการแต่งตั้งคณะท างานที่พิจารณาความเหมาะสม ความรู้ ความสามารถ

และมีประสบการณ์ ให้การสนับสนุนงบประมาณส าหรับด าเนินกิจกรรมอย่างเพียงพอ จัดวัสดุ

อุปกรณ์ในการด าเนินโครงการ จึงท าให้ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้าอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไป

ในทิศทางเดียวกับการศึกษาของ ดวงใจ สวดมนต์ (Suadmon, 2020) ได้ประเมินโครงการโรงเรียน

ปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนบ้านยางเหล่าสวนกล้วย ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 พบว่าผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้า พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก

ที่สุด

12

3. การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation)พบว่า ผลการประเมินด้าน

กระบวนการของโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพ

รวมอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าโรงเรียนมีการปฏิบัติกิจกรรมเป็นไปตามปฏิทิน

ปฏิบัติงานตามแผนงาน มีการสรุปและรายงานผลการจัด มีการนิเทศ ก ากับ ติดตาม และประเมินผล

การด าเนินโครงการโดยการแต่งตั้งคณะกรรมการในการนิเทศ ก ากับ ติดตาม โดยให้ทุกฝ่ายได้เข้ามี

ส่วนร่วมในทุกกระบวนการ สอดคล้องกับผลการศึกษาของ ดวงใจ สวดมนต์ (Suadmon, 2020) ได้

ประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School ) โรงเรียนบ้านยางเหล่าสวนกล้วย

ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 พบว่า การประเมินด้านกระบวนการ

พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. การประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่า ผลการประเมินด้านผลผลิตของ

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนวัดตโปทารามในภาพรวมอยู่ในระดับ

มากที่สุด ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่า การด าเนินการโครงการท าให้นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจใน

การแยกขยะ หรือการจัดการขยะ สภาพแวดล้อมของโรงเรียนสะอาดปลอดขยะ และปริมาณขยะใน

โรงเรียนลดลง จึงท าให้ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด สอดคล้องกับการศึกษาวิจัยของ

ธรรมชาติ มีรักษา (Meeraksa, 2019) ได้ท าการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste

School) ของโรงเรียนบ้านคลองบางกกพบว่าผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการผ่านเกณฑ์

การประเมิน นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับผลการศึกษาของ ดวงใจ สวดมนต์(Suadmon, 2020) ได้

ประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนบ้านยางเหล่าสวนกล้วย

ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 พบว่า ผลการประเมินด้านผลผลิตภาพ

รวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5. การประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) พบว่า 5.1) นักเรียนมีพฤติกรรมการ

จัดการขยะอยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนมีจิตส านึก มีความตระหนัก และเห็นคุณค่าของทรัพยากร

ธรรมชาติและการจัดการขยะ ระดับมากที่สุด และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อโครงการระดับมาก

สอดคล้องกับผลการศึกษาของ ธรรมชาติ มีรักษา (2019) ได้ท าการประเมินโครงการโรงเรียนปลอด

ขยะ (Zero Waste School) ของโรงเรียนบ้านคลองบางกก พบว่า ในการประเมินผลกระทบที่

นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินจิตส านึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม และประเมินความพึง

พอใจของผู้ปกครองต่อโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) ของโรงเรียนบ้านคลอง

บางกก พบว่า ภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ

1. ควรก าหนดแนวนโยบายในการเสริมแรงกระตุ้นให้นักเรียนเกิดพฤติกรรมที่ดีในการรักษ์

สิ่งแวดล้อม โดยประสานความร่วมมือจากเครือข่ายผู้ปกครอง ในการเป็นแบบอย่างและแนวปฏิบัติที่

ดีให้กับนักเรียน

13

2. ควรมีการประเมินผลการด าเนินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียนวัดตโปทารามด้านความยั่งยืน

4. ควรจัดประชุมชี้แจงให้กับผู้รับผิดชอบทั้งระดับบริหารและระดับปฏิบัติของโรงเรียนเพื่อ

สร้างความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ วิธีการขั้นตอนและกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ แลกเปลี่ยน

ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนา

5. น าผลการประเมินไปใช้พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับแนวทางการ

ด าเนินงาน ด้านสิ่งแวดล้อมศึกษา

โพสต์โดย Thammasuk : [27 ส.ค. 2565 เวลา 21:30 น.]
อ่าน [3755] ไอพี : 1.46.19.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 55,618 ครั้ง
ไอเดียการจัดตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่
ไอเดียการจัดตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่

เปิดอ่าน 20,505 ครั้ง
2012 วันสิ้นโลก จริงหรือ?
2012 วันสิ้นโลก จริงหรือ?

เปิดอ่าน 84,048 ครั้ง
ปล้นสะดม หรือ ปล้นสดมภ์  กันแน่
ปล้นสะดม หรือ ปล้นสดมภ์ กันแน่

เปิดอ่าน 13,892 ครั้ง
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวเกาหลีใต้ชนะจีน 3-2 เซต คว้าที่ 3 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวเกาหลีใต้ชนะจีน 3-2 เซต คว้าที่ 3 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56

เปิดอ่าน 14,219 ครั้ง
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ

เปิดอ่าน 20,192 ครั้ง
ทำอย่างไรดี...คอเคล็ดพราะตกหมอน
ทำอย่างไรดี...คอเคล็ดพราะตกหมอน

เปิดอ่าน 18,549 ครั้ง
อาหารที่เคยคิดว่าดี แท้จริงคือตัวการทำร้ายสุขภาพ
อาหารที่เคยคิดว่าดี แท้จริงคือตัวการทำร้ายสุขภาพ

เปิดอ่าน 91,010 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานข้าราชการครู
คู่มือการปฏิบัติงานข้าราชการครู

เปิดอ่าน 10,885 ครั้ง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง

เปิดอ่าน 64,768 ครั้ง
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย

เปิดอ่าน 7,676 ครั้ง
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย

เปิดอ่าน 11,003 ครั้ง
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด

เปิดอ่าน 20,061 ครั้ง
เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม?
เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม?

เปิดอ่าน 36,567 ครั้ง
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน

เปิดอ่าน 21,607 ครั้ง
ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย
ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย

เปิดอ่าน 69,737 ครั้ง
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
เปิดอ่าน 26,260 ครั้ง
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
เปิดอ่าน 12,032 ครั้ง
ระวังนะ "ความร้อน" สามารถทำลายข้อมูลใน SSD ได้
ระวังนะ "ความร้อน" สามารถทำลายข้อมูลใน SSD ได้
เปิดอ่าน 12,698 ครั้ง
นอร์แมน โจเซฟ วู้ดแลนด์ ผู้ร่วมคิดค้น"บาร์โค้ด" เสียชีวิตแล้ว วัย 91 ปี
นอร์แมน โจเซฟ วู้ดแลนด์ ผู้ร่วมคิดค้น"บาร์โค้ด" เสียชีวิตแล้ว วัย 91 ปี
เปิดอ่าน 56,745 ครั้ง
ขั้นตอนการขอต่อใบอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
ขั้นตอนการขอต่อใบอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ