|
|
การจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังเรียนด้วยการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ SQ4Rร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านมลายูบางกอก) สังกัดเทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 21 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดียจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และค่าทีแบบไม่อิสระจากกัน (t test Dependent) ผลการวิจัยพบว่า
1.การจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย มีประสิทธิภาพ 89.65/87.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย มีทักษะการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ SQ4R ร่วมกับหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านประกอบมัลติมีเดีย โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูฮาซัน : [27 ส.ค. 2565 เวลา 07:42 น.] อ่าน [2357] ไอพี : 184.22.189.202
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,490 ครั้ง ![วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์ วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์](news_pic/p30554111008.jpg)
| เปิดอ่าน 18,305 ครั้ง ![คาร์ล เบนซ์ เป็นผู้ให้กำเนิดรถยนตร์คันแรกของโลก คาร์ล เบนซ์ เป็นผู้ให้กำเนิดรถยนตร์คันแรกของโลก](news_pic/p19419660013.jpg)
| เปิดอ่าน 22,720 ครั้ง ![เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ](news_pic/p79135642103.jpg)
| เปิดอ่าน 12,742 ครั้ง ![คิดสักนิด...เพื่อจิตบริสุทธิ์ คิดสักนิด...เพื่อจิตบริสุทธิ์](news_pic/p42876380321.jpg)
| เปิดอ่าน 8,521 ครั้ง ![จีนเตือนคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม จีนเตือนคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม](news_pic/p17604791842.jpg)
| เปิดอ่าน 13,136 ครั้ง ![บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย](news_pic/p58700100022.jpg)
| เปิดอ่าน 7,490 ครั้ง !["ปฏิรูปการศึกษา" ทางรอด "วิกฤติเศรษฐกิจไทย" "ปฏิรูปการศึกษา" ทางรอด "วิกฤติเศรษฐกิจไทย"](news_pic/p59641600521.jpg)
| เปิดอ่าน 24,478 ครั้ง ![รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ](news_pic/p37052690956.jpg)
| เปิดอ่าน 33,634 ครั้ง ![คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 19,733 ครั้ง ![วิธีทําให้ผมยาวเร็วขึ้น วิธีทําให้ผมยาวเร็วขึ้น](news_pic/p66477630622.jpg)
| เปิดอ่าน 405,005 ครั้ง ![ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6](news_pic/p22578461957.jpg)
| เปิดอ่าน 292,068 ครั้ง ![โปรแกรมการวิเคราะห์การหาค่า t score เหมาะสำหรับทำผลงานวิชาการเกณฑ์ใหม่ โปรแกรมการวิเคราะห์การหาค่า t score เหมาะสำหรับทำผลงานวิชาการเกณฑ์ใหม่](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 9,426 ครั้ง ![เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน" เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน"](news_pic/p54224321034.jpg)
| เปิดอ่าน 18,179 ครั้ง ![แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์ แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์](news_pic/p22259301604.jpg)
| เปิดอ่าน 9,940 ครั้ง ![หลากหลายวิธี ช่วยให้อารมณ์ดี ทันตาเห็น หลากหลายวิธี ช่วยให้อารมณ์ดี ทันตาเห็น](news_pic/p10804401023.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 17,954 ครั้ง ![แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน](news_pic/p41051580340.jpg)
| เปิดอ่าน 12,798 ครั้ง ![Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ. Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.](news_pic/p35894261216.jpg)
| เปิดอ่าน 45,872 ครั้ง ![การเคาะปอดเพื่อระบายเสมหะในเด็กเล็ก การเคาะปอดเพื่อระบายเสมหะในเด็กเล็ก](news_pic/p65107382227.jpg)
| เปิดอ่าน 8,093 ครั้ง ![อินเนอร์มาเต็ม! ครูไทยแต่งเพลง "ค่านิยม12ประการ" ถ้าไม่ทำจะท่องทำไม!? (คลิป) อินเนอร์มาเต็ม! ครูไทยแต่งเพลง "ค่านิยม12ประการ" ถ้าไม่ทำจะท่องทำไม!? (คลิป)](news_pic/p19502021525.jpg)
| เปิดอ่าน 39,091 ครั้ง ![การแก้ระบบสมการ โดยใช้วิธีเมตริกผกผัน การแก้ระบบสมการ โดยใช้วิธีเมตริกผกผัน](news_pic/p72022861009.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|