ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียน โรงเรียนบ้านกุดท่าลือ

การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ

มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ เพื่อประเมิน 1) บริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 2) ปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 3) กระบวนการ (Process Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 4) ผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 5) ผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 6) ประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 7) ความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ และ 8) การถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับ ผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น ในครั้งนี้ผู้ประเมินได้รวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 73 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 3-6 จำนวน 39 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่สามารถอ่านแบบสอบถามได้คล่องทุกคนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scales) จำนวน 8 ฉบับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมินพบว่า

การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ สรุปผลดังนี้

ผลการวิเคราะห์การประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะทางสังคม อยู่ในระดับมากรองลงมาได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่ สุขภาวะทางจิต อยู่ในระดับมาก กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่ สุขภาวะทางจิตวิญาณ อยู่ในระดับมาก และลำดับต่ำสุด ได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะทางกาย อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน และความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์การประเมินการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับ ผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย กุ้งนาง : [26 ส.ค. 2565 เวลา 13:19 น.]
อ่าน [63050] ไอพี : 1.1.128.3
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,973 ครั้ง
9 เรื่องเล็ก ๆ ที่จะทำให้คุณก้าวหน้า
9 เรื่องเล็ก ๆ ที่จะทำให้คุณก้าวหน้า

เปิดอ่าน 39,313 ครั้ง
เจ๋งอะ! มาดูวิธีวาดภาพสามมิติแบบง่ายๆ กัน
เจ๋งอะ! มาดูวิธีวาดภาพสามมิติแบบง่ายๆ กัน

เปิดอ่าน 13,749 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 42,275 ครั้ง
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"

เปิดอ่าน 34,962 ครั้ง
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"

เปิดอ่าน 19,889 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)

เปิดอ่าน 24,312 ครั้ง
ฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ "พิจิตร3" ทรงผลยาวคล้ายลูกแพร์
ฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ "พิจิตร3" ทรงผลยาวคล้ายลูกแพร์

เปิดอ่าน 1,111 ครั้ง
ไม้กอล์ฟมีกี่แบบ? แชร์ทริกมือใหม่ เลือกยังไงให้เหมือนมือโปร
ไม้กอล์ฟมีกี่แบบ? แชร์ทริกมือใหม่ เลือกยังไงให้เหมือนมือโปร

เปิดอ่าน 12,657 ครั้ง
เดิน วิ่ง เพื่อบำรุงสมอง
เดิน วิ่ง เพื่อบำรุงสมอง

เปิดอ่าน 20,488 ครั้ง
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3

เปิดอ่าน 19,521 ครั้ง
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..

เปิดอ่าน 15,008 ครั้ง
ปรนัย-อัตนัย เรียงความ-ย่อความ
ปรนัย-อัตนัย เรียงความ-ย่อความ

เปิดอ่าน 7,357 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่5
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่5

เปิดอ่าน 10,896 ครั้ง
10 วิธีถนอมสายตา หน้าจอคอมพิวเตอร์
10 วิธีถนอมสายตา หน้าจอคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 10,914 ครั้ง
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ

เปิดอ่าน 114,328 ครั้ง
รายชื่อโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ 4,000 คนขึ้นไป ปีการศึกษา 2559 (เรียงลำดับตามจำนวนนักเรียนจากมากไปน้อย)
รายชื่อโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ 4,000 คนขึ้นไป ปีการศึกษา 2559 (เรียงลำดับตามจำนวนนักเรียนจากมากไปน้อย)
เปิดอ่าน 14,318 ครั้ง
พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561
พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561
เปิดอ่าน 10,508 ครั้ง
คำรำพึง ของคนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาว ในการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
คำรำพึง ของคนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาว ในการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เปิดอ่าน 95,836 ครั้ง
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
เปิดอ่าน 11,250 ครั้ง
งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม
งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ