ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564
ผู้รายงาน นางสาวทัศนีย์ วงษ์สมบูรณ์
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ คือ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นที่ใช้ในการดำเนินงานโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ
ในการดำเนินงานโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 และ4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 การประเมินโครงการ ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยการประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 364 คน ได้แก่ ครู จำนวน 30 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 160 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 160 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ด้านสภาพแวดล้อม (Context) พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ( =4.34 , S.D.=0.65)
2. ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ( =4.08 , S.D.=0.54)
3. ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2
ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ( =4.26 , S.D.=0.51)
4. ผลความคิดเห็นของครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2
ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ( =4.13 , S.D.=0.56)