ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC)

คำสำคัญ : รายงานการประเมินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

ผู้รายงาน : ต่อตระกูล ทองมูล ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) มีวัตถุประสงค์ในการประเมิน คือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น ที่ใช้ในการดำเนินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ มีจำนวน 404 คน ได้แก่ 1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ปีการศึกษา 2564 ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 15 คน 2) คณะทำงานโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 20 คน 3) ครูผู้สอนโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ปีการศึกษา 2564 กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan) จำนวน 63 คน เป็นกลุ่มตัวอย่าง 4) นักเรียนโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ปีการศึกษา 2564 กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan) และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) โดยใช้ชั้นเรียนที่เปิดสอนเป็นตัวแบ่งชั้น จำนวน 306 คน เป็นกลุ่มตัวอย่าง

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ ได้แก่ 1) แบบสอบถามความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร และความต้องการจำเป็นของโรงเรียน 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยเบื้องต้นด้านความเหมาะสมและพอเพียงเกี่ยวกับงบประมาณ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ความสามารถของคณะทำงาน การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง 3) แบบสอบถามเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินการตามโครงการ 5 ขั้นตอน ได้แก่ การวิเคราะห์และวางแผน การจัดทบทวนหลักสูตรสถานศึกษา การพัฒนาบทเรียนร่วมกัน การประเมินผลและสรุป การปรับปรุงและพัฒนา 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อผลสัมฤทธิ์ของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธี การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการสรุปได้ ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.73)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.65)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.62)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการนิเทศการศึกษาโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ โดยใช้รูปแบบการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพด้วยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study Professional Learning Community: LS-PLC) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พบว่า ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.68) และ ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.71)

โพสต์โดย Tortrakool : [23 ส.ค. 2565 เวลา 07:05 น.]
อ่าน [3410] ไอพี : 182.53.24.114
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,659 ครั้ง
การประดับพระบรมฉายาลักษณ์
การประดับพระบรมฉายาลักษณ์

เปิดอ่าน 28,584 ครั้ง
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู

เปิดอ่าน 12,165 ครั้ง
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"

เปิดอ่าน 1,046 ครั้ง
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถชิล วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถชิล วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้

เปิดอ่าน 17,198 ครั้ง
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์

เปิดอ่าน 15,686 ครั้ง
เสียงสะท้อนจากเยาวชน ต่อนโยบายลดเวลาเรียน
เสียงสะท้อนจากเยาวชน ต่อนโยบายลดเวลาเรียน

เปิดอ่าน 9,521 ครั้ง
ดื่มชาดำหรือเขียวประจำวันละ3ถ้วย ปัดเป่าอัมพาตไกลร้อยละ21
ดื่มชาดำหรือเขียวประจำวันละ3ถ้วย ปัดเป่าอัมพาตไกลร้อยละ21

เปิดอ่าน 87,293 ครั้ง
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ

เปิดอ่าน 15,134 ครั้ง
สโลว์ฟู้ด อาหารสำหรับคนอยากผอม
สโลว์ฟู้ด อาหารสำหรับคนอยากผอม

เปิดอ่าน 18,413 ครั้ง
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร
"ไผ่ร้อยกอ" เป็นไผ่แบบไหน มีลักษณะอย่างไร

เปิดอ่าน 96,235 ครั้ง
เสียงร้องทารก บอก"อะไร"คุณแม่
เสียงร้องทารก บอก"อะไร"คุณแม่

เปิดอ่าน 14,774 ครั้ง
เตือนน้ำมังคุด ไม่ได้ช่วยรักษาโรค
เตือนน้ำมังคุด ไม่ได้ช่วยรักษาโรค

เปิดอ่าน 19,417 ครั้ง
เผยแพร่หลักสูตรสถานศึกษาและเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา 2563 : 8 กลุ่มสาระ โรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ)
เผยแพร่หลักสูตรสถานศึกษาและเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา 2563 : 8 กลุ่มสาระ โรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ)

เปิดอ่าน 19,855 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ เรื่องริดสีดวงทวาร
ไขข้อข้องใจ เรื่องริดสีดวงทวาร

เปิดอ่าน 20,278 ครั้ง
การศึกษากับมุมมองของคนเวียดนาม
การศึกษากับมุมมองของคนเวียดนาม

เปิดอ่าน 31,210 ครั้ง
ผักบำรุงสมอง
ผักบำรุงสมอง
เปิดอ่าน 8,582 ครั้ง
แนวทางการจัดทำข้อมูล DMC ปีการศึกษา 2563
แนวทางการจัดทำข้อมูล DMC ปีการศึกษา 2563
เปิดอ่าน 13,173 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 12,014 ครั้ง
‘หมอธี’ เดินหน้าล้างบาง ‘กระทรวงครู’ ขจัด ‘เหลือบริ้นไร’ วงการศึกษาไทย
‘หมอธี’ เดินหน้าล้างบาง ‘กระทรวงครู’ ขจัด ‘เหลือบริ้นไร’ วงการศึกษาไทย
เปิดอ่าน 83,138 ครั้ง
ประโยชน์ของ "หอยขม" ตามตำราแพทย์แผนไทย
ประโยชน์ของ "หอยขม" ตามตำราแพทย์แผนไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ