|
Advertisement
|
การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียนเชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาสภาพ/ปัญหา/ความต้องการการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน ๒) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียนเชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) ๓) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียนเชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย(Co–GPAS Model) และ ๔) เพื่อประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียนเชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีดำเนินการวิจัย ในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development : R&D) โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Methods Research) ที่มีลักษณะเป็นแบบแผนเชิงผสมผสานด้วยการศึกษาวิธีการเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) เสริมด้วยวิธีการเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods)
ผลการศึกษาพบว่า
1.ผลศึกษาสภาพ/ปัญหาการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน เชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน มีค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานคะแนนความคิดเห็นต่อปัญหา การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยอยู่ในระดับปานกลางถึงมากที่สุด
2.ผลการพัฒนาและประสิทธิภาพของพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียนเชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) ที่มีองค์ประกอบหลักประกอบด้วย 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ และ3) กระบวนการจัดการเรียนการสอน มีผลการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด มีผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุดและรูปแบบ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.57/85.8๓ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้คือ E1/ E2 = 80/80
3ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียน เชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) มีผลการประเมินทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ระหว่างเรียนของนักเรียนผ่านเกณฑ์ทุกคน คิดเป็นร้อยละ 100 ผลการประเมินทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ก่อน/หลังเรียนของนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 10.05 คิดเป็นร้อยละ 50.23 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 17.50 คิดเป็น ร้อยละ 87.50 มีคะแนนเฉลี่ยของคะแนนผลต่างเท่ากับ 37.27 คิดเป็นร้อยละ 37.27
4.ผลการประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ Co - GPAS เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ข้อเขียน เชิงอธิบายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (Co–GPAS Model) มีผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบในภาพรวมมีคะแนนรวมเฉลี่ยเท่ากับ 5.51 มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุดมีผลการประเมินความความพึงพอใจต่อรูปแบบในภาพรวมมีคะแนนรวมเฉลี่ยเท่ากับ 5.59 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ณัชวดี : [22 ส.ค. 2565 เวลา 15:59 น.] อ่าน [3586] ไอพี : 124.122.91.215
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 594,156 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,090 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,331 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 69,801 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 447,314 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,064 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,429 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,227 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,000 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,685 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,603 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,146 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,222 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 35,223 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 309,534 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,322,736 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,342,639 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,847 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|