|
Advertisement
|
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยม- ศึกษาปีที่ 4 วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1. ชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2. แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 แผนการจัดการเรียนรู้ 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชนิดตัวเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x̄) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t – test (Dependent Sample)
สรุปผลการวิจัย พบว่า
1. ชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.06/82.78 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.6547 ซึ่งหมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าของความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 65.47
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ เรื่อง วัฒนธรรมไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 4.74
|
โพสต์โดย jainok : [22 ส.ค. 2565 เวลา 12:09 น.] อ่าน [3447] ไอพี : 110.49.27.68
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 34,036 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,597 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,711 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 68,113 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,606 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,880 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,886 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,718 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 154,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,246 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,512 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,390 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,034 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,291 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 24 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,603 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,250 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 46,480 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,491 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|