|
|
ชื่อรายงาน รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี
ผู้รายงาน นางหาดีบะห์ ยิงทา ตาแหน่งครู วิทยฐานะครูชานาญการ
ปีที่รายงาน 2565
บทคัดย่อ
การใชแบบฝึกทักษะการอานและการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ของนักเรียนชนประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีวตถุประสงค์ในการศึกษา ดังนี้ 1) เพอหาประสิทธภาพ ของแบบฝกทกษะการอานและการเขยนคาทีประสมดวยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของ นักเรียนชนประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพอเปรียบเทียบผลสัมฤทธทางการอานและ การเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาวระหวางก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ โดยใชแบบฝึกทักษะการอาน และการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3) เพอศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทกษะการอานและการเขียนคาที่ประสมด้วย สระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี จานวน 32 คน ได้มาโดยการเลอกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ (1) แบบฝึกทักษะการอ่านและ การเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (2) แผนการจัดการเรียนร (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (4) แบบสอบถามความพงพอใจต่อแบบ ฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการใช้แบบฝึกทกษะการอานและการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า
1.แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคาที่ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 95.60/92.50 ซึ่งมี ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขยนคาที่ ประสมด้วยสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า หลังเรียน (ร้อยละ 92.50) สูงกว่าก่อนเรียน (ร้อยละ 65.31) แสดงได้ว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้นหลัง การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคาทประสมด้วยสระเสียงยาว
3.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคาที่ประสมด้วย
สระเสียงยาว ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.36
|
โพสต์โดย ครูบะห์ : [20 ส.ค. 2565 เวลา 10:39 น.] อ่าน [2495] ไอพี : 184.22.29.124
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 42,661 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,774 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,651 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,000 ครั้ง
| เปิดอ่าน 192,291 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,099 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,985 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,534 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,228 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,265 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,934 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,454 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,993 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,333 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,242 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 21,574 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,364 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 835 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,464 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|