ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 จังหวัดนครศรีธรรมราช

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 จังหวัดนครศรีธรรมราช

ชื่อผู้รายงาน : ว่าที่ ร.อ. ประการ ผาแก้ว ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 จังหวัดนครศรีธรรมราช

ปีที่จัดทำ : 2564

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

การรายงาน เรื่อง รายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย 1) ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา 2) ด้านหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 4) ด้านการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา 5) ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ซึ่งเป็นการรายงานผลการดำเนินงานเชิงประเมิน เครื่องมือที่ใช้ในการจัดทำรายงานผลการดำเนินงาน เป็นแบบประเมิน 5 ด้าน ตามคู่มือการประเมินสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (สถานศึกษาพอเพียง) ของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการรายงานในครั้งนี้ ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple random sampling) ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูผู้สอน จำนวน 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 3 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 140 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 140 คน รวมทั้งสิ้น 296 คน แบ่งระดับการประเมินจากการปฏิบัติของโรงเรียนเป็น 5 ระดับ ตามมาตราส่วนประมาณค่าของลิเคิร์ท (Likert) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย (x̄) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินผลการดำเนินการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่า

ด้านที่ 1 ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา จำแนกตามองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.54, S.D.=0.65) โดยองค์ประกอบที่ 1.3 ด้านงบประมาณ มีค่าเฉลี่ยระดับมากที่สุด (x̄=4.57, S.D.=0.61) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมาคือ องค์ประกอบที่ 1.2 ด้านวิชาการ มีค่าเฉลี่ยระดับมากที่สุด (x̄=4.55, S.D.=0.67) และองค์ประกอบ ที่ 1.1 ด้านนโยบาย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.52, S.D.=0.60) และองค์ประกอบที่ 1.4 ด้านบริหารทั่วไป ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.51, S.D.=0.70) เป็นลำดับสุดท้าย

ด้านที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 4 องค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.60, S.D.=0.61) โดยองค์ประกอบที่ 2.2 การบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.62, S.D.=0.62) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมาคือ องค์ประกอบที่ 2.3 สื่อและแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.61, S.D.=0.61) และองค์ประกอบที่ 2.4 การวัดและประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.59, S.D.=0.63) และ องค์ประกอบที่ 2.1 หน่วยการ เรียนรู้ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.55, S.D.=0.58) เป็นลำดับสุดท้าย

ด้านที่ 3 ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จำแนกตามองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.54, S.D.=0.69) โดยองค์ประกอบที่ 3.1 การแนะแนวและระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดที่สุด (x̄=4.56, S.D.=0.66) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมา คือ องค์ประกอบที่ 3.2 กิจกรรมนักเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.54, S.D.=0.70) และองค์ประกอบที่ 3.3 กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.51, S.D.=0.69) เป็นลำดับสุดท้าย

ด้านที่ 4 ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา จำแนกตามองค์ประกอบ 2 องค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.57, S.D.=0.62) โดยองค์ประกอบที่ 4.1 ด้านการพัฒนาบุคลากรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.57, S.D.=0.71) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมาคือ องค์ประกอบที่ 4.2 ด้านการติดตามและขยายผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.56, S.D.=0.63) เป็นลำดับสุดท้าย

ด้านที่ 5 ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ จำแนกตามองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.62, S.D.=0.62) โดยองค์ประกอบที่ 5.2 ด้านผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.64, S.D.=0.66) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมาคือ องค์ประกอบที่ 5.3 ด้านบุคลากรของสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.62, S.D.=0.63) และองค์ประกอบที่ 5.4 ด้านผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.61, S.D.=0.64) และองค์ประกอบที่ 5.1 ด้านสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.60, S.D.=0.54) เป็นลำดับสุดท้าย

สรุปผลรวมการประเมิน ด้านที่ 1 - 5 ทุกองค์ประกอบ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.55, S.D.=0.64) โดยในด้านที่ 5 ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.62, S.D.=0.62) อยู่ในลำดับสูงที่สุด รองลงมา คือ ด้านที่ 2 ด้านหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.60,S.D.=0.61) และด้านที่ 4 ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.57,S.D.=0.62) และด้านที่ 1 ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.54, S.D.=0.65) และด้านที่ 3 ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄=4.54,S.D.=0.69) เป็นลำดับสุดท้าย

โพสต์โดย kaowote : [18 ส.ค. 2565 เวลา 05:52 น.]
อ่าน [3603] ไอพี : 113.53.164.253
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,670 ครั้ง
จำนวนเต็ม (Integer) คืออะไร
จำนวนเต็ม (Integer) คืออะไร

เปิดอ่าน 8,331 ครั้ง
คัดเลือกคนจากสถาบัน
คัดเลือกคนจากสถาบัน

เปิดอ่าน 11,034 ครั้ง
คลิปนี้ต้องดูคนเดียว "พนักงานร้านอาหารก็มีแม่"
คลิปนี้ต้องดูคนเดียว "พนักงานร้านอาหารก็มีแม่"

เปิดอ่าน 16,339 ครั้ง
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม

เปิดอ่าน 9,468 ครั้ง
โอเน็ต!ยัง โอเค?
โอเน็ต!ยัง โอเค?

เปิดอ่าน 16,466 ครั้ง
ปะการัง
ปะการัง

เปิดอ่าน 27,494 ครั้ง
ความคลาดเคลื่อนที่เกิดจากการเก็บข้อมูลของการวิจัย
ความคลาดเคลื่อนที่เกิดจากการเก็บข้อมูลของการวิจัย

เปิดอ่าน 43,468 ครั้ง
คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดชื่อเดือนทั้ง 12 เดือน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดชื่อเดือนทั้ง 12 เดือน

เปิดอ่าน 13,957 ครั้ง
"นักวิทย์-นักคิด" ผู้ทรงอิทธิพลใน TIME 100
"นักวิทย์-นักคิด" ผู้ทรงอิทธิพลใน TIME 100

เปิดอ่าน 5,876 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 17,905 ครั้ง
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด
เตือนภัย ระวังไวรัสบน Facebook กำลังระบาด

เปิดอ่าน 28,996 ครั้ง
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก

เปิดอ่าน 45,275 ครั้ง
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ

เปิดอ่าน 16,241 ครั้ง
"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้
"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้

เปิดอ่าน 11,929 ครั้ง
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557

เปิดอ่าน 12,659 ครั้ง
คลิป ซึ้งๆ สอนให้รู้ว่า อย่าดูคนแค่ภายนอก
คลิป ซึ้งๆ สอนให้รู้ว่า อย่าดูคนแค่ภายนอก
เปิดอ่าน 8,483 ครั้ง
เชิญพิสูจน์!! ไฟไหม้ปริศนา คลิปแฉฝีมือคนในบ้าน (ชมคลิป)
เชิญพิสูจน์!! ไฟไหม้ปริศนา คลิปแฉฝีมือคนในบ้าน (ชมคลิป)
เปิดอ่าน 10,878 ครั้ง
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก
เปิดอ่าน 31,832 ครั้ง
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
เปิดอ่าน 25,570 ครั้ง
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ