|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ระดับประถมศึกษา โรงเรียนวัดโตนด
ผู้ประเมิน : นางสาวระเบียบ เขียวไสว
สถานศึกษา : โรงเรียนวัดโตนด
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาพแวดล้อมโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา 3) ประเมินกระบวนการโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา และ 4) ประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา และ 5) ประเมินความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนวัดโตนด ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง จำแนกตามขั้นตอนดังนี้ การประเมินสภาพแวดล้อม การประเมินปัจจัยนำเข้า และการประเมินกระบวนการ ประชากร คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คน และการประเมินผลผลิต และ การประเมินความพึงพอใจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 52 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 แบบสอบถามเพื่อประเมินสภาพแวดล้อม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.91 ฉบับที่ 2 แบบสอบถามเพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.96 ฉบับที่ 3 แบบสอบถามเพื่อประเมินกระบวนการ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.96 ฉบับที่ 4 แบบสอบถามเพื่อประเมินผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.97 และฉบับที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.97 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยกำหนดเกณฑ์การประเมิน คือ ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.50 ขึ้นไป ถือว่าผ่านเกณฑ์
ผลการประเมินพบว่า 1) ผลการประเมินสภาพแวดล้อมโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย สูงกว่าเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความจำเป็นต่อการพัฒนานักเรียน รองลงมา คือ โรงเรียนมีการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้อย่างชัดเจน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โรงเรียนมีการสนับสนุนส่งเสริมการทำงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 2) ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการบริหารจัดการ รองลงมา คือ ด้านบุคลากร และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านวัสดุอุปกรณ์ 3) ผลการประเมินกระบวนการโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา ในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านดำเนินงานตามแผน รองลงมา คือ ด้านการปรับปรุงการดำเนินงานและรายงานผล และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการกำกับ ติดตาม และประเมินผล 4) ผลการประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา ในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านมีทักษะในการหลีกเลี่ยง ป้องกันภัย อันตราย และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ รองลงมา คือ ด้านการมีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขนิสัยที่ดี และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการมีเจตคติที่ดีและมีทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพสุจริต และ 5) ผลการประเมินความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับประถมศึกษา ในภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนได้รับการดูแล ช่วยเหลือ ปกป้อง คุ้มครอง ความปลอดภัย แก้ไข และพัฒนาตามศักยภาพ รองลงมา คือ นักเรียนรู้จักตนเองและสามารถพึ่งตนเองได้ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนสามารถจัดการกับปัญหาและอารมณ์ของตนเองได้
|
โพสต์โดย ผอ.ระเบียบ : [13 ส.ค. 2565 เวลา 13:37 น.] อ่าน [3467] ไอพี : 118.172.38.109
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,642 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,404 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,001 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,570 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,776 ครั้ง
| เปิดอ่าน 84,271 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,504 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,648 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,668 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,668 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,057 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|