|
|
การศึกษาเรื่อง การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานีเขต 3 โดยจำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 621 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยคำนวณจากสูตรของ Robert V.Krejcie and Morgan, 1970 : 112-130 (อ้างถึงในธีรวุฒิ เอกะกุล, 2543) เทียบบัญญัติไตรยางศ์และการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple Randon Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก ไม่ใส่กลับคืนตามสัดส่วนซึ่งได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างในแต่ละขนาดของสถานศึกษา ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 234 คน เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ (Likert Rating Scale) มีค่าจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง 0.50 -1.00 และมีค่าความเชื่อมั่น ที่ 0.914 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าความแตกต่าง โดยใช้สถิติ ttest และค่า F-test
ผลการศึกษาพบว่า
1. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง
2. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 จำแนกตามระดับการศึกษาในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
3. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่ 2 การบริหารเชิงกลยุทธ์และใช้หลักการมีส่วนร่วม และด้านที่ 3 คณะกรรมการสถานศึกษาร่วมพัฒนาสถานศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามทัศนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 จำแนกตามขนาดสถานศึกษาในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่ 1 การบริหารและจัดการศึกษารองรับการกระจายอำนาจ ด้านที่ 3 คณะกรรมการสถานศึกษาร่วมพัฒนาสถานศึกษา และด้านที่ 5 การตรวจสอบและถ่วงดุล แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย monica : [9 ส.ค. 2565 เวลา 08:42 น.] อ่าน [3350] ไอพี : 110.78.32.61
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,061 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,111 ครั้ง
| เปิดอ่าน 103,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,019 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,124 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,575 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,506 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,155 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,568 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 239,399 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,868 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,855 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,424 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,204 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|