ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร ผู้วิจัย นายศักดิ์ชาย กมขุนทด ปีการศึกษา 2565 คำสำคัญ การประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

1. เพื่อประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product)

2. เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาล วังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

รูปแบบของการประเมินโครงการ

การประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ใช้รูปแบบ CIPP Model ประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) และประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

กลุ่มตัวอย่างในการประเมินโครงการ

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 253 คน ประกอบด้วย นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 117 คน ครู จำนวน 12 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 117 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ซึ่งได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ

เครื่องมือที่ใช้ในการโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ แบบทดสอบ 1 ฉบับ และแบบรายงานผล 3 ฉบับ ดังนี้

1. แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input)

2. แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ด้านกระบวนการ (Process)

3. แบบทดสอบ และแบบรายงานผล สำหรับการสรุปรายงานผลด้านผลผลิต (Product)

ของโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ดังนี้

3.1 แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

3.2 แบบรายงานผลทักษะการทำงานของนักเรียนโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียง

3.3 แบบรายงานผลการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน

3.4 แบบรายงานผลการฝากเงินของนักเรียนตามโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียง

4. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาล วังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

การดำเนินการประเมินโครงการ

1. จัดทำโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

2. สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ และหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ

3. เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายในการประเมินโครงการ

4. วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) วิเคราะห์ผลการสอบความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแบบรายงานผลโดยการหาค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ

5. สรุปรายงานผลการประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

สรุปผลการประเมินโครงการ

1. ผลการประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำแนกรายด้าน ได้ดังนี้

1.1 ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) พบว่าในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยครูและกรรมการสถานศึกษามีความคิดเห็นต่อโครงการว่า วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจนสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง โครงการสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการพึ่งพาตนเองมากขึ้น และโครงการมีความเหมาะสมกับสภาพความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยครูและกรรมการสถานศึกษามีความคิดเห็นต่อโครงการว่า ผู้บริหารสถานศึกษาให้ความสำคัญและเป็นผู้นำในการดำเนินโครงการ ผู้ปกครองให้ความร่วมมือ สนับสนุนการดำเนินโครงการ และบุคลากรในโรงเรียนมีความเข้าใจ มีความรู้ความสามารถในการดำเนินโครงการ สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

1.3 ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยนักเรียน ครู ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษามีความคิดเห็นต่อโครงการว่า กิจกรรม “หนึ่งห้องเรียน หนึ่งผลิตภัณฑ์” กิจกรรมสหกรณ์สอนธุรกิจ และกิจกรรมการเรียนการสอนที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

1.4 ผลการประเมินโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาลวังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้โดย จำนวนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้คะแนนการทดสอบความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงร้อยละ 70 ขึ้นไป จำนวน ร้อยละ 89.74 จำนวนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวนร้อยละ 100 นักเรียนมีทักษะการทำงานเฉลี่ยร้อยละ 86.60 และจำนวนนักเรียนที่ฝากเงินออมเพื่ออนาคต จำนวนรัอยละ 100

2. ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงโรงเรียนอนุบาล วังไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้โดยนักเรียน ครู ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจต่อโครงการว่า โครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงสามารถปลูกผังให้นักเรียนนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน นักเรียนมีการวางแผนและดำเนินการออมเพื่ออนาคต และโครงการตามรอยพ่ออยู่แบบพอเพียงน่าสนใจและนักเรียนมีความสุขในการเรียน สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

โพสต์โดย ชาย : [8 ส.ค. 2565 เวลา 22:51 น.]
อ่าน [63142] ไอพี : 171.100.152.135
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,938 ครั้ง
ต้นไม้ประดับ ปลูกสำหรับดูดสารพิษ
ต้นไม้ประดับ ปลูกสำหรับดูดสารพิษ

เปิดอ่าน 11,775 ครั้ง
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 193,976 ครั้ง
ตำนาน บ้านบางระจัน
ตำนาน บ้านบางระจัน

เปิดอ่าน 682 ครั้ง
บ้านแถวพระราม 2 ดียังไง ? ทำไมทำเลนี้ถึงน่าจับตามอง
บ้านแถวพระราม 2 ดียังไง ? ทำไมทำเลนี้ถึงน่าจับตามอง

เปิดอ่าน 28,065 ครั้ง
กระบอกน้ำสแตนเลสกับกระบอกน้ำอลูมิเนียม แบบไหนปลอดภัยมากที่สุด ?
กระบอกน้ำสแตนเลสกับกระบอกน้ำอลูมิเนียม แบบไหนปลอดภัยมากที่สุด ?

เปิดอ่าน 12,986 ครั้ง
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน

เปิดอ่าน 26,960 ครั้ง
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux

เปิดอ่าน 9,487 ครั้ง
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้

เปิดอ่าน 31,366 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลธรรมดา
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลธรรมดา

เปิดอ่าน 35,704 ครั้ง
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)

เปิดอ่าน 52,973 ครั้ง
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา

เปิดอ่าน 12,960 ครั้ง
จากหัวใจดวงน้อยๆ ที่อยากบอกรักพ่อหลวง ผ่านบทเพลง "เล่าสู่หลานฟัง"
จากหัวใจดวงน้อยๆ ที่อยากบอกรักพ่อหลวง ผ่านบทเพลง "เล่าสู่หลานฟัง"

เปิดอ่าน 9,413 ครั้ง
ธปท. ยันไม่มีปลอม แบงก์เอทีเอ็ม
ธปท. ยันไม่มีปลอม แบงก์เอทีเอ็ม

เปิดอ่าน 30,443 ครั้ง
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)

เปิดอ่าน 17,884 ครั้ง
แนวปฏิบัติการเสนอหนังสือราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวปฏิบัติการเสนอหนังสือราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 11,400 ครั้ง
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก
เปิดอ่าน 21,987 ครั้ง
เกมส์ลูกตุ้มแดนมังกร
เกมส์ลูกตุ้มแดนมังกร
เปิดอ่าน 9,762 ครั้ง
ระบบประกันคุณภาพทางการศึกษา ถึงเวลาทบทวนวิธีการแล้วหรือยัง?
ระบบประกันคุณภาพทางการศึกษา ถึงเวลาทบทวนวิธีการแล้วหรือยัง?
เปิดอ่าน 21,348 ครั้ง
เคล็ดเด็กเก่งวิชา เรขาคณิต-พีชคณิต
เคล็ดเด็กเก่งวิชา เรขาคณิต-พีชคณิต
เปิดอ่าน 67,850 ครั้ง
มารยาทของการจับมือ (shaking Hands)
มารยาทของการจับมือ (shaking Hands)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ