|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่
ผู้วิจัย นายสำราญ สมขันธ์
ปี 2563
บทคัดย่อ
การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่21 ของโรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานและความต้องการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ กลุ่มเป้าหมายคือ ตัวแทนผู้บริหาร จำนวน 1 คน และครูผู้สอน จำนวน 20 คน รวมจำนวน 21 คน รวบรวมข้อมูล เชิงปริมาณด้วยแบบสอบถามกับกลุ่มเป้าหมาย และข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสนทนากลุ่ม จำนวน 6 คน 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ โดยตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ 5 คน 3) เพื่อทดลองการใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ กลุ่มเป้าหมายที่ทดลองใช้รูปแบบ โดยใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความเป็นประโยชน์ และความถูกต้องของรูปแบบ และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ โดยผู้เชี่ยวชาญ และวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณด้วยสถิติเชิงพรรณนาด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัย พบว่า
1. สภาพการดำเนินงานการนิเทศภายในโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และความต้องการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย8 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาและความต้องการนิเทศภายใน 2) กำหนดผู้เกี่ยวข้องและบทบาทการนิเทศภายใน 3) กำหนดแผนงานและแนวทางการทำงานร่วมกันของผู้เกี่ยวข้อง 4) การเตรียมการนิเทศ 5) ดำเนินการนิเทศ 6) การประเมินการนิเทศ 7) การปรับปรุงและพัฒนาการนิเทศภายใน และ 8) การนำผลการพัฒนากระบวนการนิเทศภายในไปใช้
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ พบว่า ผู้บริหารและครู มีความพึงพอใจระดับมากและผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศภายใน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนอนุบาลบางเท่าแม่ ด้านความเหมาะสมความเป็นไปได้ ความเป็นประโยชน์และความถูกต้อง โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย Teacher Coach : [6 ส.ค. 2565 เวลา 17:59 น.] อ่าน [3682] ไอพี : 182.52.198.183
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,377 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 697,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,984 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,594 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,684 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,640 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,364 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 64,821 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,483 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,149 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,230 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,905 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,337 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,224 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,378 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,253 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,904 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,936 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 252 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|