|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพคู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) 2. เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาครูด้าน การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่สอนปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) จำนวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) คู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) 2) แบบทดสอบวัดด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ก่อนใช้หลังใช้ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อคู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) / การทดสอบค่าที (One Sample t-test)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของคู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ 80/80 โดยมีค่าประสิทธิภาพ E1 เท่ากับ 82.94 และค่าประสิทธิภาพ E2 เท่ากับ 84.10 ดังนั้น คู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
2. ผลการประเมินผลก่อนและหลังใช้คู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 พบว่า ครูมีผลการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สูงขึ้น โดยที่การประเมินผลก่อนใช้มีค่าเฉลี่ย 19.51 (ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 4.32) ขณะที่การประเมินหลังใช้ มีค่าเฉลี่ย 33.65 (ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.08) แสดงว่า ครูที่ใช้คู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีผลพัฒนาด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
3. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อคู่มือการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21) โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย 4.89 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.08 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ทักษะด้านการสร้างสรรค์และนวัตกรรม มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.94 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.10 อยู่ในระดับมาก รองลงมาทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.92 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.09 อยู่ในระดับมาก และทักษะด้านความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม และภาวะผู้นำ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.91 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.11 ตามลำดับ
|
โพสต์โดย siwaporn : [5 ส.ค. 2565 เวลา 11:47 น.] อ่าน [3523] ไอพี : 1.4.252.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 96,794 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,640 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,211 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 79,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,869 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,817 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,120 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,231 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,129 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,802 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 25,123 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,731 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,262 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,871 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,319 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|