|
|
รายงานการประเมินโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา โรงเรียนบ้านหลวง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบท (Context) เกี่ยวกับความสอดคล้องของนโยบาย กลยุทธ์ และ ความสอดคล้องบริบท ของสถานศึกษากับวัตถุประสงค์ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) เกี่ยวกับสถานที่ บุคลากร วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณและระยะเวลาการดำเนินงาน 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process) เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม คือ การวางแผน ปฏิบัติตามแผน ตรวจสอบประเมินและการนำผลมาวางแผนปรับปรุง 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product) การเสริมสร้างคุณธรรมในสถานศึกษาเกี่ยวกับ ผลที่เกิดกับ นักเรียน ครู ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ ทั้งหมดรวม 370 คน จำแนกเป็นผู้บริหารและครูโรงเรียนบ้านหลวง ปีการศึกษา 2564 จำนวน 29 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) นักเรียนโรงเรียนบ้านหลวง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 341 คน ได้มาโดยสุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินโครงการจำนวน 2 ฉบับคือ แบบประเมินผลโครงการ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านกระบวนการ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) เท่ากับ 0.99 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และแบบประเมินผลโครงการด้านผลผลิต มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) เท่ากับ 0.94 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 โดยผู้ประเมินสร้างขึ้น และเก็บรวบรวมด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์เนื้อหาและสังเคราะห์เป็นความเรียง
ผลการประเมินพบว่า
1) ด้านบริบท (Context) พบว่า ผลการประเมินตามตัวชี้วัด ความสอดคล้องของนโยบาย กลยุทธ์ และ ความสอดคล้องบริบท ของสถานศึกษากับวัตถุประสงค์ของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า ผลการประเมินตามตัวชี้วัด เกี่ยวกับสถานที่ บุคลากร วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณและระยะเวลาการดำเนินงาน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
3) ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ผลการประเมินตามตัวชี้วัด ขั้นตอนกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม คือ การวางแผน ปฏิบัติตามแผน ตรวจสอบประเมินและการนำผลมาวางแผนปรับปรุง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
4) ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ผลการประเมินตามตัวชี้วัด การเสริมสร้างคุณธรรมในสถานศึกษาเกี่ยวกับผลที่เกิดกับ นักเรียน ครู ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
|
โพสต์โดย Anusara Intapa : [3 ส.ค. 2565 เวลา 06:33 น.] อ่าน [3441] ไอพี : 182.52.252.46
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 406,013 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,938 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,028 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,542 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,566 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,341 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,087 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,840 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,243 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,424 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,554 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,738 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,600 ครั้ง
| เปิดอ่าน 212,620 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,029 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,382 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|