|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชน
ชื่อผู้นำเสนอ นางซีตีฮาหยาด การดี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2565
รายงานผลการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชน โดยมีวัตถุประสงค์การทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถาม กระตุ้นควบคู่แบบฝึก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึก และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึก ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านบ่อโชนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชน (2) กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชน (3) แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนและหลังการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชนและ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อโชนที่มีต่อการจัด กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.89/92.17
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกสูงกว่าก่อนการทดลอง
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นควบคู่แบบฝึกอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางซีตีฮาหยาด การดี : [2 ส.ค. 2565 เวลา 05:19 น.] อ่าน [3488] ไอพี : 184.22.60.202
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,248 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,095 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,224 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,749 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,096 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,250 ครั้ง
| เปิดอ่าน 114,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,806 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,143 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,486 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,193 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,643 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|