ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

การประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาทักษะ

การอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

3. เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน

การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 จำนวน 8 ประเด็น ได้แก่

4.1 ผลการประเมินความสามารถในการอ่าน การเขียนของนักเรียน ปีการศึกษา 2564

4.2 ผลการประเมินคุณภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และรายวิชาเพิ่มเติม ปีการศึกษา 2564

4.3 ค่าเฉลี่ยระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และรายวิชาเพิ่มเติม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564

4.4 ผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564

4.5 ผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564

4.6 ผลการประเมินการมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ของครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

4.7 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

4.8 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564

ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 จำนวน 9 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ครูและบุคลากร โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 จำนวน 7 คน ผู้ปกครอง จำนวน 32 คน (ผู้ปกครองซ้ำกัน จำนวน 7 คน) และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่นับรวมผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน และผู้แทนครู จำนวน 1 คน) และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 20 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 75 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่

ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของแบบมาตราส่วนประมาณค่า ชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 10 ข้อ

ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 10 ข้อ

ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนาทักษะ

การอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 17 ข้อ

ฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านผลผลิต (Product) ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน

การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 จำนวน 8 ประเด็น ได้แก่

ฉบับที่ 4.1 แบบบันทึกผลการประเมินความสามารถในการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564

ฉบับที่ 4.2 แบบบันทึกผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มกลุ่มสาระ การเรียนรู้ และรายวิชาเพิ่มเติม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564

ฉบับที่ 4.3 แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และรายวิชาเพิ่มเติม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทาง

การเรียนระดับดี (3) ขึ้นไป

ฉบับที่ 4.4 แบบบันทึกค่าเฉลี่ยระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้และรายวิชาเพิ่มเติม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564

ฉบับที่ 4.5 แบบบันทึกผลการประเมินผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564

ฉบับที่ 4.6 แบบบันทึกผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564

ฉบับที่ 4.7 แบบประเมินความคิดเห็นเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 20 ข้อ

ฉบับที่ 4.8 แบบประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียน วัดแหลมตะลุมพุก ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินงานโครงการ แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 10 ข้อ

ฉบับที่ 4.9 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 10 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) โครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ในด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) ของโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ ครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.54 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ ครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) โครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ ครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.58 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

4. ผลการประเมินผลผลิตผลผลิต (Product)ของโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ซึ่งประกอบด้วย 8 ประเด็น ได้แก่

4.1 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน ที่เข้าร่วมโครงการมีความสามารถในการอ่าน การเขียน อยู่ในระดับดีมาก จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 74.36 ระดับดีจำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 20.51 และระดับพอใช้ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 5.12 โดยไม่มีนักเรียนที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง โดยมีผลการประเมินระดับดีถึงดีมากในภาพรวมร้อยละ 94.787 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ในระดับดีขึ้นไป ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80.00

4.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับดี (3) ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 58.40 ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดค่าเฉลี่ยไว้ในภาพรวมไม่น้อยกว่าร้อยละ 50.00 ขึ้นไป

4.3 ค่าเฉลี่ยระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และรายวิชาเพิ่มเติม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 2.98 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดค่าเฉลี่ยไว้ในภาพรวมไม่น้อยกว่า 2.75 ขึ้นไป

4.4 ผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 2 คน มีค่าเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน คือ การอ่านออกเสียง และการอ่านรู้เรื่อง เท่ากับร้อยละ 81.00 สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศที่มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 70.38 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ขึ้นไป โดยในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงกว่า ปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 8.84 และสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5

4.5 ผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 11 คน มีค่าเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน คือ ความ สามารถด้านคณิตศาสตร์ และความสามารถด้านภาษาไทย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 53.56 สูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ขึ้นไป และสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศที่มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 52.80 โดยมีค่าเฉลี่ยร้อยละเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2563 เฉลี่ยร้อยละ 5.26 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่ร้อยละ 3.00 ขึ้นไป

4.6 ผลการประเมินการมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมี ส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.49 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.58 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

4.7 ครูและบุคลากร ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

4.8 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนวัดแหลมตะลุมพุก ปีการศึกษา 2564 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่า เฉลี่ยเท่ากับ 4.57 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

โพสต์โดย ครูหมู : [1 ส.ค. 2565 เวลา 07:09 น.]
อ่าน [65817] ไอพี : 1.10.220.68
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 46,056 ครั้ง
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ

เปิดอ่าน 22,552 ครั้ง
20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์
20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 97,687 ครั้ง
ระบบเลขฐานสิบ (Decimal System)
ระบบเลขฐานสิบ (Decimal System)

เปิดอ่าน 14,230 ครั้ง
มุมกล้องที่ดี..ช่วยคุณได้ขนาดไหน..ไปดูคลิปนี้กันครับ
มุมกล้องที่ดี..ช่วยคุณได้ขนาดไหน..ไปดูคลิปนี้กันครับ

เปิดอ่าน 19,522 ครั้ง
11 สัญญาณเตือนว่าลูกกำลังโดนทำร้ายอยู่นะ
11 สัญญาณเตือนว่าลูกกำลังโดนทำร้ายอยู่นะ

เปิดอ่าน 7,065 ครั้ง
ผลการสอบไม่สามารถบอกได้ทุกอย่าง
ผลการสอบไม่สามารถบอกได้ทุกอย่าง

เปิดอ่าน 22,134 ครั้ง
เหรียญชัยสมรภูมิ
เหรียญชัยสมรภูมิ

เปิดอ่าน 22,784 ครั้ง
การศึกษาประชารัฐ FOCUS ที่พัฒนาครู
การศึกษาประชารัฐ FOCUS ที่พัฒนาครู

เปิดอ่าน 269,481 ครั้ง
มาตรฐานวิชาชีพครู
มาตรฐานวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 8,773 ครั้ง
สาธิตการเติมสันจมูกให้ได้รูป
สาธิตการเติมสันจมูกให้ได้รูป

เปิดอ่าน 82,694 ครั้ง
"ดอกปาริชาติ" กับความเชื่อเรื่องระลึกชาติได้
"ดอกปาริชาติ" กับความเชื่อเรื่องระลึกชาติได้

เปิดอ่าน 30,955 ครั้ง
เลขมงคลตามความฝัน
เลขมงคลตามความฝัน

เปิดอ่าน 15,879 ครั้ง
ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น
ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น

เปิดอ่าน 32,788 ครั้ง
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว

เปิดอ่าน 599,045 ครั้ง
คำราชาศัพท์
คำราชาศัพท์

เปิดอ่าน 382,632 ครั้ง
คำศัพท์ที่มีการใช้มากที่สุดในภาษาอังกฤษ 500 อันดับแรก
คำศัพท์ที่มีการใช้มากที่สุดในภาษาอังกฤษ 500 อันดับแรก
เปิดอ่าน 30,457 ครั้ง
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่
เปิดอ่าน 32,465 ครั้ง
วิธีดูว่าไข่เน่าหรือไม่
วิธีดูว่าไข่เน่าหรือไม่
เปิดอ่าน 20,268 ครั้ง
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก
เปิดอ่าน 26,370 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ การบ้านยังจำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่หรือไม่?
ไขข้อข้องใจ การบ้านยังจำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่หรือไม่?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ