เรื่อง รายงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษา โดยใช้รูปแบบ KONDEE Model
ผู้พัฒนา นางสาวขวัญใจ วงศ์สุวรรณ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้โรงเรียนเกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ดี
2. เพื่อพัฒนาครูให้จัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมตามคุณธรรมเป้าหมายของโรงเรียนบ้านโคกหนองกุง
4. เพื่อพัฒนาผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีทักษะในศตวรรษที่ 21 (3R8C)
5. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกหนองกุงที่มีต่อการใช้การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้รูปแบบ KONDEE Model ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษา
กลุ่มเป้าหมาย
ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านโคกหนองกุง จำนวน 9 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกหนองกุง จำนวน 48 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
วิธีดำเนินการ
นวัตกรรม KONDEE Model มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียน และบริหารโดยน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การการจัดการเรียนรู้ มาบูรณาการการจัดการเรียนรู้ และการพัฒนาโรงเรียนให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ในวิสัยทัศน์ โดยใช้ทฤษฎีระบบ (System Theory) และเทคนิคกระบวนการวงจรคุณภาพเดมมิ่ง (PDCA) โดยมีขั้นตอนการดำเนินงาน
ผลการใช้นวัตกรรม
1. โรงเรียนเกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ดี
2. ครูจัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และจัดกระบวนการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
3. นักเรียนให้มีคุณธรรมตามคุณธรรมเป้าหมายของโรงเรียนบ้านโคกหนองกุง
4. นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีทักษะในศตวรรษที่ 21 (3R8C)
5. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกหนองกุงที่มีต่อการใช้การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้รูปแบบ KONDEE Model ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด