ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

1. การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน

เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์

สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ผู้วิจัย : นายกรานต์ แผ่นพรหม

ปีที่ทำวิจัย : 2564

บทคัดย่อ

การดำเนินการวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

2) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์

ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 4) เพื่อประเมินผลรูปแบบ

การสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนสิริราชอนุสรณ์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster random sampling) จำแนกตามห้องเรียน ซึ่งแต่ละห้องเรียน มีผลการเรียนคละกันทุกห้อง

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามความต้องการในการจัดการเรียนรู้นาฎศิลป์ เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 19 ข้อ 2) แบบสัมภาษณ์ เรื่อง แนวทางในการพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structured Interview) มีลักษณะของข้อคำถามเป็นแบบปลายเปิด (Open-end Questions) 3) แบบสอบถามความเหมาะสมของร่างรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 14 ข้อ 4) แบบสอบถามความเหมาะสมของคู่มือการใช้รูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 ข้อ

5) แบบสอบถามความเหมาะสมของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 ข้อ 6) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก แบบปรนัย จำนวน 30 ข้อ 7) แบบทดสอบวัดทักษะปฏิบัติของนักเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 8) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู จำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ในการวิเคราะห์ข้อมูล

เชิงคุณภาพ ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเนื้อหา (Content Analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 พบว่า 1.1 องค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ

คือ หลักการหรือแนวคิดของรูปแบบการสอน จุดประสงค์ของรูปแบบการสอน ขั้นตอนการสอน

และผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 1.2 ความต้องการในการจัดการเรียนรู้นาฎศิลป์ เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ โดยรวมและรายข้อ โดยรวมอยู่ในระดับมาก 1.3 ในการเรียนการสอนนาฏศิลป์เท่าที่ผ่านมาเน้นการเรียนจากครูเป็นสำคัญ ในการจัดการเรียนการสอนนาฎศิลป์ไทยจะเน้นการฝึกทักษะการปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ ฝึกทักษะผู้เรียนโดยอาศัยจดจำท่าทางและเลียนแบบได้ การพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน นอกจากเสริมทักษะด้านนาฏศิลป์แล้ว

ยังเพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพในท้องถิ่นให้เกิดขึ้นกับนักเรียน

2. ผลการพัฒนารูปแบบการสอนนาฎศิลป์ ตามแนวคิดจิตปัญญาศึกษา เพื่อพัฒนาคุณธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 พบว่า 2.1 รูปแบบมี 5 องค์ประกอบดังนี้ ด้านหลักการ ด้านจุดประสงค์ ด้านขั้นตอนการสอน และด้านผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน โดยด้านขั้นตอนการสอนมี 5 ขั้นดังนี้ ขั้นที่ 1 ขั้นสาธิตทักษะ ขั้นที่ 2 ขั้นปฏิบัติทักษะย่อย ขั้นที่ 3 ขั้นปฎิบัติอย่างสมบูรณ์ ขั้นที่ 4 ขั้นปฎิบัติอย่างชำนาญ และขั้นที่ 5 ขั้นริเริ่มและประยุกต์ 2.2 ความเหมาะสมของร่างรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 พบว่ามีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2.3 ความเหมาะสมของคู่มือการใช้รูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2.4 ความเหมาะสมของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยรวม

อยู่ในระดับมากที่สุด 2.5 รูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากการทดลองใช้ครั้งที่ 3 มีประสิทธิภาพ 80.80/80.22 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้

3. การทดลองรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน

เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 พบว่า 3.1 ประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.73/84.22

สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนด้วยรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.3 ทักษะการปฏิบัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนด้วยรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

4. การประเมินรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัตินาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด ฟ้อนหัตถศิลป์สานเข่งปลาทู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ครูกรานต์ : [30 ก.ค. 2565 เวลา 08:22 น.]
อ่าน [3641] ไอพี : 101.51.170.149
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,194 ครั้ง
เม็ดแมงลัก สมุนไพรเด็ด ช่วยให้หุ่นสวย สุขภาพดี
เม็ดแมงลัก สมุนไพรเด็ด ช่วยให้หุ่นสวย สุขภาพดี

เปิดอ่าน 56,770 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ ส่องแสงได้อย่างไร
ดวงอาทิตย์ ส่องแสงได้อย่างไร

เปิดอ่าน 19,547 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ (The Sun)
ดวงอาทิตย์ (The Sun)

เปิดอ่าน 26,658 ครั้ง
การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ
การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 16,140 ครั้ง
สถิติการศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2556-2557
สถิติการศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2556-2557

เปิดอ่าน 112,437 ครั้ง
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม

เปิดอ่าน 1,208 ครั้ง
การดูแล "เท้า-เรียวขา" ให้เนียนนุ่ม และ สุขภาพดี
การดูแล "เท้า-เรียวขา" ให้เนียนนุ่ม และ สุขภาพดี

เปิดอ่าน 30,227 ครั้ง
Nanmeebooks Reading Club ปีที่ 9
Nanmeebooks Reading Club ปีที่ 9

เปิดอ่าน 47,536 ครั้ง
การปฐมพยาบาล
การปฐมพยาบาล

เปิดอ่าน 16,925 ครั้ง
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม

เปิดอ่าน 4,802 ครั้ง
เงินเฟ้อ คืออะไร
เงินเฟ้อ คืออะไร

เปิดอ่าน 33,297 ครั้ง
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....

เปิดอ่าน 12,250 ครั้ง
"ยาชื่อสามัญ"... นามนั้นสำคัญฉะนี้
"ยาชื่อสามัญ"... นามนั้นสำคัญฉะนี้

เปิดอ่าน 6,143 ครั้ง
รายชื่อ 31 จังหวัด เตรียมนำร่องถอดหน้ากากอนามัย ที่ไหนบ้างเช็กเลย !
รายชื่อ 31 จังหวัด เตรียมนำร่องถอดหน้ากากอนามัย ที่ไหนบ้างเช็กเลย !

เปิดอ่าน 810 ครั้ง
5 เทคนิคเลือกใช้บริการขนย้ายของที่ปลอดภัยและคุ้มค่า
5 เทคนิคเลือกใช้บริการขนย้ายของที่ปลอดภัยและคุ้มค่า

เปิดอ่าน 25,024 ครั้ง
รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ
รู้ไหม? ทำไมดาวอังคารไม่มีชั้นบรรยากาศ
เปิดอ่าน 10,552 ครั้ง
แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม อีกหนึ่งอาการที่ไม่ควรมองข้าม
แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม อีกหนึ่งอาการที่ไม่ควรมองข้าม
เปิดอ่าน 6,114 ครั้ง
วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว
วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว
เปิดอ่าน 11,528 ครั้ง
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?
เปิดอ่าน 46,190 ครั้ง
วิธีการเชิงระบบ
วิธีการเชิงระบบ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ