|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อเปรียบ เทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ร่วมกับการใช้โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ร่วมกับการใช้โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 35 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน 2. เอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 3. โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส วิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 4. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 5. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ร่วมกับการใช้โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Likert Scale) จำนวน 10 ข้อ แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของกระบวนการประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ร่วมกับการใช้โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน มีค่าคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียนเท่ากับ 9.69 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.98 คิดเป็นร้อยละ 48.45 และคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 14.97 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.61 คิดเป็นร้อยละ 74.85
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ร่วมกับการใช้โปรแกรม Power Point หน่วย ทฤษฎีบทพีทาโกรัส รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44
|
โพสต์โดย oil : [29 ก.ค. 2565 เวลา 21:30 น.] อ่าน [3550] ไอพี : 184.22.143.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,826 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,310 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,788 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,686 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,785 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,367 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,095 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,857 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,129 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,753 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,539 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,084 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|