|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภานักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำ เชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
ชื่อผู้วิจัย นางพนิดา อุสายพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษากรอบแนวคิดรูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภา นักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี 2) เพื่อศึกษาสภาพ ปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ ปัญหาและความต้องการจำเป็นของรูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภา นักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี 3) เพื่อพัฒนารูปแบบการ บริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภานักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาล นนทบุรี 4) เพื่อตรวจสอบรูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภานักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิง สร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน โดยประชากร คือ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2564 ผู้ให้ ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบประเมินและแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบแนวคิดรูปแบบการบริหารเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน ประถมศึกษา ประกอบด้วย 4 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบทางการ รูปแบบเพื่อนร่วมงาน รูปแบบการเมือง และ รูปแบบวัฒนธรรม โดยแต่ละรูปแบบมี 8 องค์ประกอบ ส่วนกรอบแนวคิดคุณลักษณะภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนประถมศึกษา ประกอบด้วยคุณลักษณะหลัก 6 ด้าน ได้แก่ (1) ความสามารถทางปัญญาและการรู้ แจ้ง (2) บุคลิกภาพสร้างสรรค์ (3) ความกล้าหาญ (4) ความใจกว้างและเชื่อมั่นในผู้รับมอบหมายงาน (5) ความปรารถนาและมุ่งมั่นให้สำเร็จ และ (6) ความรอบรู้ 2) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ ปัญหาและ ความต้องการจำเป็นของรูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกสภานักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิง สร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี พบว่า เป็นรูปแบบเพื่อนร่วมงานและรูปแบบทางการ ส่วน สภาพที่พึ่งประสงค์ของรูปแบบการบริหารโรงเรียนด้วยกลไกนักเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี ส่วนใหญ่เป็นรูปแบบเพื่อนร่วมงาน รองลงมาคือ รูปแบบทางการ และ รูปแบบวัฒนธรรม ตามลำดับ 3) รูปแบบการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของ นักเรียนประถมศึกษาที่พัฒนาขึ้น คือ รูปแบบเพื่อนร่วมงานอิงทางการ (CFM Model) และ 4) ผลการ ตรวจสอบความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ปูเป้ : [27 ก.ค. 2565 เวลา 09:01 น.] อ่าน [3520] ไอพี : 118.172.155.161
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 23,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,800 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,323 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,535 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,466 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,670 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,898 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,827 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,574 ครั้ง
| เปิดอ่าน 617 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 26,741 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,014 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,968 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,501 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|