|
|
รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนลุมพลีชนูปถัมภ์
ผู้ประเมิน : นางสาวจินดา พลีรักษ์
สถานศึกษา : โรงเรียนลุมพลีชนูปถัมภ์
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2564
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการนี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3) ประเมินกระบวนการโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 4) ประเมินผลผลิตโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 5) ประเมินความพึงพอใจต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า และกระบวนการโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน ครู จำนวน 26 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน รวมทั้งสิ้น 40 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินผลผลิตและความพึงพอใจต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน ครู จำนวน 26 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของนักเรียนและผู้ปกครองโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970, pp. 607 - 610) ได้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 162 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 226 คน รวมทั้งสิ้น 428 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ โดยแบบสอบถามเพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.95 แบบสอบถามเพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 แบบสอบถามเพื่อประเมินกระบวนการ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.91 แบบสอบถามเพื่อประเมินผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.92 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยกำหนดเกณฑ์การประเมิน คือ ผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.50 ขึ้นไป ถือว่าผ่านเกณฑ์ ผลการประเมินพบว่า 1) ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และรายข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน รองลงมา คือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการกำหนดวัตถุประสงค์ และวิธีดำเนินโครงการ 2) ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และรายด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการบริหารจัดการ รองลงมา คือ ด้านบุคลากร และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านงบประมาณ 3) ผลการประเมินกระบวนการโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และรายด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการเตรียมการและวางแผน รองลงมา คือ ด้านการกำกับติดตามประเมินและรายงาน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการปรับปรุงดำเนินงานให้ได้มาตรฐาน 4) ผลการประเมินผลผลิตโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และรายด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ รู้จักตนเองและพึ่งตนเองได้ รองลงมา คือ มีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขนิสัยที่ดี และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีเจตคติที่ดีและมีทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพสุจริต และ 5) ความพึงพอใจต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และรายข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความเหมาะสมกับสภาพปัญหาและสถานการณปจจุบัน รองลงมา คือ โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำใหนักเรียนได้ตระหนัก รูคุณคาของตนเองและป้องกันตนเองจากภัยอันตรายต่าง ๆ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถนักเรียนเต็มตามศักยภาพ
|
โพสต์โดย จินดา : [26 ก.ค. 2565 เวลา 17:06 น.] อ่าน [3431] ไอพี : 49.48.240.174
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 23,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,878 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,085 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,536 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,745 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,121 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,568 ครั้ง
| เปิดอ่าน 74,392 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,071 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,231 ครั้ง
| เปิดอ่าน 214,885 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,968 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,832 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,911 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,344 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,679 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|