ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019 ) โดยการใช้ DEEP

รายงานการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์ผลการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา( COVID 2019) ของผู้รับการนิเทศ 2) เพื่อใช้คู่มือนิเทศติดตาม และประเมินผลเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) โดยการใช้ DEEP

3) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้รับการนิเทศที่มีต่อการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัด การเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา( COVID 2019) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็น 1) ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2564 จำนวน 10 โรง จำนวน 10 คน 2) ครูผู้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2564 จำนวน 10 โรงๆ ละ 5 คน จำนวน 50 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2564 จำนวน 10 โรงๆ ละ 10 คน จำนวน 100 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) คู่มือการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) สำหรับผู้รับการนิเทศ จำนวน 3 ฉบับ 2) คู่มือนิเทศ ติดตามและประเมินผลเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) โดยการใช้ DEEP เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 1) แบบประเมินการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) ของผู้รับการนิเทศ 2) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้รับการนิเทศที่มีต่อการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) ค่าร้อยละ( % ) และการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มเดียว(t – test)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019 ) ของผู้รับการนิเทศ มีผลการประเมินแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ .05 ทั้งหมด โดย 1) ผู้ดูแลผู้ใช้ระบบ (ผู้บริหารสถานศึกษา) มีคะแนนเฉลี่ย 16.10 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนด 2) สำหรับครูผู้สอน มีคะแนนเฉลี่ย 17.10 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนด และ 3) สำหรับนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ย 12.32 จากคะแนนเต็ม 15 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนด

2. คู่มือนิเทศติดตาม และประเมินผลเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019) โดยการใช้ DEEP มีความสอดคล้องและเหมาะสมในระดับมากที่สุด สามารถนำไปใช้ในการนิเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ความพึงพอใจของผู้รับการนิเทศที่มีต่อการใช้ DEEP เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ( COVID 2019 ) มีผลการประเมินในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด โดย1) ผู้บริหารสถานศึกษาประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80 ,S.D =.460) 2) ครูผู้สอนประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.81, S.D. =.427) และ 3) นักเรียนประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.82 ,S.D. =.428)

โพสต์โดย Zakreeya : [26 ก.ค. 2565 เวลา 16:51 น.]
อ่าน [3519] ไอพี : 223.206.158.70
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,416 ครั้ง
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"

เปิดอ่าน 17,686 ครั้ง
ประวัติจังหวัดนครพนม
ประวัติจังหวัดนครพนม

เปิดอ่าน 20,067 ครั้ง
อาร์คิมีดีส
อาร์คิมีดีส

เปิดอ่าน 33,681 ครั้ง
ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือ?
ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือ?

เปิดอ่าน 12,394 ครั้ง
7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง
7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง

เปิดอ่าน 3,745 ครั้ง
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว

เปิดอ่าน 24,226 ครั้ง
ตำนานคิวปิด
ตำนานคิวปิด

เปิดอ่าน 41,894 ครั้ง
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน

เปิดอ่าน 53,068 ครั้ง
วิจัยคืออะไร
วิจัยคืออะไร

เปิดอ่าน 142,064 ครั้ง
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์

เปิดอ่าน 41,224 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ (ฉบับที่ 2) ปี 2555
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ (ฉบับที่ 2) ปี 2555

เปิดอ่าน 21,768 ครั้ง
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี

เปิดอ่าน 38,232 ครั้ง
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)

เปิดอ่าน 10,798 ครั้ง
พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช
พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช

เปิดอ่าน 65,020 ครั้ง
"แคดอกแดง" มีประโยชน์อย่างไร?
"แคดอกแดง" มีประโยชน์อย่างไร?

เปิดอ่าน 18,045 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
เปิดอ่าน 9,985 ครั้ง
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
เปิดอ่าน 7,191 ครั้ง
พระเจ้าแผ่นดิน
พระเจ้าแผ่นดิน
เปิดอ่าน 16,866 ครั้ง
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
เปิดอ่าน 18,850 ครั้ง
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ