|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์(SQ4R) เพื่อพัฒนความสามารถในการอ่านภาษาอังฤษเพื่อความเข้าใจของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย นางสาวปิติพร อาธิเวช
ปีที่วิจัย 2563
บทคัดย่อ
การวิจัย เรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) เพื่อพัฒนความสามารถในการอ่านภาษาอังฤษเพื่อความเข้าใจของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอสคิว โฟร์ อาร์(SQ4R) 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับวิธีสอนอ่านโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนไร่ใต้ประชาคม อำเภอพิบูลมังสาหาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ที่เรียนรายวิชา อ 22102 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 32 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sample) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์(SQ4R) 2)แผนการจัดการเรียนรู้กโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์(SQ4R) 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่า t
สรุปผลการวิจัย
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 86.97/84.59 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อ ความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนอ่านเทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ =4.65, S.D = 0.72)
|
โพสต์โดย pimpiti : [25 ก.ค. 2565 เวลา 07:53 น.] อ่าน [3616] ไอพี : 125.25.38.32
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,043 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,886 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,701 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,986 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,258 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,360 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,024 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,245 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 103,424 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,471 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,620 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,244 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 30,612 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,813 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,561 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,494 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|