|
Advertisement
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต
ผู้รายงาน นางภูรี ทองย่น
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การศึกษารายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ แบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โดยประชากรที่ใช้ได้แก่ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ และหัวหน้าบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบประเมินคุณภาพคู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบนิเทศติดตาม แบบบันทึกผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปดังนี้
1. คู่มือนิเทศการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.53 ,  = 0.48 )
2. ผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.37,  = 0.64)
3. ความพึงพอใจของผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนและหัวหน้าบริหารงานวิชาการ ที่มีต่อการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.55,  = 0.53)
|
โพสต์โดย ซูรีย้ะ : [24 ก.ค. 2565 เวลา 17:36 น.] อ่าน [3704] ไอพี : 159.192.42.57
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 84,393 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,621 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,394 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,445 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,068 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,659 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,409 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,696 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,209 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,660 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,948 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,552 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,652 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,252 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,108 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,443 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,492 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,506 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,438 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|