ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ปีการศึกษา 2564

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ

1) ประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับความต้องการ ความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์และความชัดเจนของเป้าหมายของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับความพร้อมของสถานศึกษาความเหมาะสมของงบประมาณ และ ความเหมาะสมของกิจกรรมของโครงการ 3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับกระบวนการวางแผน การดำเนินการและการนิเทศติดตามและประเมินผลของโครงการ 4) ประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับ 4.1) ด้านผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 10 องค์ประกอบ 4.2 ) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน 4.3) ระดับความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีทั้งสิ้น 613 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 66 คน นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 280 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 254 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 13 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄ ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบท ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.50, S.D. = .67) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.18 – 4.73 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 4 โครงการมีความจำเป็นในการนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาด้านส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน (x̄ = 4.73, S.D. = .54) รองลงมาคือข้อ 6 โครงการสอดคล้องกับความต้องการ ความจำเป็นของโรงเรียน

( x̄= 4.68, S.D. = .59) และข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 3 โครงการมีความสอดคล้องกลยุทธ์ ความต้องการโรงเรียน

( x̄ = 4.18, S.D. = .82)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.50, S.D. = .67) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 – 4.65 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 1 โรงเรียนมีความพร้อมด้านครู บุคลากร เพื่อดำเนินโครงการ

( = 4.65, S.D. = .68) รองลงมาคือ ข้อ 7 กิจกรรมที่กำหนดมีความเหมาะสมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการ ( x̄ = 4.59, S.D. = .59) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 9 กิจกรรมที่กำหนดมีความสอดคล้องเหมาะสมกับเป้าหมายเชิงคุณภาพ (x̄ = 4.13, S.D. = .93)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.58, S.D. = .62) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.27 – 4.72 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 12 การประเมินผลระหว่างการปฏิบัติงาน (x̄ = 4.72, S.D. = .57) รองลงมาคือ ข้อ 11 ความร่วมมือของผู้ที่เกี่ยวข้องของกิจกรรม ( x̄ = 4.71, S.D. = .55) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 5 มีการประชุมผู้ปกครอง วิทยากร เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม ( x̄ = 4.27, S.D. = .65)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต 4.1 ผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 10 องค์ประกอบ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.52, S.D. = .64) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.22 – 4.77 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 24 นักเรียน ครูและบุคลากรมีสุขนิสัยที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ (x̄ = 4.77, S.D. = .53) รองลงมาคือ ข้อ 21 นโยบายมีความเหมาะสมครอบคลุมงานส่งเสริมสุขภาพ ( x̄ = 4.70, S.D. = .54) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 15 โรงเรียนมีห้องพยาบาลแยกเป็นสัดส่วน เหมาะสม (x̄ = 4.22, S.D. = .74)

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.64, S.D. = .58) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.50 – 4.85 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 10 นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ตามสุขบัญญัติแห่งชาติ 10 ประการ ( x̄ = 4.85, S.D. = .45 รองลงมาคือ ข้อ 12 นักเรียนมีร่างกายแข็งแรง ปัญหาด้านสุขภาพอนามัยลดลง

( x̄ = 4.83, S.D. = .48) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 3 การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการให้ทุกภาคส่วนรับรู้หลายช่องทาง (x̄ = 4.50, S.D. = .58)

6. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.56, S.D. = .66) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.32 – 4.73 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 15 วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานตามโครงการมีเพียงพอ ( = 4.73, S.D. = .57) รองลงมาคือ ข้อ 6 ผลที่เกิดจากการดำเนินงานโครงการบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด (x̄ = 4.68, S.D. = .63) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 2 กิจกรรมของโครงการหลากหลายครอบคลุมด้านสุขภาพอนามัย ข้อ 10 กิจกรรมการดำเนินงานเป็นไปตามกำหนดเวลา (x̄ = 4.32, S.D. = .65)

ผลการประเมินการดำเนินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยในภาพรวมรายด้านตามตัวชี้วัด ตัวชี้วัด ที่มีผลการประเมินสูงที่สุด คือ ความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ( x̄ = 4.64, S.D. = .58) ตัวชี้วัดที่มีผลการประเมินรองลงมา คือ

ด้านกระบวนการ ( x̄ = 4.58, S.D. = .62) ตัวชี้วัดที่มีผลการประเมินต่ำสุด คือ ด้านบริบท (x̄ = 4.50,

S.D. = .67) ด้านปัจจัยนำเข้า ( x̄ = 4.50, S.D. = .67)

โพสต์โดย ป้อม : [20 ก.ค. 2565 เวลา 19:16 น.]
อ่าน [3096] ไอพี : 182.232.224.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 59,021 ครั้ง
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)

เปิดอ่าน 15,926 ครั้ง
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา

เปิดอ่าน 113,620 ครั้ง
เรื่องของกาพย์ที่คุณควรรู้
เรื่องของกาพย์ที่คุณควรรู้

เปิดอ่าน 14,381 ครั้ง
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย

เปิดอ่าน 91,594 ครั้ง
จะใช้คำว่าทัศนะและทรรศนะได้เมื่อไหร่
จะใช้คำว่าทัศนะและทรรศนะได้เมื่อไหร่

เปิดอ่าน 28,911 ครั้ง
"หินถ่วงบวบ"ไอเดียปลูกบวม ได้ผลใหญ่ สวย และยาวมาก
"หินถ่วงบวบ"ไอเดียปลูกบวม ได้ผลใหญ่ สวย และยาวมาก

เปิดอ่าน 27,249 ครั้ง
ประกาศ
ประกาศ

เปิดอ่าน 10,910 ครั้ง
ชำแหละ "แชร์ลูกโซ่" ธุรกิจหลอกฟันเงิน
ชำแหละ "แชร์ลูกโซ่" ธุรกิจหลอกฟันเงิน

เปิดอ่าน 198,067 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)

เปิดอ่าน 9,632 ครั้ง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง

เปิดอ่าน 56,009 ครั้ง
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ

เปิดอ่าน 11,933 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาหลังยุค รธน.มีชัย โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์
ปฏิรูปการศึกษาหลังยุค รธน.มีชัย โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 16,602 ครั้ง
จุฬาฯวิจัยเปลือกมังคุดพบคุณค่าอื้อ ต้านอักเสบ รักษาเซลล์มะเร็ง
จุฬาฯวิจัยเปลือกมังคุดพบคุณค่าอื้อ ต้านอักเสบ รักษาเซลล์มะเร็ง

เปิดอ่าน 10,848 ครั้ง
สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง
สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง

เปิดอ่าน 10,352 ครั้ง
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ

เปิดอ่าน 18,614 ครั้ง
20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ
20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ
เปิดอ่าน 10,091 ครั้ง
คอลัมน์ เปลี่ยนผ่าน: ได้เวลา "ปฏิรูป" ลูกเสือไทยเร่งสางปัญหา "ทุจริต" รีบปรับหลักสูตรให้ตรงใจ "ผู้เรียน-ผู้สอน"
คอลัมน์ เปลี่ยนผ่าน: ได้เวลา "ปฏิรูป" ลูกเสือไทยเร่งสางปัญหา "ทุจริต" รีบปรับหลักสูตรให้ตรงใจ "ผู้เรียน-ผู้สอน"
เปิดอ่าน 23,847 ครั้ง
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"
เปิดอ่าน 15,606 ครั้ง
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"
เปิดอ่าน 11,664 ครั้ง
ทราบหรือไม่? "เฟซบุ๊ก"แอบเปลี่ยนอีเมลแอดเดรสของท่านเป็น "@facebook.com"
ทราบหรือไม่? "เฟซบุ๊ก"แอบเปลี่ยนอีเมลแอดเดรสของท่านเป็น "@facebook.com"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ