ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ปีการศึกษา 2564

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับความต้องการ ความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์และความชัดเจนของเป้าหมายของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับความพร้อมของสถานศึกษาความเหมาะสมของงบประมาณ และ ความเหมาะสมของกิจกรรมของโครงการ 3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับกระบวนการวางแผน การดำเนินการและการนิเทศติดตามและประเมินผลของโครงการ 4) ประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน เกี่ยวกับ 4.1) ด้านผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 10 องค์ประกอบ 4.2 ) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน 4.3) ระดับความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีทั้งสิ้น 613 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 66 คน นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 280 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 254 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 13 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄ ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบท ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.50, S.D. = .67) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.18 – 4.73 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 4 โครงการมีความจำเป็นในการนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาด้านส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน (x̄ = 4.73, S.D. = .54) รองลงมาคือข้อ 6 โครงการสอดคล้องกับความต้องการ ความจำเป็นของโรงเรียน

( x̄ = 4.68, S.D. = .59) และข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 3 โครงการมีความสอดคล้องกลยุทธ์ ความต้องการโรงเรียน

( x̄ = 4.18, S.D. = .82)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.50, S.D. = .67) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 – 4.65 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 1 โรงเรียนมีความพร้อมด้านครู บุคลากร เพื่อดำเนินโครงการ

( x̄ = 4.65, S.D. = .68) รองลงมาคือ ข้อ 7 กิจกรรมที่กำหนดมีความเหมาะสมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการ ( x̄= 4.59, S.D. = .59) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 9 กิจกรรมที่กำหนดมีความสอดคล้องเหมาะสมกับเป้าหมายเชิงคุณภาพ ( x̄ = 4.13, S.D. = .93)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.58, S.D. = .62) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.27 – 4.72 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 12 การประเมินผลระหว่างการปฏิบัติงาน ( x̄ = 4.72, S.D. = .57) รองลงมาคือ ข้อ 11 ความร่วมมือของผู้ที่เกี่ยวข้องของกิจกรรม ( x̄ = 4.71, S.D. = .55) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 5 มีการประชุมผู้ปกครอง วิทยากร เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม ( x̄ = 4.27, S.D. = .65)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต 4.1 ผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 10 องค์ประกอบ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.52, S.D. = .64) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.22 – 4.77 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 24 นักเรียน ครูและบุคลากรมีสุขนิสัยที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ( x̄ = 4.77, S.D. = .53) รองลงมาคือ ข้อ 21 นโยบายมีความเหมาะสมครอบคลุมงานส่งเสริมสุขภาพ ( x̄ = 4.70, S.D. = .54) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 15 โรงเรียนมีห้องพยาบาลแยกเป็นสัดส่วน เหมาะสม ( x̄ = 4.22, S.D. = .74)

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.64, S.D. = .58) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.50 – 4.85 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 10 นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ตามสุขบัญญัติแห่งชาติ 10 ประการ ( x̄ = 4.85, S.D. = .45 รองลงมาคือ ข้อ 12 นักเรียนมีร่างกายแข็งแรง ปัญหาด้านสุขภาพอนามัยลดลง

(x̄ = 4.83, S.D. = .48) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 3 การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการให้ทุกภาคส่วนรับรู้หลายช่องทาง ( x̄ = 4.50, S.D. = .58)

6. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.56, S.D. = .66) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.32 – 4.73 ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 15 วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานตามโครงการมีเพียงพอ (x̄ = 4.73, S.D. = .57) รองลงมาคือ ข้อ 6 ผลที่เกิดจากการดำเนินงานโครงการบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด ( x̄ = 4.68, S.D. = .63) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 2 กิจกรรมของโครงการหลากหลายครอบคลุมด้านสุขภาพอนามัย ข้อ 10 กิจกรรมการดำเนินงานเป็นไปตามกำหนดเวลา ( x̄ = 4.32, S.D. = .65)

ผลการประเมินการดำเนินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยในภาพรวมรายด้านตามตัวชี้วัด ตัวชี้วัด ที่มีผลการประเมินสูงที่สุด คือ ความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ( x̄= 4.64, S.D. = .58) ตัวชี้วัดที่มีผลการประเมินรองลงมา คือ

ด้านกระบวนการ ( x̄ = 4.58, S.D. = .62) ตัวชี้วัดที่มีผลการประเมินต่ำสุด คือ ด้านบริบท ( x̄ = 4.50,

S.D. = .67) ด้านปัจจัยนำเข้า (x̄ = 4.50, S.D. = .67)

โพสต์โดย ป้อม : [20 ก.ค. 2565 เวลา 19:10 น.]
อ่าน [1945] ไอพี : 182.232.224.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,793 ครั้ง
คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์เร็วขนาดไหน?
คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์เร็วขนาดไหน?

เปิดอ่าน 18,161 ครั้ง
มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า
มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า

เปิดอ่าน 18,294 ครั้ง
มาทำความรู้จัก "พริกหวาน" กันเถอะ
มาทำความรู้จัก "พริกหวาน" กันเถอะ

เปิดอ่าน 13,262 ครั้ง
การกระตุ้นพัฒนาการลูกในครรภ์
การกระตุ้นพัฒนาการลูกในครรภ์

เปิดอ่าน 6,358 ครั้ง
ระบบโทรทัศน์ในประเทศไทย มีระบบใดบ้าง?
ระบบโทรทัศน์ในประเทศไทย มีระบบใดบ้าง?

เปิดอ่าน 3,335 ครั้ง
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน

เปิดอ่าน 18,737 ครั้ง
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล

เปิดอ่าน 9,046 ครั้ง
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่

เปิดอ่าน 92,177 ครั้ง
ระบบเลขฐานสิบ (Decimal System)
ระบบเลขฐานสิบ (Decimal System)

เปิดอ่าน 41,448 ครั้ง
การเขียนเรื่องสั้นเบื้องต้น
การเขียนเรื่องสั้นเบื้องต้น

เปิดอ่าน 23,015 ครั้ง
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"

เปิดอ่าน 16,101 ครั้ง
ปฏิรูปประเทศ การปฏิรูปด้านการศึกษา (มัธยมศึกษา)
ปฏิรูปประเทศ การปฏิรูปด้านการศึกษา (มัธยมศึกษา)

เปิดอ่าน 93,843 ครั้ง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง

เปิดอ่าน 11,942 ครั้ง
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?

เปิดอ่าน 191,929 ครั้ง
เทคโนโลยี มีกี่ระดับอะไรบ้าง
เทคโนโลยี มีกี่ระดับอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 26,202 ครั้ง
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย
Computing Science : วิชาบังคับสำหรับนักเรียน ป.1 ไทย
เปิดอ่าน 31,470 ครั้ง
ล้างพิษตับ ขับสารพิษ...เทรนด์สุขภาพสุดฮิต พ.ศ. นี้
ล้างพิษตับ ขับสารพิษ...เทรนด์สุขภาพสุดฮิต พ.ศ. นี้
เปิดอ่าน 12,485 ครั้ง
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้
เปิดอ่าน 22,373 ครั้ง
ใช้กระดาษบางๆ ทำสะพานวางแก้วน้ำได้ ทำยังไง เทคนิคดีๆ เอาไว้สอนเด็กครับ
ใช้กระดาษบางๆ ทำสะพานวางแก้วน้ำได้ ทำยังไง เทคนิคดีๆ เอาไว้สอนเด็กครับ
เปิดอ่าน 12,240 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติตามข้อบังคับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2552
คู่มือการปฏิบัติตามข้อบังคับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2552

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ